Julie café ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศเหมือนมาดื่มกาแฟบ้านเพื่อน

Read Time:3 Minute, 20 Second

ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ ร้านเล็กๆ “จูลี่ คาเฟ่” ที่ตกแต่งให้บรรยากาศเหมือนมาดื่มกาแฟบ้านเพื่อน ย่านรามอินทรา 21 ของคุณจูและคุณโอ๋ ศิษย์เก่าสาขาวิชาการโฆษณา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เกิดขึ้นจากการที่ทั้งคู่รู้สึกอิ่มตัวกับการทำงานบริษัท และไม่ได้ตั้งใจอยากมีร้านกาแฟมาก่อน แต่ด้วยความบังเอิญ จึงตั้งใจทำร้านนี้ออกมาในสไตล์ของพวกเขา

คุณวิศิษฐ ศุณะมาลัย (คุณโอ๋) และคุณอิงปราณ ศุณะมาลัย (คุณจูลี่) เป็นศิษย์เก่าสาขาวิชาการโฆษณา วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต รหัส 36 และด้วยความที่เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันและคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ หลังจากทั้งคู่เรียนจบก็มีโอกาสแวะเวียนเข้ามาที่มหาวิทยาลัยรังสิตบ้างเป็นครั้งคราว โดยครั้งนี้เข้ามาเพื่อนำขนมจากร้าน จูลี่ คาเฟ่ มามอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และจิตอาสา ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 มหาวิทยาลัยรังสิต จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้พูดคุยกับศิษย์เก่าทั้ง 2 ท่านนี้

จุดอิ่มตัวจากงานประจำ

หลักจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัยรังสิต คุณจูได้ทำงานเกี่ยวกับการดูแลลูกค้า VIP ของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งมา 15 ปี จึงย้ายมาทำงานด้าน Trading อีก 4 ปี ส่วนคุณโอ๋เริ่มรับงานฟรีแลนซ์ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ปี 4 พอเรียนจบก็เปิดบริษัทกับเพื่อนทำเกี่ยวกับ Graphic Design ชื่อ Mackarel และผันตัวมาจัด Event จัดงานแต่งงาน ออกแบบอาร์ตเวิร์คและรีแบรนด์ดิ้ง ฯลฯ โดยมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทใหญ่ๆ และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มากมาย ซึ่งระยะเวลาผ่านมา 20 กว่าปี ทำให้ทั้งคู่รู้สึกอิ่มตัวจากงานงานประจำจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณจูเริ่มทำขนมและคุณโอ๋เป็นฟรีแลนซ์

ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ Julie Café         

เริ่มจากพี่ชายคุณจูเกษียณตัวเองและมาทำขนมขายอยู่ที่บ้าน ส่งร้านกาแฟ ในห้างสรรพสินค้า และส่งให้แก่ลูกค้าเป็นรายสัปดาห์ ซึ่งบางครั้งออร์เดอร์เยอะก็ชวนคุณจูมาช่วยทำด้วย จึงทำให้ได้ฝึกการทำขนมตั้งแต่นั้นมา

“ช่วงแรกๆ ยังรู้สึกว่าเหนื่อยคิดว่าจะทำไหวหรอ แต่พอได้ทำเรื่อยมาเรารู้สึกชอบและสนุกกับการทำขนม ซึ่งพอลูกค้าได้ชิมขนมของเราก็ชอบอกปากต่อปาก หรือโพสต์เฟสบุ้คหรือโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ทำให้คนรู้จักขนมเรามากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงไปเรียนทำขนมสูตรต่างๆ เพิ่มเติม”

ส่วนคุณโอ๋เริ่มจากเป็นคนชอบดื่มกาแฟ และสนใจศึกษาวิธีการชงกาแฟ ซึ่งระหว่างนั้นก็มีคนมาถามคุณจูและคุณโอ๋ว่า อยากมีหน้าร้านมั้ย ซึ่งพอดูสถานที่แล้วก็ชอบจึงตัดสินใจเปิดร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ร้านเล็กๆ ชื่อ “จูลี่ คาเฟ่” โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า เหมือนว่าเราแวะมาดื่มกาแฟบ้านเพื่อน ซึ่งการจัดร้านก็จะเป็นสไตล์ที่เราชอบ เน้นลูกค้าประจำ และคนที่อาศัยหรือทำงานอยู่ละแวกร้านไม่เกิน 5-10 กิโลเมตร โดยมีบริการสั่งแบบเดลิเวอรี่ด้วย และด้วยความที่เป็นร้านกาแฟเล็กๆ จึงแบ่งหน้าที่กันคือ คุณจู ทำขนมและหาเมนูใหม่ๆ อยู่หลังร้าน ส่วนหน้าร้านจะเป็นหน้าที่ของคุณโอ๋ที่คอยดูแลลูกค้า และทำงานออกแบบควบคู่ไปด้วย ลูกค้าของร้านจะเป็นลูกค้าระแวกคอนโด หมู่บ้านใกล้ๆ ร้าน และเดลิเวอรี่ โดยร้านก็จะมีลูกค้าประจำและลูกค้าที่ตามรีวิวมาบ้าง ซึ่งร้านเปิดมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว ขนมที่เป็นที่นิยมของร้านจะมี สโคน บราวนี่ เค้กกล้วยหอม มาการอง พายไก่ พายลูกตาล ครัวซองต์ ฯลฯ ซึ่งคุณจูทำขนมออกมาให้ทานคู่กับกาแฟยิ่งอร่อยขึ้น แต่ทานเปล่าๆ ก็อร่อยด้วยตัวขนมเอง ช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาปีที่แล้ว และตอนนี้ร้านเราได้รับผลกระทบบ้าง แต่เนื่องจากร้านเราเป็นร้านเล็กๆ และยังมีลูกค้าประจำ และคนอยู่บ้านอยู่คอนโดมากขึ้น ซึ่งเป็นช่วงที่คนทำงานแบบ Work for Home ร้านเราก็ยังมีลูกค้าอยู่ตลอด

Previous post 3 แพลตฟอร์มออนไลน์เทรดดิ้ง แนะนำสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่
Next post “WeTV” ผนึกกำลัง “ช่อง 8” รุกเจาะกลุ่มแฟนทีวีดิจิทัล ครอบคลุมออนไลน์ และออนแอร์
Social profiles