รพ.วิมุต แถลงเปิดบริการเต็มรูปแบบ พร้อมรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน เผยเตรียมเปิดจอง “โมเดอร์นา” คาดเข้าไทยตุลาคมนี้

Read Time:2 Minute, 49 Second

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด แถลงผลดำเนินงาน โรงพยาบาลวิมุต หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ” พร้อมเผยแผนธุรกิจระยะยาวที่ต้องการสร้าง Ecosystem หรือ สภาพของการสร้างสังคมสุขภาพที่ดีของคนไทย เพื่อให้บริการด้านสุขภาพในการที่จะดูแลกลุ่มลูกบ้านโครงการพฤกษาและประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ในโครงการพฤกษา, ศูนย์สุขภาพ (Health Center) ที่กระจายสู่ชุมชน และอัปเดตความพร้อมเตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna) เร็วๆ นี้ คาดว่าล็อตแรกจะเริ่มเข้าไทยได้ในช่วงเดือนตุลาคม

“โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ” ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการรวมถึงกลุ่มแพทย์ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างคับคั่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะดึงกลุ่มลูกค้าพฤกษาให้เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยมอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านในโครงการพฤกษา อาทิ ส่วนลดค่ายาและค่าห้อง ส่วนลดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้คำปรึกษาแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) บริการรถพยาบาลฉุกเฉินในระยะทางที่กำหนด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ทางรพ.วิมุต ยังได้จัดแพ็กเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษเพียง 999 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งมีหลายการตรวจที่หลากหลาย สามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองอีกด้วย

ในส่วนของแผนธุรกิจระยะยาว โรงพยาบาลวิมุต ตั้งเป้าที่จะสร้าง Ecosystem เพื่อให้บริการด้านสุขภาพในการที่จะดูแลกลุ่มลูกบ้านโครงการพฤกษาและประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ให้กับลูกค้าโครงการพฤกษาฯ และศูนย์สุขภาพ (Health Center) ที่พร้อมกระจายตัวสู่ชุมชน

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีประชาชนรอคอย วัคซีนทางเลือก เป็นจำนวนมาก นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล เผยว่า โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยี่ห้อโมเดอร์นา (Moderna) ซึ่งคาดว่าล็อตแรกจะเริ่มเข้าไทยได้ในเดือนตุลาคมนี้

“ทางโรงพยาบาลวิมุตได้มีการติดต่อผู้นำเข้าวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ที่ทางอย.ไทยให้การรับรองแล้ว แต่เนื่องจากผู้นำเข้ายังไม่มีกำหนดเวลานำเข้าใดๆ จึงยังไม่มีการรับจอง และในส่วนของวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ทางโรงพยาบาลวิมุตได้ทำการจองกับผู้นำเข้าไว้แล้ว แต่ผู้นำเข้ายังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะส่งวัคซีนให้ได้จำนวนเท่าใด และจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่ โดยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนตุลาคม ดังนั้นในระหว่างนี้จึงอยากจะขอให้คนไทยเลือกรับวัคซีนจากของรัฐบาลผ่านทาง Line OA “หมอพร้อม” ไปก่อน”

พบกับ อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ ได้แล้ววันนี้ที่ โรงพยาบาลวิมุต ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ และสะพานควาย โดยสามารถอัปเดตข้อมูล ข่าวสาร ด้านสุขภาพ เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 079 0000 หรือ สอบถามได้ที่ช่องทาง Facebook และ Line OA Vimut Hospital

Previous post ICC ร่วมใจสู้ภัยไวรัสโควิด-19 มอบเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ BSC Honei V
Next post วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เตรียมติดตั้ง “ลิฟต์ห้องโดยสารคู่” ครั้งแรกในประเทศไทย
Social profiles