ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เปิดตัวถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม  ครั้งแรกในไทย  ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Next Normal

Read Time:3 Minute, 53 Second

ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เปิดตัวถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม ครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน สร้างความแตกต่าง เติมเต็มช่องว่างในตลาด ด้วยขนาดถังที่พอดีน้ำหนักที่ขนย้ายสะดวก ด้วยราคาและค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่ากว่า ตอบโจทย์ lifestyle ผู้บริโภคยุคใหม่ รวมทั้งแบ่งเบาภาระต้นทุนผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ภายใต้สภาวะความท้าทายทางเศรษฐกิจในยุค                         Next Normal มั่นใจผลตอบรับดีเยี่ยม พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศ 1 กันยายน 2564 นี้ 

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ ธุรกิจพลังงานจำเป็นต้องปรับตัวให้พร้อมรับมือกับความไม่แน่นอน ในฐานะผู้นำในตลาดก๊าซแอลพีจี เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการใช้งานที่หลากหลาย และตอบสนองความต้องการได้อย่างลงตัวมากขึ้น เราเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ในตลาดก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน จึงได้พัฒนาถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัมขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากinside ความต้องการของตลาดยุคปัจจุบัน ทั้งการเติบโตของที่พักอาศัยยุคใหม่ที่มีขนาดพื้นที่ครัวเล็กลง การเกิดผู้ประกอบการร้านอาหารแบบรถเข็นหรือสตรีทฟู้ดรายใหม่ ๆ หรือแนวโน้มของผู้ที่นิยมกิจกรรม Camping รวมทั้งการที่ผู้บริโภคต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น เราจึงเล็งเห็นช่องว่างในตลาดก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน จากเดิมที่มีถังขนาด 7 และ 9 กิโลกรัมอยู่แล้ว ถังขนาดใหม่ 8 กิโลกรัมจึงอยู่กึ่งกลางพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป ตอบโจทย์ทั้งด้านข้อจำกัดของพื้นที่ตั้งถังก๊าซขนาดเล็ก น้ำหนักที่เคลื่อนย้ายได้สะดวก และที่สำคัญคือ คุ้มค่ากว่า ด้วยราคาที่ประหยัดกว่า มั่นใจว่าจะสร้างจุดแข็งที่แตกต่างและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายในยุค Next Normal”

ถังก๊าซหุงต้ม “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลากหลายได้ลงตัวยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มผู้ค้าอาหารรถเข็นหรือสตรีทฟูดส์ซึ่งมีเงินทุนจำกัด กลุ่มครัวเรือนขนาดเล็กที่ปริมาณการใช้น้อย ไม่ได้ใช้เป็นประจำทุกวัน กลุ่มผู้บริโภคที่มีข้อจำกัดของสถานที่ตั้งถังก๊าซในที่พักอาศัย ด้วยความสูงเพียง 31 ซม. สามารถจัดเก็บเข้าตู้ซิงค์ในห้องครัวได้ หรือใช้เป็นถังสำรอง รวมทั้งกลุ่มผู้นิยมกิจกรรม Camping ที่ต้องการความสะดวกในการขนย้าย นอกจากนั้น ยังเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภคที่ใช้ถังก๊าซขนาด 7 กก. อยู่แล้ว ด้วยราคาของถังรวมน้ำก๊าซที่ใกล้เคียงกัน แต่ปริมาณก๊าซมากกว่า จึงคุ้มค่ากว่า หรือสำหรับผู้บริโภคที่ใช้ถังก๊าซขนาด 4 กิโลกรัมอยู่แล้ว แต่ปริมาณการใช้มาก จึงสามารถใช้ขนาด 8 กิโลกรัมเพียงถังเดียวโดยไม่จำเป็นต้องมีถังสำรอง

นอกจากนั้น ถัง “เวิลด์แก๊ส” ขนาด 8 กิโลกรัม ยังใช้วาล์วขนาดเดียวกันกับถังก๊าซขนาด 15 กิโลกรัม สามารถใส่หัวปรับทั้งแรงดันสูงและแรงดันต่ำแต่เข้ากับเตาที่ใช้งานอยู่ปกติ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย ถังก๊าซทุกใบของ “เวิลด์แก๊ส” ผลิตขึ้นด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรเหล็กกล้าที่คงทนพิเศษ ผ่านการเชื่อมโดยช่างชำนาญการ ทดสอบแรงอัดเพื่อหารอยรั่วด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย พร้อมระบบตรวจสอบความเหนียวและสภาพการทนแรงอัด ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เลขที่ มอก 27-2543 โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ถังทุกใบมี QR Code เพื่อตรวจสอบประวัติ ทั้ง วันที่ผลิต วันที่ผ่านการทดสอบ และประวัติการซ่อมถังเพื่อใช้ในการควบคุมคุณภาพถัง ตลอดจนมีการซ่อมบำรุงสภาพถัง และทำการทดสอบครบวาระทุก 5 ปี และ 10 ปี เพื่อตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานอุตสาหกรรม

ปัจจุบัน ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดก๊าซหุงต้มแอลพีจีทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 18 % มีจำนวนถังก๊าซที่อยู่ในตลาด ขนาด 4 กิโลกรัม อยู่ที่ 2,100,000 ถังขนาด 13.5 กิโลกรัม อยู่ที่ 580,000 ถัง และขนาด 15 กิโลกรัม อยู่ที่ 3,400,000 ถัง และขนาด 48 กิโลกรัม อยู่ที่ 360,000 ถัง

Previous post ชวนมานาเบะ! เมนูสุขภาพเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว 
Next post ลาลามูฟ ปรับราคาค่าบริการพื้นฐานรถใหญ่ เริ่มต้นเพียง 79บาท
Social profiles