OPPO เปิดตัวแคมเปญ Renovators 2021 Emerging Artists Project จุดประกายฝันให้กับเยาวชนทั่วโลก

Read Time:3 Minute, 35 Second

OPPO แบรนด์ Smart Device ชั้นนำระดับโลกได้เปิดตัวแคมเปญOPPO Renovators 2021 อย่างเป็นทางการในวันนี้ อันนับเป็นครั้งที่ 3 ของการจัดงานภายใต้โครงการ Emerging Artists ซึ่งนอกจากจะเป็นการแข่งขันสำหรับผู้ที่รักในศิลปะและเทคโนโลยีทั่วโลกแล้ว OPPO Renovators 2021 ยังตั้งเป้าหมายที่จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ให้สามารถที่จะกล้าจินตนาการถึงอนาคตด้วยศิลปะและเทคโนโลยี โดยในโครงการ Renovators ที่ได้ทำการเปิดตัวทั่วโลกนั้น OPPO จะสร้าง Active Community ให้ศิลปินหน้าใหม่สามารถขอคำแนะนำและแรงบันดาลใจจากศิลปินที่มีชื่อเสียง แสดงผลงานบนแพลตฟอร์มระดับสากล และเข้าถึงโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตในการสร้างอาชีพได้

แคมเปญ OPPO Renovators 2021 สนับสนุนให้เหล่านักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการถึงความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีผ่านงานศิลปะ ในฐานะผู้ริเริ่มแบรนด์ของรายการ คุณ William Liu รองประธานและประธานฝ่าย Global Marketing ของ OPPO กล่าวว่า “OPPO เชื่อมั่นในพลังของคนรุ่นใหม่เสมอมา และต้องการให้โลกได้เห็นอัจฉริยภาพในความสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่ แรงบันดาลใจที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ในอนาคต อาจมาจากเยาวชนในปัจจุบันก็เป็นได้ และเราต้องการที่จะทำทุกอย่างด้วยกำลังที่เรามีเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์นี้”

ด้วยหมวดหมู่การแข่งขันที่หลากหลาย ทำให้มีวิธีการในการสำรวจธีม Light ประจำปีนี้อย่างไร้ขีดจำกัด

สำหรับแคมเปญ Renovators จะถูกจัดขึ้นในธีม Light ซึ่งนับเป็นแหล่งพลังงาน และส่วนสำคัญต่อชีวิตส่วนใหญ่ในโลกใบนี้ เพราะแสงสว่างถูกใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการมองโลกในแง่ดีเสมอมา ยกตัวอย่างเช่น ความรักและความหวัง ด้วยความอบอุ่นและการส่องสว่างของแสง OPPO จึงหวังที่จะสร้างความรู้สึกสงบและการมองโลกในแง่ดีนี้ เพื่อกระตุ้นให้นักสร้างสรรค์รุ่นเยาว์สามารถก้าวข้ามขอบเขตของศิลปะ และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาขึ้นมา

ภายใต้ธีม Light แคมเปญ OPPO Renovators 2021 ได้จัดการประกวดระดับมืออาชีพ 2 ประเภท อันประกอบไปด้วย – ART TECH และ ART TOY – และยังมีหมวดหมู่ Portrait Capture ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ชื่นชอบในการสร้างสรรค์อีกด้วย โดยในหมวด ART TECH นั้น เหล่าศิลปินรุ่นเยาว์จะสามารถค้นหาการผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีและศิลปะได้อย่างอิสระ ในด้านของหมวด ART TOY นั้น ศิลปินจะถูกเชื้อเชิญให้ได้จินตนาการถึงมาสคอตของ OPPO ที่มีชื่อว่า Ollie ในแบบของตัวเอง ซึ่งจะมาในรูปแบบของของเล่นสะสม และในหมวด Portrait Capture ผู้เข้าประกวดจะสามารถส่งรูปภาพหรือวิดีโอที่บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของผู้คนได้

รางวัลและเวทีระดับโลก สำหรับศิลปินที่โดดเด่นในวันหน้า

OPPO Renovators 2021 จะใช้ทรัพยากรของ OPPO ที่มีจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อช่วยในการเติบโตและการพัฒนาศิลปินที่มีพรสวรรค์จากโครงการนี้ ซึ่งนอกจากรางวัลมากมายแล้ว งานศิลปะที่ได้รับการคัดเลือกจากแคมเปญ OPPO Renovators 2021 จะมีโอกาสได้จัดแสดงในงานนิทรรศการระดับโลก เช่น London Design Festival และ Dubai World Expo รวมถึงการจัดแสดงในนิทรรศการรูปแบบออนไลน์อย่างต่อเนื่องทั่วโลก นอกจากนี้ นักออกแบบรุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมในโครงการ OPPO Renovators 2021 จะมีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเหล่านักออกแบบของ OPPO ซึ่งอาจมีโอกาสในการสร้างความตระหนักถึงความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาต่อไป จากการได้นำผลงานมาใช้ในเชิงพาณิชย์อีกด้วย

ในฐานะอีกหนึ่งจุดสนใจของการแข่งขัน OPPO Renovators 2021 ไม่ได้เป็นเพียงการจัดงานร่วมกับสถาบันศิลปะและการออกแบบชั้นนำของโลกเท่านั้น แต่ยังได้รับการสนับสนุนจากศิลปินและนักออกแบบที่มีชื่อเสียงที่ให้เกียรติมาเป็นคณะกรรมการตัดสินอีกด้วย โดยผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเหล่านั้นได้แก่ Kashiwa Sato นักออกแบบระดับโลกในตำนาน Gary Hill หนึ่งในผู้คิดค้นศิลปะแบบ Video Art Ryoichi Kurokawa ศิลปินด้านภาพและเสียง และ Tommy Li ผู้เป็น Brand Consultant 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการเข้าร่วมโครงการOPPO Renovators 2021 เพื่อลุ้นโอกาสเป็นหนึ่งในผู้จัดแสดงผลงานกับนิทรรศการ ณ ลอนดอนประเทศอังกฤษ และดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พร้อมลุ้นรางวัลและโอกาสในการทำงาน  ร่วมส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 ส.ค. 64 นี้ เท่านั้น!

สามารถดูรายละเอียดพิ่มเติมและเงื่อนไขการสมัครได้ที่ https://campus.oppo.com/en/

Previous post ขอเชิญบริจาคขวดพลาสติกใช้แล้ว (ขวด PET) ใน “โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ” ภารกิจระดมขวดเพื่อแปรรูป ตัดเย็บชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ให้บุคลากรทางการแพทย์
Next post “นิชานันท์” ผุด “สมุนไพรฟ้าทะลายโจร” มุ่งช่วยเหลือคนไทยประสบปัญหาโควิด-19
Social profiles