“ดาว พอฤทัย” จัดเต็ม! STREET FOOD ร้านดัง “เจ๊ไฝ-มนต์นมสด”

Read Time:2 Minute, 9 Second

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้เราคงหลงลืมกันไปแล้วว่ากรุงเทพมหานคร คือสยามเมืองยิ้มที่มี STREET FOOD ดังไกลไปทั่วโลก “เรื่องของดาว – Dao Poruethai” EP.21” พาย้อนตำนาน STREET FOOD ตะลุยกิน 2 ร้านดังย่านเกาะรัตนโกสินทร์ เริ่มกันที่ “ร้านเจ๊ไฝ” ร้านอาหารริมทางย่านประตูผีที่เปิดมากว่า 70 ปี โดยเชฟยืนหนึ่ง “เจ๊ไฝ นางสุภิญญา จันสุตะ” ความอร่อยการันตีด้วยมิชลินสตาร์

มื้อนี้ “ดาว พอฤทัย ณรงค์เดช” เซเลบริตี้ และแฟชั่นนิสต้าอันดับต้นของเมืองไทย อาสาชวนชิมตามสไตล์คนที่ชอบแนว STREET FOOD กับ 5 เมนูเด็ดที่มาทุกครั้งไม่ยอมพลาด ได้แก่ ไข่เจียวปู, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, หมูกระเทียม, เส้นใหญ่ขี้เมาทะเล และ โจ๊กแห้ง ความอลังการของเจ๊ไฝคือ ซีฟู้ดที่ทั้งสด ใหญ่ และทำใหม่แบบจานต่อจาน แต่พอเรียกเช็กบิลมื้อนี้ทำเอา “เกล้า น้ำพราว” ผู้จัดการดาราดัง ถึงกับร้อง “จุก มาก แม่…” อิ่มจุก หรือจ่ายจุก ไปดูกันเลย!!!

อิ่มแบบจุกๆ กันไปแล้ว “ดาว พอฤทัย” ขอพาเดินย่อยก่อนไปจัดเต็มของหวานต่อด้วยการเดินลัดเลาะตามตรอกซอกซอยบนถนนมหาไชย ชมกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อาทิ วัดเทพธิดารามวรวิหาร พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ทรงสถาปนาขึ้นเพื่อพระราชทานแก่พระราชธิดา, วัดสุทัศน์เทพวราราม ถือเป็นวัดประจำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 และพาไปเช็คอินถ่ายภาพกับบรรยากาศโดยรอบเสาชิงช้า หนึ่งในโบราณวัตถุที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

จากนั้นข้ามถนนไปเติมความหวานที่ “ร้านมนต์ นมสด” ตำนานความอร่อยของร้านขนมปัง-นมสดที่มีมานานกว่า 50 ปี ตั้งอยู่ใกล้กับศาลาว่าการ​กรุงเทพมหานคร ซึ่ง “ดาว พอฤทัย” ได้เผยเทคนิคหาที่นั่งทานในร้านให้ได้อย่างฉับไวอีกด้วย และแม้ว่าปัจจุบันด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทางภาครัฐขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารไม่ให้เปิดบริการนั่งรับประทานในร้าน ก็สามารถมาอุดหนุนด้วยการซื้อกลับไปทานที่บ้านได้นะคะ ก่อนแยกย้าย “ดาว พอฤทัย” ยังฝากไอเทมลับกระชับแขนเสื้อให้กับคุณสาวๆ สายชิมด้วยนะ แต่จะเป็นอะไรนั้นติดตามชมได้ที่ “เรื่องของดาว – Dao Poruethai EP.21” https://bit.ly/daoporuethaiep21

พบกับ เรื่องของดาว – Dao Poruethai ความเป็นตัวตนของ “ดาว พอฤทัย” กับนิยามสั้นๆ ที่ว่า ‘My life is my content’ ผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube ทุกวันพฤหัสบดี เวลา
18.00 น. ติดตามกด Like และ Subscribe เรื่องของดาว – DaoPoruethai ได้ที่

Previous post สบส.เตือนวัยรุ่นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมป้องกันโควิด 19
Next post เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว “The new S-Class” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เคาะราคาเริ่มต้น 6.69 ล้านบาท
Social profiles