“คอลเลคเชียส” ขยายฐาน เข้าซื้อกิจการบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย

Read Time:3 Minute, 38 Second

สิงคโปร์ [24 สิงหาคม พ.ศ.2564] บริษัท คอลเลคเชียส ซีเอ็มเอส โฮลดิ้งส์ จำกัดพันธมิตรด้านการปรับโครงสร้างหนี้ชั้นนำของสถาบันการเงินในเอเชีย ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย และเป็นพันธมิตรที่ได้รับความเชื่อถือจากสถาบันการเงินของประเทศไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี แมกเนทได้รักษาระดับผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องและมีการกำกับดูแลที่เข้มแข็ง ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ โดยปัจจุบันแมกเนทให้บริการแก่สถาบันการเงินครอบคลุมกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ซึ่งรวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อมีหลักประกันและสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ 

​คอลเลคเชียสได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 โดยได้เข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL)มูลค่ากว่า 368.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หนึ่งหมื่นสองพันสองร้อยล้านบาท) 

กุสตอฟ อัลเบิร์ท อีริคส์สัน (Gustav A. Eriksson) CEO กลุ่มบริษัท คอลเลคเชียส กล่าวว่า “ปัจจุบัน ถ้าพูดถึงการซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและการให้บริการติดตามหนี้แล้ว ประเทศไทยนับได้ว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความพร้อมมากที่สุดในเอเชีย เนื่องจากมีสัดส่วน NPLที่ค่อนข้างสูง  รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการกำกับดูแลที่ดี ในฐานะที่คอลเลคเชียสเป็นพันธมิตรด้านการปรับโครงสร้างหนี้ชั้นนำในเอเชีย เรามองว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นก้าวต่อไปในการเติบโตของคอลเลคเชียสในประเทศไทย แม้ว่าคอลเลคเชียสจะมีศักยภาพในการเข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและให้บริการติดตามหนี้อยู่แล้ว แต่การเข้าซื้อกิจการบริษัท แมกเนท กรุ๊ปพลัส จำกัด จะเสริมความแข็งแกร่งและความสามารถในการบริหารหนี้ได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจาก 300,000 ราย เป็น 500,000 ราย หรือกว่า 70%”

พิมพ์มาดา เจียระนัยปรีดา กรรมการผู้จัดการ คอลเลคเชียส(ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยให้เรามีศักยภาพในการบริหารหนี้มากขึ้น เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 350 คน เพื่อเป็นการรองรับตลาดที่กำลังเติบโตในประเทศไทย ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านการเจรจาเพื่อหาแนวทางในการชำระหนี้ร่วมกันอย่างยืดหยุ่น สอดคล้องและเหมาะสมตรงตามความประสงค์ ในนามของทีมงานของคอลเลคเชียส ดิฉันอยากขอบคุณ คุณจีรวัสส์ วงษ์สวรรค์สำหรับการสร้างรากฐานบริษัทที่ยอดเยี่ยม มีความมั่นคง และมีความเป็นมืออาชีพ โดยคุณจีรวัสส์จะช่วยเราบริหารงานในช่วงการเปลี่ยนผ่านอีกด้วย”

​ จีรวัสส์ วงษ์สวรรค์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า “แมกเนทเป็นบริษัทที่ให้บริการแก่สถาบันการเงินต่างๆ โดยบริษัทมีผลประกอบการที่ดี  มีบุคลากรที่มีศักยภาพและประสิทธิภาพจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ในขณะที่คอลเลคเชียสเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทุนและการบริหารจัดการโดยทีมผู้บริหารอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อมีโอกาสได้ผสานส่วนดีๆเข้าด้วยกัน เรามั่นใจว่าจะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาที่ดีขึ้นซึ่งจะช่วยสร้างกำลังผนึกขององค์กรที่มีความแข็งแกร่ง โดยเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ เพื่อความเจริญเติบโต มั่นคง อย่างยั่งยืนและถาวร”

ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการดังที่กล่าวมาข้างต้น การประสานกันระหว่างบุคลากรของทั้งสององค์กรเป็นไปด้วยดี เนื่องจากมีค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่คล้ายคลึงกัน โดยบุคลากรของแมกเนทจะสามารถได้รับประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกัน เป็นการเพิ่มความมั่นคงรวมทั้งมีการแบ่งปัน Know-How ระหว่างสององค์กรเพื่อพัฒนาการทำงาน โดยบุคลากรที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนก็จะได้รับการพัฒนา และเพิ่มโอกาสความก้าวหน้าไปพร้อมๆกัน เนื่องจากคอลเลคเชียสได้รับการยอมรับด้านการพัฒนาธุรกิจติดตามหนี้ในเอเชียให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิทัล และใช้หลักการมนุษยธรรมในการบริหารจัดการระบบนิเวศน์ทางการเงิน

Previous post “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” เผยพอร์ตครึ่งปีแรกโต 8%
Next post ทวงคืนคุณภาพชีวิตเจ้าตัวเล็ก How to ดูแลสุขภาพเด็กยุค New Normal
Social profiles