นักกอล์ฟสาวระดับโลก พร้อมแข่งขันในรูปแบบสนามปิด ในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021

Read Time:6 Minute, 47 Second

การแข่งขันรายการกอล์ฟอาชีพสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมเริ่มการแข่งขันในวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี โดยมีโปรกอล์ฟสาวระดับโลกรวม 72 คน พร้อมร่วมประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 50 ล้านบาท และลุ้นรางวัลพิเศษ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท กับการทำโฮลอินวันหลุมที่ 16 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี วันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564  และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ทุกฝ่าย การแข่งขันในปีนี้จึงกำหนดจัดในรูปแบบสนามปิด ภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างเคร่งครัด  โดยมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTVHD36

การแข่งขันในปีนี้ได้รับการตอบรับจาก 4 นักกอล์ฟระดับท็อปเทนของโลก จากการจัดอันดับของโรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ (Rolex Women’s  World  Golf  Rankings ) ได้แก่ แดเนียล คัง (อันดับ  6), ลิเดีย โค (อันดับ 8), มินจี ลี (อันดับ 10) รวมทั้งฮโย จู คิม (อันดับ 7) แชมป์ล่าสุดจากรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (HSBC Women’s World Championship) ร่วมด้วยขบวนนักกอล์ฟสาวไทย 10 คน ได้แก่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, “โปรเหมียว” แพตตี้  ธวัชธนกิจ,  “โปรแจน” วิชาณี มีชัย,  “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล , “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ,  “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน

ตัวแทนนักกอล์ฟที่จะลงแข่งขันชิงชัยในปีนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวผ่านระบบซูมทางออนไลน์วันนี้   ได้แก่

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยอันดับ33 ของโลก   วัย 25 ปี  เจ้าของ 2 แชมป์เมเจอร์ รายการ บริติช วีเมนส์ โอเพ่น 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018   และเป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ มากที่สุด 10 รายการ  รวมทั้งรองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013 กล่าวว่า “ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  ส่วนสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นสนามที่ยาก ซึ่งปีนี้อาจจะยากขึ้นไปอีกเพราะสนามเปียกเนื่องจากฝนตก ปีนี้เป็นปีแรกที่ไม่มีแฟนๆเข้ามาชมในสนามทำให้คิดถึงแฟนกอล์ฟมาก ส่วนความพร้อมในการแข่งขันครั้งนี้ พยายามมีสมาธิ มุ่งมั่นกับเกมในแต่ละวันของตนเองให้ดีที่สุด”

โปรโม โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยอันดับ 40 ของโลก  วัย 26 ปี เจ้าของแชมป์ ฮูเจล เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น  2018 ( 2018 HUGEL-JTBC LA Open) และเคยคว้ารองแชมป์ร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากแฟนกอล์ฟชาวไทยมาโดยตลอดทำให้รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ลงเล่นและช่วยให้มีกำลมากเป็นพิเศษด้วย ปีนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นในบ้านเกิดอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องกลับมาเล่นในบรรยากาศที่แตกต่าง ไม่ได้เจอครอบครัวและแฟนกอล์ฟเนื่องจากสถานการณ์โควิด อีกทั้งรู้สึกเป็นเกียรติที่รู้ว่าตนเองเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟต้นแบบให้กับนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ สิ่งที่มีความหมายที่สุดสำหรับโมคือการที่ได้ออกไปเล่น ได้แสดงให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้เห็นว่าถ้าคุณมีความฝันเพียงลงมือทำทุ่มเททุกอย่างเพื่อกอล์ฟ ไม่มีคำว่าสายเกินไป” ส่วนความพร้อมในการแข่งขัน โปรโมกล่าวว่า “หวังว่าจะพัตต์ได้ดีขึ้นหลังจากทำผลงานค่อนข้างดีในการแข่งขันที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ก่อนและอยากให้แฟนกอล์ฟติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้สนุกและปลอดภัย”

เอมี่ หยาง  นักกอล์ฟอันดับ 45 ของโลก  วัย 31 ปี จากเกาหลีใต้ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย และเป็นแชมป์คนล่าสุดในปี 2019 กล่าวว่า “ฉันมีความทรงจำที่ดีหลายๆครั้งในการแข่งขันที่นี่ ดังนั้นรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาอีกครั้ง  ฉันชอบมาประเทศไทยเพื่อมาเล่นแมชต์นี้ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์โปรด เพราะชอบสนาม รวมถึงบรรยากาศการเชียร์ของแฟนๆที่นี่ แม้ปีนี้จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมเพราะสถานการณ์โควิด แต่มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับมาได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำของโล  ทุกๆปีได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายและยังคงพยายามที่จะพัฒนาตัวเองและตั้งใจทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ตอนนี้เกมของตนเองพัฒนาขึ้นในทุกๆสัปดาห์ ดังนั้นจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เล่น สำหรับแผนการเล่นรายการนี้คือเกมยาว ทั้งการตี การแอพโพรช เหมือนกับที่ใช้ได้ผลในการแข่งขันที่ผ่านมาเนื่องจากกรีนสั้นและแฟร์เวย์แคบ บวกกับการพัตต์ที่ดีจะช่วยได้เยอะ  แม้ว่าการได้แแชมป์สมัยที่ 4 เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ฉันต้องการโฟกัสว่าสิ่งใดที่จำเป็นต้องทำกับการแข่งขันทั้ง 4 วัน”

มินจี ลี  นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย วัย 24 ปี  มืออันดับ 10  ของโลก เจ้าของรองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  2019 และแชมป์ ฮูเจล แอร์ พรีเมีย แอลเอ โอเพ่น  2019 (2019 HUGEL-AIR PREMIA LA Open)  กล่าวว่าเธอมีความทรงจำที่ดีในการแข่งขันปี2019 ส่วนปีนี้ได้เตรียมความพร้อมเรื่องการต้องลงเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนและชื้นโดยจากแข่งขันที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้ฝึกเรื่องของความอดทน สมาธิ ทานน้ำให้เพียงพอ ทานอาหารให้เพียงพอเพื่อรับมือกับการสูญเสียพลังงานระหว่างวัน สัปดาห์นี้เตรียมลงแข่งด้วยทัศนติที่ดี  หลังจากการซ้อมเป็นไปอย่างราบรื่น “ฉันคิดว่าตำแหน่งแชมป์อยู่ไม่ไกล ฉันมีความทรงจำดีกับสนามแห่งนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ และคิดว่าตนเองมีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์”

สำหรับ โปรเหมียว แพตตี้  ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยอันดับ12 ของโลก   วัย 21 ปี ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรก ในอาชีพ จากรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021  และเจ้าของอันดับสามร่วม  รายการ เอชเอสบีซี  วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ( 2021 HSBC Women’s World Championship )ที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “อาหารที่อยากทานมากๆหลังจากกลับถึงไทยคือ แกงเทโพ ซึ่งการกลับมาเล่นในประเทศไทยหลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์นั้นรู้สึกเป็นเกียรติที่มีตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ตามหลังชื่อเธอ รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง  ส่วนการได้ลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่เธอเคยมีความทรงจำดีๆตอนที่มีโอกาสลงแข่งขันในปี 2015 และ 2016 ทั้งสนามที่ดีและบรรยากาศแฟนกอล์ฟที่สุดยอด หลังจากที่คว้าแชมป์เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และพยายามรักษามันเอาไว้ ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล และอยากทำให้ดีที่สุด  พร้อมกับรู้สึกว่ามีความหมายมากกับการได้เป็นนักกอล์ฟต้นแบบของรุ่นน้องและพยายามที่จะเป็นต้นแบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้  ส่วนเป้าหมายการแข่งขันรายการนี้มองว่า เกมกอล์ฟมีเล่นดี เล่นแย่ ไม่มีใครที่จะเล่นเพอร์เฟ็คตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามจะตั้งใจให้ดีที่สุด และขอให้แฟนกอล์ฟเชียร์นักกอล์ฟชาวไทยด้วย ” แฟนกอล์ฟสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand และชมการถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTV HD36

Previous post 10 โรคทรวงอก ที่รักษาได้ โดยการผ่าตัดส่องกล้องแบบแผลเล็ก
Next post “RSV” ไวรัสตัวร้าย ป้องกันได้ถ้าไม่อยากให้ลูกป่วย
Social profiles