รพ.วิมุต เปิดบริการทุกศูนย์ เตรียมผุด ViMUT Health Center ย่านบางนา คาดรายได้ทั้งปีมาตามนัด

Read Time:3 Minute, 5 Second

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด แถลงข่าวความคืบหน้าธุรกิจ โรงพยาบาลวิมุต หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา “ขณะนี้โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดศูนย์บริการต่าง ๆ อาทิ เช่น ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์สมองและประสาท ศูนย์สุขภาพ ศูนย์ผิวหนังและความงาม โดยในช่วงโควิด-19 โรงพยาบาลวิมุต ได้เปิดตัวบริการ Safe Save Surgery” ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ใช้ระยะเวลานอนพักฟื้นระยะสั้น โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ล่าสุด และควบคุมค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม โดยสามารถผ่าตัดได้หลากหลาย อาทิ นิ่วในถุงน้ำดี เนื้องอกมดลูก ผ่าตัดถุงน้ำรังไข่ ไส้เลื่อน ริดสีดวงทวาร ต่อมลูกหมากโต ต้อกระจก เป็นต้น  ซึ่งจะประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากพักฟื้นเพียงวันเดียว หรือเท่าที่จำเป็น โดยสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางรักษาและฟักฟื้น และตกลงค่าใช้จ่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับคนไข้

นอกจากนี้ โรงพยาบาลวิมุตยังมีมาตรฐาน (Safe Hospital)  เพิ่มความอุ่นใจเมื่อมาใช้บริการ ได้แก่ ระบบคัดกรองก่อนเข้าอาคารหากพบว่ามีความเสี่ยงกับเรื่อง COVID-19 จะพาเข้าตรวจรักษาที่ห้องความดันลบบริเวณ ER  และด้านนอกมีระบบกรองอากาศโดย HEPA Filter และฆ่าเชื้อด้วย UVC เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไม่ให้เข้าสู่อาคาร, ที่นั่งพักรอของแผนกและศูนย์ต่างๆ ซึ่งมีพื้นที่โล่งกว้าง ลดความแออัด, ระบบปรับอากาศภายในอาคารป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งจะปรับระดับความดันภายในอาคาร ความชื้นและอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม, เติมอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่อาคาร 100% ด้วยการกรองอากาศทุก 2 ครั้งต่อชั่วโมง เพิ่มการหมุนเวียนของอากาศ ลดการสะสมของเชื้อโรค, ยกระดับความสะอาดภายในห้องตรวจต่างๆ การไหลเวียนของอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล  พร้อมทีมแพทย์สหสาขาและเครื่องมือที่ทันสมัย ยืนหยัดให้บริการดูแลสุขภาพในทุกสถานการณ์”

และในส่วนของการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทางโรงพยาบาลวิมุต ได้ร่วมมือกับทางภาครัฐ เช่น กรมควบคุมโรค กระทรวงต่างประเทศ ฯลฯ จัดฉีดวัคซีนตามนโยบายรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงปัจจุบัน เป็นจำนวนมากกว่า 50,000 เข็ม ด้านความคืบหน้าของการเปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา ขณะนี้ทางโรงพยาบาลปิดรับจอง และดำเนินการสั่งซื้อวัคซีนจากองค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้วครบตามจำนวนโดสสำหรับผู้ที่จองและชำระเงินตามกำหนดเวลา ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดสรรลำดับการฉีดวัคซีน จะทยอยเข้ารับวัคซีนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป (ตามกำหนดการส่งมอบวัคซีนจากบริษัทฯ)

สำหรับผลประกอบการของโรงพยาบาลวิมุต นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปีนี้คาดว่าจะสามารถทำรายได้ทะลุเป้าถึง 500 ล้านบาทจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 375 ล้านบาท จากที่เปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตั้งเป้าเติบโตในปีถัดไป ประมาณ 15-20% ส่วนการลงทุน ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue ในย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ คลินิก ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565”

โรงพยาบาลวิมุต อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ พร้อมเดินหน้าสู่การเป็น People Hospital โรงพยาบาลสำหรับทุกคน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึง สามารถอัปเดตรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 079 0000 หรือ สอบถามได้ที่ช่องทาง Facebook และ Line OA Vimut Hospital

Previous post ลาซาด้า ส่งโปรเจกต์ปลุกฝันวัยรุ่น สร้างรายได้ ปั้นเงินแสนแรก กับ “Lazada Young Millionaires Club”
Next post The 1 รุกหนักธุรกิจคอนเท้นต์ ต่อยอด The 1 Today ดันกลยุทธ์ View-to-Purchase อ่าน-เช็ค-ช้อป จบครบบนแอป The 1
Social profiles