ณุศาศิริ (มหาชน) เปิดแพลตฟอร์มสุขภาพและการแพทย์ MORHELLO จับมือ รพ.พานาซี พระราม 2 ร่วมฝ่ามหันตภัยโควิด 19

Read Time:10 Minute, 39 Second

ณุศาศิริ (มหาชน) บริษัทชั้นแนวหน้าในวงการอสังหาริมทรัพย์ จัดแถลงข่าว ONLINE เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ในนาม” NUSA TECH  ที่ลุยงานด้านเทคโนโลยี่ AI เพื่องานวิจัยและเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ การรักษา โดยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ( Heathcare Platform) ภายใต้แบรนด์  “MORHELLO” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร  ที่คุณจะสามารถเข้าถึงแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Morhello   ได้ใกล้ชิดติดหมอผ่านจอ คุณหมอฮัลโหลมาตอบโจทย์ทุกข้อข้องใจ  การรักษาเยียวยา  ไม่ใช่เรื่องที่เข้าถึงยากอีกต่อไป “หมอฮัลโหล” แสงสว่างแค่ปลายนิ้ว คลิ๊กเดียว จบครบเรื่องสุขภาพ

PANACEE MEDICAL CENTER  โรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม    (Alternative medicine)ที่จะทำให้ทราบภาวะร่างกายของเราในปัจจุบันและแนวโน้มของการเกิดโรคในอนาคต พร้อมทั้งช่วยวางแผนในการดูแลสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยวิธีการทางการแพทย์ของประเทศเยอรมนี เพื่อการดูแลเซลล์ให้แข็งแรงร่วมกับเวชศาสตร์ชะลอวัย ช่วยให้ร่างกายมีกระบวนการทำงานที่เป็นระบบ ส่งผลให้ร่างกายทั้งระบบแข็งแรงขึ้น พร้อมเสริมสร้างการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย การวิเคราะห์เลือดจากห้องปฏิบัติการของ PANACEE MEDICAL CENTER จะทำให้ทราบสภาวะร่างกายและปัญหาของแต่ละบุคคลที่ลงลึกถึงระดับเซลล์ เพื่อวางแผนโปรแกรมการดูแลสุขภาพและแก้ปัญหาได้ตรงจุด พร้อมให้การดูแลร่างกายด้วยการจัดวิตามิน (Supplement) และการให้สารอาหารทางหลอดเลือด (IV Infusion) เพื่อบำรุงร่างกายให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

MORHELLO จับมือ PANACEE MEDICAL CENTER  ประกาศนำศักยภาพด้านสุขภาพของ  2 พันธมิตร    ร่วมต่อสู้ไปกับประชาชนคนไทย ที่กำลังตกอยู่ภายใต้สถานการณ์วิกฤติขั้นรุนแรง ของโควิด 19 ที่ได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งประเทศอย่างฉุดไม่อยู่ ความสะเทือนใจ ที่ต้องเห็นผู้ป่วยที่เข้าไม่ถึงการรักษา การแย่งชิงเพื่อขอตรวจหาเชื้อจนเกิดสภาวะคอขวดตาม รพ.และจุดตรวจต่างๆที่บริการประชาชน ที่มีไม่เพียงพอกับความต้องการ บางท่านต้องเสียชีวิตคาบ้าน  และแล้วก็มาถึง วิกฤติขั้นสุด “วิกฤติเตียงเต็ม” ป่วยหนักแต่หาที่รักษาไม่ได้  ผู้ป่วยเกินกำลังที่ รพ.จะรองรับได้  MORHELLO และ รพ.พานาซี พระราม 2 จึงขอร่วมเป็นส่วนเล็กๆที่ได้ช่วยเหลือคนไทยฝ่ามหันตภัยโควิด  พร้อมดำเนินการเร่งด่วนเพิ่มศักยภาพ รพ.พานาซี ในการรองรับผู้ป่วยโควิด  โดยจัดเพิ่มเตียงเพื่อ เปิดรองรับผู้ป่าย ที่ต้องการเข้าถึงการรักษา มุ่งมั่นขอเป็นจุดเล็กๆที่ทรงพลัง และตรงกับความต้องการที่สุดของประชาชนในยุคนี้

พร้อมกันนี้ยังได้จัดหาอุปกรณ์ตรวจเชื้อโควิดด้วยตนเอง (ชนิดตรวจหาเชื้อในโพรงจมูก) กับผลิตภัณฑ์ชื่อ  Lepu SARS- CoV-2 Antibody Rapid Test Kit ชุดตรวจเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วนโดยการ swab จมูก ราคา 270 บาท/ชิ้น หรือ กล่องๆละ  6750บาท (1 กล่อง บรรจุ 25 ชิ้น )  ใบจดทะเบียนเลขที่ กท.สน.8/2564 และใบรับรองการประเมินเลขที่ T6400106 ของเครื่องมือแพทย์เพื่อวินิจฉัยภายนอกร่างกาย เพื่อการวินิจฉัยรายบุคคล แบบตรวจกรอง (Professional use) และ T6400123 เพื่อวินิจฉัยภายนอกร่างกาย แบบตรวจกรองด้วยตนเอง (Self-Test) แบบตรวจหาแอนติเจน   โดยชุดตรวจนี้สามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อด้วยตนเองได้ง่ายขึ้นโดยสามารถสั่งซื้อได้ที่ https://morhello.com/home   และที่  line : @PanaceeHospital   ที่พร้อมจัดส่งให้ถึงมือได้ทันที

คุณศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม MORHELLO ได้กล่าวว่า “ไม่นานมานี้ประเทศไทยเราเคยวาดฝันให้ไว้ว่า เราเป็น Medical Hub เป็นศูนย์กลางการแพทย์ของโลก การแพทย์ของไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ   ณุศาศิริฯ ของเราก็มีแนวคิดอยู่แล้วว่า จะรุกตลาดปั้นโมเดลธุรกิจใหม่  Medical Technology  เราจึงเปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ ในนาม” NUSA TECH  ที่ลุยงานด้านเทคโนโลยี่ AI เพื่องานวิจัยและเก็บข้อมูลด้านสุขภาพ การรักษา โดยได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ภายใต้แบรนด์  “MORHELLO” แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเป็นศูนย์กลางในเรื่องสุขภาพและการแพทย์ แบบครบวงจร  ที่คุณจะสามารถเข้าถึงแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Morhello  ที่คุณจะได้ใกล้ชิดติดคุณหมอผ่านจอ  คุณหมอมาตอบโจทย์ทุกข้อข้องใจ  การรักษา การสั่งยา  

และในช่วงสถานะการณ์โควิดเนี่ย ณุศาศิริฯของเรา ตั้งทีมงานขึ้นมาเพื่อทำวิจัย ทั้งด้านการท่องเที่ยวและการแพทย์ เราตั้งใจเราจะเปิดแพลตฟอร์มในเดือนตุลาคม พร้อมกับการเปิดประเทศ แต่วันนี้เราจำเป็นต้องเริ่มเลยกับ รพ.พานาซี เพื่อช่วยปัญหาของประเทศที่กำลังมีอยู่ คิดว่าถ้าเอกชนอย่างเราได้ช่วยบ้างไม่มากก็น้อยน่าจะดีขึ้น เราจะใช้เทคโนโลยีเข้าไปถึงผู้ที่กำลังต้องการเข้าถึงการตรวจ คนที่ติดเชื้อพร้อมจะแพร่กระจายมีอยู่มากมาย เราเลยมองว่าสิ่งนี้มีความจำเป็น เทคโนโลยีจะเข้าไปช่วยคนที่สงสัยว่าตัวเองกำลังจะติดหรือไม่ติด เขาจะเดินไปทางไหนต่อ เรียกว่าถ้าเขายังอยู่ในสถานะสีเขียวเราไม่อยากให้ไปสู่สีเหลืองหรือสีแดงต่อไป เราอยากให้ Morhallo เป็นตัวช่วยในการให้คำปรึกษา แนะนำจากคุณหมอโดยตรงสั่งชุดตรวจด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าตรวจเจอต้องไปไหนต่อ ต้องเข้าสู่การตรวจ rt pcr เราก็จะประสานต่อกับ รพ.พานาซี ซึ่งในแพลตฟอร์มของเรา จะมีการ Consult คุณหมอให้ เพื่อจ่ายยาวิตามินโดสสูงต่างๆ ที่จะสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายมากขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยไม่ไปต่อ เข้าสู่สีเหลืองและแดง  นั่นเป็นจุดประสงค์หลักของเรา  ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปได้ง่ายๆในแอปของเรา หรือ www.morhello.com/home   ระหว่างที่คุณสงสัยว่าตัวเองติดเชื้อมั้ย หรือว่าอยู่ในช่วง Home Isolation ก็จะสามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอ สั่งยา มีการมอนิเตอร์กับผู้ป่วยจากคุณหมอโดยตรง ทำให้เราสามารถชะลอผู้ป่วยไม่ให้เข้าสู่สีเหลือง สีแดงได้ เรียกว่า สะดวก และปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงต่อการไปแพร่เชื้อ หรือรับเชื้อด้านนอกบ้าน เพราะภาพต่างๆที่เราเห็นผ่านสื่อฯ ที่คนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษา เตียงไม่พอที่จะรับผู้ป่วย เรียกว่าเกิดวิกฤติ”เตียงเต็ม”เนี่ย พี่คิดว่ามันทรมานใจพวกเรามาก

การที่เราร่วมมือกับ รพ.พานาซีครั้งนี้ เพราะเราเห็นข้อดีของที่นี่ เราจึงดึงเขามาร่วมกับเรา ส่วนแรกที่เราจะทำร่วมกับ รพ.พานาซีคือ เราจะเปิดโดเนท รายได้จาก รพ.พานาซีสำหรับในแผนกนี้ 25% เพื่อนำรายได้ส่วนนี้ไปช่วยผู้ป่วยที่ไม่ได้พักที่พานาซีและต้องการความช่วยเหลือ  ในการจัดหาวิตามินโดสสูงหรือ Supplement อื่นๆเข้าไปช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโควิดให้เขา ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งที่มีกำลังก็สามารถเข้ามารับบริการที รพ.พานาซี สิ่งสำคัญที่เราอยากจะทำให้สำเร็จคือ เราอยากให้แพลตฟอร์ม MORHELLOนี้ประสบความสำเร็จ เก็บเป็นงานวิจัย เก็บเป็นข้อมูลในการรักษาโรค เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดี มีการเรคคอร์ดโดย AI ที่จะเอาข้อมูลนี้ไปดูแลนักษาคนไทยต่อไป “

นพ.ตฤณ  กระแสสังข์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พานาซีพระราม 2  กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของ รพ.พานาซี ถ้าจะกล่าวจากปรัชญา จุดเริ่มต้นมาจากยุโรป โดยเฉพาะเยอรมันและสวิตเซอร์แลนด์ แนวคิดนี้เริ่มต้นจากแพทย์ทางเลือกผู้ป่วยที่ได้รับความทรมานจากโรคร้ายต่างๆ รวมถึงการติดเชื้อต่างๆด้วย ซึ่งแนวคิดหลัก คือการหาทางเลือกให้ผู้ป่วยโดยที่ให้ร่างกายของเราเองทำงานได้อย่างสมบูรณ์ทุกระบบ พร้อมที่จะสู้กับโรคภัยหรือการติดเชื้อ โดยเฉพาะในโควิด 19 ตอนนี้หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี ที่ทำให้ผู้ป่วยมีผลข้างเคียง แนวคิดตรงนั้นจากพานาซีสาขาเยอรมันได้เกิดการถ่ายทอดมากับประเทศไทย ในไทยเองก็มีเกือบ 20 ปี แล้ว ในการถ่ายทอดแนวความรู้ทางด้านนี้ ก็เลยเป็นที่มาของการทำโรงพยาบาล พานาซี เกิดขึ้นมาแบบดั้งเดิม

จุดเด่นของโรงพยาบาลพานาซีที่ได้การยอมรับมาอย่างยาวนานในเรื่องการแพทย์ทางเลือก เพราะเราสามารถเอาองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้กับแพทย์แผนปัจจุบันได้ จุดเด่นที่ทำให้ผู้ป่วย คือการวิเคราะห์ผู้ป่วยแบบองค์รวม เริ่มตั้งแต่การวินิจฉัยโรค การซักประวัติผู้ป่วยแบบองค์รวมไม่สามารถใช้ระยะเวลาเพียง 5-10 นาทีได้ เราจึงใช้เครื่องมือบางอย่างที่เป็นนวัตกรรมของเยอรมัน AI body scan การตรวจวิเคราะห์ร่างกายทุกระบบ ดูว่าระบบไหนมีปัญหาส่งผลกับระบบอื่นบ้าง เช่น เรื่องของการติดเชื้อ โควิด 19 เราจะมีการใช้คล้ายๆคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าวิเคราะห์ก่อนว่าระบบภูมิคุ้มกันที่เสียหายมาจากอวัยวะส่วนอื่นด้วยหรือเปล่า จุดหลักๆที่ให้บริการผู้ป่วย คือ เป็นของเฉพาะบุคคล มีการปรับการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล มีเน้นกระตุ้นให้สเตมเซลล์ทำงานได้ดี และจะมีการใช้สมุนไพรเข้ามาช่วยผู้ป่วย  พานาซี มีการยกระดับภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างภูมิคุ้มเพราะร่างการของเราเกิดมาพร้อมกับภูมิคุ้มกัน และร่างกายจะสามารถปรับตัวเมื่อมีเชื้อโรคเข้ามาใหม่ แต่ในส่วนของคนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง จะสามารถติดเชื้อ โควิด 19 ได้ง่ายกว่าคนอื่นๆ ทำให้เชื้อสามารถแบ่งตัวได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสเสียชีวิตมากขึ้น การยกระดับภูมิคุ้มกันในปัจจุบัน เรามีการใช้วัคซีนเป็นตัวหลัก แต่ขณะเดียวกัน บางคนกลับไม่ตอบสนองกับวัคซีนที่ฉีดเข้าไป ทางพานาซีจะวิเคราะห์ว่า คนๆนี้มีภูมิคุ้มกันที่ไม่ดี สาเหตุเกิดจากอะไร เราจะทำให้ภูมิคุ้มกันตอบสนองได้อย่างเหมาะสม พานาซีจะวิเคราะห์ผู้ป่วยแบบองค์รวมที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันทั้งหมด

ทำไมถึงร่วมกับแพลตฟอร์ม MorHello  เพราะว่า ในระยะแรกของการติดเชื้อ คือ ไวรัสจะแบ่งตัวอย่างรวดเร็วปริมาณไวรัสที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงมากขึ้น ถ้ามี Platform ที่สามารถทำให้คนไข้กับหมอเจอกันจะทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและตรงจุด รีบรักษาเพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ การที่ผู้ป่วยอยู่บ้านก็สามารถได้รับการปรึกษาจากหมอได้เหมือนกัน และเมื่อคุณติดเชื้อโควิด คุณก็แพลตฟอร์มก็จะนัดคิวเข้ารับการตรวจได้ และถ้ามีการติดเชื้อ หรือขึ้นว่า Positive ทางโรงพยาบางจะแบ่งผู้ป่วยเป็น 2 สี สีเขียวและสีเหลือง และทางเราสามารถรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 35 เตียง การแบ่งเป็น 2 สี เพื่อที่จะพยายามให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและหายเป็นปกติได้เร็วที่สุด ซึ่งปัจจุบันแม้เราฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม บางประเทศก็มีการติดเชื้อมากขึ้น ปัญหาหลักคือไวรัส เขามีโปรตีนอยู่หลายแบบในตัวของเขา การเปลี่ยนแปลงสารพันธุกรรมแค่จุดหรือ 2 จุด เขาก็สามารถกลายพันธ์ได้แล้ว ไวรัสโควิดนะนำหน้าไป 3-4 ก้าวเสมอ เพราะฉะนั้นเราจะพัฒนาวัคซีนให้ได้นั้นเป็นเรื่องลำบากมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าวัคซีนไม่สำคัญ อย่างในปัจจุบันสายพันธ์เดลต้า เขาพัฒนาให้ติดเชื้อทางเดินหายใจมากที่สุด ก่อนหน้านี้แพร่เชื้อทางละอองฝอยในระยะ 2 เมตร แต่ปัจจุบันสายพันธ์ใหม่ มันจะฟุ้งกระจายได้มากขึ้น เรียกได้ว่ามีละอองพ้นเป็นแอร์บอร์นไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นการพัฒนาวัคซีนเลยไม่ทัน จากในอิตาลีเขาใช้ สเตมเซลล์เป็นทหารเอกที่จะมาช่วยฆ่าตัวไวรัส นี่เป็นที่มาที่ว่า ทำไมเราเราต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้นำหน้าไวรัสเสมอ อย่างเช่น จากผลงานวิจัย วิตามินที่เราสามารถหามาทานได้เอง คือ C,E,A,D3 เป็นวิตามินที่ช่วยลดการติดเชื้อได้ แต่อาจจะต้องกินตัวที่เพิ่มขึ้นหน่อยเพราะฉะนั้นในแต่ละคน ผมไม่อยากให้ใช้ตัวเดียวกัน ทางที่ดีผลอยากให้คำปรึกษาเข้ามาทางหมอฮัลโหลก่อน เราจะมีทีมแพทย์คอยให้คำแนะนำ รวมถึงการกินเพื่อป้องกัน ในกรณีที่ติดเชื้อแล้ว ถ้ามีปัญหาเรื่องเลือดหนืด ทำให้เกิดการแข็งตัวของเลือด เกิดการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมองมากขึ้น ถ้ามีการใช้ตัวโอเมก้า 3 ในโดสที่สูงขึ้น การสร้างภูมิคุ้มกันเหล่านี้ เพื่อจะได้ลดการสูญเสียได้มากขึ้นครับ”

สำหรับทางด้าน Dr.Michael W.Trogisch ผู้เชี่ยวชาญจาก BIO MAXX Holding Ltd.(Hong Kong)

“เราใช้การแพทย์บูรณาการของประเทศเยอรมันมาใช้ในประเทศไทย การแพทย์เชิงบูรณาการคือการหาวิธีรักษาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายเราไม่ได้ใช้การแพทย์แบบเดิมหรือว่าใช้การแพทย์จากธรรมชาติเสียทีเดียว แต่เราเลือกการรักษาที่ให้ผลที่ดีที่สุด เราผสมผสานเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกันโดยใช้สมุนไพรไทยที่มีมากมาย อาทิ ขมิ้นชัน ฟ้าทลายโจร กระชาย หรือ ขิง ซึ่งเราจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุง หรือใช้คำว่า เฮิร์บ คือสมุนไพรของประเทศไทย เรานำมาสร้างภูมิให้ร่างกาย  การที่เราจะนำวิตามินเข้าสู่ร่างกายของเราก็อาจจะทั้งใช้การรับประทาน หรือต้องใช้ IV หรือการนำวิตามินทางเส้นเลือดของเราเพื่อให้ไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันของเราสามารถเข้าไปต้านทานการเกิดโรคได้ดีขึ้น หรืออาจจะทำให้ระยะเวลาการรักษาของเราสั้นขึ้น ลดการสูญเสียชีวิตได้มากขึ้นครับ”

ด้วยความห่วงใยแพลตฟอร์ม  MORHELLO และ โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฝ่าวิกฤติโควิด 19 ไปพร้อมกับคนไทยทุกคน https://morhello.com/home     /  https://www.facebook.com/panaceeTH / http://www.panacee.com/

Previous post “นิชานันท์” ผุด “สมุนไพรฟ้าทะลายโจร” มุ่งช่วยเหลือคนไทยประสบปัญหาโควิด-19
Next post วช. เผยผลสำเร็จ นักวิจัยมหิดล วิจัยชุดตรวจคัดกรองโรคในปาก รู้ผลไว
Social profiles