” ร็อคกี้ จง ” หนุ่มจีนมากความสามารถ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากไทยสู่จีนผ่านรายการ Thailand Coming

Read Time:3 Minute, 39 Second

รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ Thailand Coming ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายการที่มอบความฟินให้กับแฟนคลับทั้งชาวไทย จีน และต่างชาติด้วยการสัมภาษณ์สุดพิเศษกับเหล่าดารา ศิลปินไทย เต็มเปี่ยมด้วยความสนุก ตลกขบขันจากพิธีกรหนุ่มที่กำลังมาแรง ร็อคกี้ จง พิธีกรชาวจีนในไทยที่พกเอาความสามารถอันโดดเด่นมาให้ได้ติดตามผลงานกัน

จง มู่เยว่ หรือ ร็อคกี้ จง (Rocky Chung ชื่อภาษาจีน 钟慕岳) อินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่หลงใหลในประเทศไทย มาพร้อมความสามารถและบทบาทหน้าที่ที่หลากหลาย ทั้งพิธีกรรายการวาไรตี้ทอล์กโชว์สัญชาติไทยจีนอย่าง ไทยแลนด์ คัมมิ่งค์ (Thailand Coming) รวมถึงเป็นผู้ดำเนินรายการข่าว Thailand Headlines On Air รายการข่าวออนไลน์ภาษาจีนแห่งแรกของประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้ก่อตั้งสตูดิโอภายใต้ชื่อว่า Rocky Chung Studio หนึ่งใน Working Studio เครือไทยเจียระไนกรุ๊ป และยังมีผลงานด้านการร้องเพลงและแต่งเพลงให้แฟนคลับได้ติดตามกัน

ร็อคกี้ หนุ่มจีนวัย 26 ปี เกิดวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2537 ที่เมือง เซียงหยาง มณฑลหูเป่ย จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยกว่างซี  คณะภาษาต่างประเทศ สาขาวิชาภาษาไทย ในปี 2557 – 2558 ได้รับทุนการศึกษาแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายหลังจบการศึกษาเพียงสองปี ร็อคกี้ ได้ก้าวสู่เส้นทางที่ยิ่งใหญ่ ขึ้นแท่นเป็นผู้อำนวยการสื่อของประเทศจีนชื่อดังหลายๆ สื่อในไทยอย่าง สำนักข่าว Thailand Headlines และ Thailand Information Guide เขาได้เริ่มต้นเส้นทางสู่อาชีพพิธีกรรายการบันเทิงวาไรตี้ไทยจีน อย่างเป็นทางการในรายการ Thailand Coming (ไทยแลนด์ คัมมิ่งค์) ที่นำเสนอวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม สถานที่ท่องเที่ยวและความรู้เกี่ยวกับสังคมไทยไปสู่สายตาผู้ชมชาวจีน

ในเวลาต่อมา ร็อคกี้ ได้ปรับรูปแบบรายการ Thailand Coming ให้เป็นวาไรตี้ทอล์กโชว์ โดยเน้นการสัมภาษณ์ดาราและศิลปินไทยและจีนในมุมมองใหม่ๆ ด้วยสไตล์การเป็นพิธีกรของ ร็อคกี้ ที่โดดเด่น ทั้งไหวพริบ ความไวในการรับส่งที่ธรรมชาติ ความขี้เล่น อารมณ์ขันและเป็นกันเอง จนได้รับคำชมจากเหล่าดารานักแสดง ศิลปิน หรือแม้แต่นักกีฬาชาวไทยที่เขาเคยสัมภาษณ์มาก่อนอย่าง เซ้นต์ ศุภพงษ์, เก้า นพเก้า, เอิร์ท พิรพัฒน์, มิกซ์ สหภาพ, เต๋า เศรษฐพงศ์, คริส พีรวัส, ฟลุ๊ค ณธัช, คิมม่อน วโรดม, คอปเตอร์ ภานุวัฒน์, บาส สุรเดช, บุ๋น นพณัฐ, เปรม วรุศ, ปอป้อ ทรัพย์สิรี และดาราศิลปินจากประเทศจีนอย่าง Lian Huaiwei, Zhu Zanjin เป็นต้น

ร็อคกี้ ถนัดในการหยิบยก เรื่องราวในวงการบันเทิง การศึกษา มาแบ่งปันพลังบวกและนำเรื่องราวต่างๆ มาผสมผสานจนกลายมาเป็นรายการดังกล่าว และรายการยังได้การตอบรับที่ดีจนติดเทรนด์แฮชแท็กค้นหาที่มาแรงที่สุดในโลกโซเชียล จนสามารถดึงดูดแฟนคลับทั่วทั้งโลกมาติดตามรายการได้อย่างล้นหลาม เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน บราซิล รัสเซีย ยูเครน กัมพูชา เป็นต้น ปัจจุบันถือว่าเป็นรายการวาไรตี้สำคัญสำหรับดาราไทยที่อยากจะโปรโมทที่ตลาดจีน โดยยอดวิวของรายการ Thailand Coming ในแต่ละตอนมีมากกว่า 4 แสนวิวขึ้นไป และยอดอ่านทั้งหมดรวมทุกแพลตฟอร์ม มีมากกว่า 3 ล้านวิวต่อตอน

ตลอดหลายปีผ่านมา ร็อคกี้ ได้ย่นระยะทางระหว่างคนจีนและคนไทย  ด้วยการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีระหว่างไทยจีน รวมถึงบุคคลตัวอย่างในประเทศไทย ที่สะท้อนให้เห็นความงดงามของประเทศไทยออกสู่สายตาแฟนๆ ชาวจีนและทั่วโลก ร็อคกี้ได้ขึ้นหน้าปกนิตยสารหลายฉบับและได้ก่อตั้งสตูติโอเพื่อพัฒนาธุรกิจวัฒนธรรมไทยจีน ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาได้ร่วมมือกับช่องทีวี สตูดิโอดาราต่างๆ เพื่อช่วยโปรโมทดาราไทยและความงดงามของไทยที่จีน นอกจากนี้ ร็อคกี้ยังทำงานอาสาสมัครและงานกุศลต่างๆ ที่ไทย และยังดำเนินการจัดรายการข่าวภาษาจีนที่ครอบคลุมมากที่สุดในไทยผ่านรายการ Thailand Headlines On Air โดยออกอากาศทุกสัปดาห์ นำเสนอเหตุการณ์ปัจจุบัน ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวสังคม ข่าววงการบันเทิง ข่าวของประชาชนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เป็นต้น

ร็อคกี้ จง ยังได้เผยมุมมองการใช้ชีวิตของเขาว่า “สิ่งที่เป็นเสน่ห์ในชีวิต คือ การรับผิดชอบตัวเองในฐานะตัวเอก และไม่ควรนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร หรือเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ถึงแม้ว่าเราจะอายุยังน้อย แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้เช่นกัน”

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่น่าติดตามผลงานในอนาคตต่อไป และสำหรับแฟนคลับสามารถติดตามผลงานของ ร็อคกี้ จง ได้ที่

Instagram : @rockychungofficial

Twitter : @rockychung2

Weibo: 钟慕岳

Previous post ซัมซุงแต่งตั้ง สิทธิโชค นพชินบุตร ดำรงตำแหน่ง รองประธานองค์กร คุมธุรกิจโทรคมนาคมและไอที
Next post “กรุงศรี ออโต้” เสริมบริการผ่าน mPAY ยกระดับความปลอดภัย สะดวกสบาย ในการชำระบิลทุกรายการ
Social profiles