“โปรเม” หวด 6 อันเดอร์ แซงขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสอง ในทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

Read Time:7 Minute, 3 Second

14 สิงหาคม 2564  โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าปี 2018 ระเบิดวงสวิงท่ามกลางลมแรง เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ 66 กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำหลังจบรอบสองที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มีลุ้นแชมป์แม้พลาดเสีย 3 โบกี้ใน 9 หลุมแรก แต่แก้ตัวสำเร็จก่อนจบรอบสองที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับสองร่วมกับชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ตามหลัง “โปรเม” ผู้นำ 3 สโตรกในการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2021 ที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ สกอตแลนด์

ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 เป็นรายการกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ร่วมระหว่างเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยมีทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 -15สิงหาคม 2564 ณ สนามดัมบาร์นีลิงก์ ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน สกอตแลนด์

โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 21 ของโลก วัย 25 ปี ทำ 7 เบอร์ดี้ เสียแค่ 1 โบกี้ที่หลุม 10 พาร์ 4 จบรอบสองที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ให้สัมภาษณ์ถึงการมีบริษัทของไทย คือ ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ว่า “เมรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ทั้งกับตัวเมเองและทุกคนในแอลพีจีเอ เราขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ได้พยายามทุ่มเทอย่างมากเพื่อสนับสนุนนักกอล์ฟทุกคนในประเทศไทย ซึ่งมีความหมายกับพวกเรามากค่ะ”

อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น เมื่อปี 2018 ว่า “หนึ่งในความฝันของชีวิตเมก็คือการคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์ส ซึ่งเมทำสำเร็จมาแล้วในปี 2018 และตอนนี้เมนึกถึงความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นได้ทั้งหมด แม้เราจะรู้ว่าหนทางยังอีกยาวไกลและไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัยชาวไทยพูดถึงสภาพอากาศที่สนามดัมบาร์นีลิงก์ว่า “เราค่อนข้างโชคดีที่แข่งขันเสร็จก่อนฝนตกและลมแรง วันนี้ลมแรงมาก ถือว่าเป็นวันที่เล่นยากเหมือนกัน วันนี้พัตต์ไกลถือว่าค่อนข้างโชคดีสำหรับเม รอบแรกที่เมเล่นช่วงบ่ายเมื่อวานลมแรงมาก เลยคิดว่าวันนี้สภาพอากาศน่าจะดีขึ้นในช่วงเช้า แต่กลับไม่ใช่เลย ลมแรงมากตั้งแต่หลุมแรก และในช่วง 3 หลุมสุดท้ายยิ่งเลวร้ายกว่าเดิม ดังนั้นเมจึงรู้สึกโชคดีที่เล่นจบก่อนที่สภาพอากาศจะแย่ไปกว่านี้ส่วนวันพรุ่งนี้คงพยายามทำให้เต็มที่เหมือนเดิม โดยต้องทีช็อตและพัตต์ให้ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ”

นอกจากนี้ โปรเมได้เผยถึงโอกาสในการคว้าแชมป์สัปดาห์นี้ว่า “เมยังจำความรู้สึกตอนที่คว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น 2018 ได้ดีค่ะ ตอนนั้นเมบอกกับแคดดี้ว่าในที่สุดเมก็สามารถคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สได้แล้วนะ ดังนั้นทุกครั้งที่เมมาแข่งขันที่นี่ ถึงรู้ว่าเป็นงานหนัก ต้องเล่นท่ามกลางลมแรง แต่เมก็รู้สึกสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ได้มาเล่นที่นี่ เพราะการเล่นลิงก์คอร์ส เราแค่รู้ว่าเราสามารถตีสกอร์ต่ำหรือทำสกอร์สูงได้ แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราจะต้องตีสกอร์ต่ำหรือตีสกอร์สูง ดังนั้น การได้กลับมาเล่นที่ลิงก์คอร์สอีกครั้ง เมจึงนึกถึงความทรงจำดี ๆ มากมายที่นี่ เพราะเมเคยคว้าแชมป์บนลิงก์คอร์สและรู้สึกภูมิใจมากจนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่า ฉันเคยคว้าแชมป์ที่ลิงก์คอร์สมาแล้วนะ”

โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี ยังคงโชว์วงสวิงร้อนแรงมีลุ้นแชมป์ แม้จะพลาดเสีย 3 โบกี้ ใน 9 หลุมแรก แต่มาแก้ตัวด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 17 จบวันที่สอง เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ ชาร์ลี ฮัลล์ จากอังกฤษ และเอมิลี่ คริสติน พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก ทำสกอร์นำ 6 นักกอล์ฟที่รั้งอันดับ 5 ร่วมถึง 6 คน ซึ่งรวมถึงเคซีย์ แม็คโดนัลด์ โปรสาวเจ้าถิ่นอยู่ 1 สโตรก 

อาฒยาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า “จีนโชคดีที่มาถึงสนามตั้งแต่เช้าและได้ทานอาหารเช้าก่อนลงซ้อมบนลิงก์คอร์สค่ะ จีนไม่รู้ว่าตนเองจะเล่นได้ดีแค่ไหน แต่ก็หวังว่าจะทำได้ดี จีนไม่ค่อยมีประสบการณ์กับลิงก์คอร์สมากนัก จึงพยายามทุ่มเททุกอย่างที่มีและทำให้ดีที่สุดค่ะ”  

โปรสาววัย 18 ปี ผู้นำตารางคะแนนสะสม Race to Costa del Sol ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เผยถึงการเล่นในรอบสองว่า “วันนี้จีนเปิดหัวในรอบสองไม่ดีเสีย 2 โบกี้ติดต่อกันในสองหลุมแรก เพราะวันนี้ลมแรงมากเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้ทำให้เล่นยากมาก ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อสู้กับลม จีนบอกกับตัวเองว่าต้องนิ่งให้มากกว่านี้ ต้องเอาตัวเองให้รอด และทำให้ตัวเองมีโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด จีนพอใจกับผลงานในวันนี้มากค่ะ ได้เรียนรู้จากการเล่นลิงก์คอร์สที่ผ่านมา แล้วนำมาปรับกับการเล่นในสัปดาห์นี้ ทำให้ผลงานดีขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนี้ผลงานจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่จีนไม่ได้กังวลถึงตรงนั้นมากนัก คิดแต่เพียงว่าวันพรุ่งนี้สภาพอากาศน่าจะเป็นอย่างไรและพยายามเล่นให้ดีที่สุด เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองตีเข้าไปใกล้ มีโอกาสได้พัตต์ดี ๆ เยอะขึ้น”

โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ ออกสตาร์ทวันที่สองจากอันดับ 2 ร่วม แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ลมแรง ทำให้โปรสาว วัย 28 ปี หล่นไปอยู่อันดับที่ 13 ร่วม จบวันที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โปรจูเนียร์ให้สัมภาษณ์ถึงความท้าทายในรอบสองว่า “คุณต้องตั้งเป้าหมายว่าต้องตีให้ไกลพอเหมือนกับที่จูเนียร์ตั้งเป้าในการเล่นในรัฟและหวังเป็นอย่างมากว่าจะตีให้ลูกอยู่บนแฟร์เวย์ นอกจากนี้ยังต้องคิดว่าทำอย่างไรให้ลูกกลิ้งไปทางซ้ายที่ต้องการหรือทำอย่างไรให้ลูกไปได้ไกลเพื่อให้ถึงด้านที่เราต้องการ ดังนั้นวันนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ความคิดมากและมีความท้าทายมาก วันนี้ใช้ไฮบริดจ์ตีได้ระยะ 130 หลา ซึ่งมันเป็นอะไรที่สร้างความแตกต่างมากทีเดียวค่ะ”

“โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์  ผู้ถือทัวร์การ์ด Symetra Tour ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากทรัสต์กอล์ฟ จบวันที่สอง สกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 20 ร่วม เล่าถึงความรู้สึกในการร่วมแข่งขันครั้งนี้ว่า “ ภูมิใจมากค่ะ หากบอกว่าไม่รู้สึกกดดันก็คงจะเป็นการโกหก การได้เข้ามาแข่งขันในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญจากสปอนเซอร์ทำให้เราต้องเล่นให้ดี เนื่องจากทรัสต์กอล์ฟเป็นสปอนเซอร์หลักครั้งแรกของการแข่งขันแอลพีจีเอ และยังเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวของพริมด้วย ดังนั้นพริมจึงอยากเป็นตัวแทนที่ดีและต้องการทำหน้าที่ให้ดี อยากออกไปเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตนเอง ซึ่งพริมคิดว่าพริมทำได้น่าพอใจในวันนี้ค่ะ”

เครดิตภาพโดย ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

Previous post OPPO Enco Air ร่วมกับ JOOX จัด “Live Virtual Concert” ขนทัพศิลปิน “TILLYBIRDS” และ “Mon Monik” มอบความสนุก สุดมันส์แบบจัดเต็ม!
Next post สสส. ร่วมกับ นิเทศศาสตร์ ม.หาดใหญ่ ส่งแคมเปญ ‘ขอ 1 นาทีเติมใจให้กัน’ เพิ่มพลังใจคิดดีสู้โควิด-19
Social profiles