แชฟฟ์เลอร์แมนูแฟคเจอริ่ง จับมือ ฟาอีสยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ต ร่วมสนับสนุนและพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยโตต่อเนื่อง

Read Time:4 Minute, 34 Second

แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ร่วมกับฟาอีส ยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ต จัดกิจกรรมงาน “โตโยแชฟฟ์เลอร์ เรซซิ่ง คาร์ ไทยแลนด์ 2021” (Toyo Schaeffler Racing Car Thailand 2021) ครั้งแรกในไทย รวมทั้งยังส่งนักแข่งรถเข้าร่วมการแข่งขันในประเภท “Isuzu One Make Race รุ่น 2,500 ซีซี และ 3,000 ซีซี จากประเภทรถแข่งทั้ง 21 ประเภท โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อนำเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านยานยนต์ของแชฟฟ์เลอร์มาประยุกต์ใช้ในการนับสนุนและพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตในไทย โดยจะเริ่มการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2564 หลังจากได้รับอนุมัติการศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) ให้มการจัดงานตามมาตราฐานการควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักแข่งและทีมงานทุกท่าน เป็นสำคัญ

ในฐานะที่แชฟฟ์เลอร์ เป็นผู้บุกเบิกด้านยานยนต์และกีฬามอเตอร์สปอร์ต ดังนั้นกีฬาแข่งรถจึงเป็นเครื่องยืนยันสูงสุดสำหรับเทคโนโลยีใหม่ของเรา ด้วยประวัติการคว้าชัยชนะในรายการระดับโลก เช่น Formula E, DTM และ Formula Student ที่ผ่านมา 

นายไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดหลังการขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประธานบริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า “สำหรับแชฟฟ์เลอร์ กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นทั้งความท้าทายและแรงจูงใจที่เปล่งประกายความตื่นเต้น ทั้งกับบุคคลภายนอกและภายในองค์กรของเราเช่นกัน สิ่งนี้ดึงเราเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการ ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการตั้งค่าระบบส่งกำลัง ตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป ไปจนถึงรถแข่งที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด และแม้แต่รถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบไฮโดรเจนในอนาคตอันใกล้นี้ Toyo Schaeffler Racing Car Thailand 2021 เป็นก้าวแรกของเราในการนำความเชี่ยวชาญระดับโลกนี้มาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีนี้กับลูกค้าของเราและพันธมิตรรายใหม่ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งรถระดับโลกอย่างแท้จริงสำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาค”

การแข่งรถยนต์ทางเรียบของ Racing Car Thailand เป็นรายการที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 และครอบคลุมรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 400 คัน การแข่งขันจัดขึ้นทั้งหมด 6 ครั้ง ใน 2 จังหวัด ได้แก่ สนามแข่งรถพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรีสนามแข่งรถตามมาตรฐาน FIA แห่งแรกในประเทศไทยและสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแข่งที่ได้รับการยอมรับเป็น FIA Grade 1 และ FIM Grade A แห่งแรกในประเทศไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายวุฒิภัทร คงกฤติพงศ นักแข่งรถมืออาชีพประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เข้าร่วมเป็นนักแข่งรถในนามบริษัทแชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) อีกด้วย

ด้านนายอดิศักดิ์ มะซอ ผู้อำนวยการจัดการแข่งรถบริษัท ฟาอีส ยูไนเต็ดมอเตอร์สปอร์ต จำกัด กล่าวเสริมว่า “ผมเคยเป็นนักแข่งรถมาก่อน ผมชอบความเร็วและความท้าทาย และผมต้องการสร้างสถานที่สำหรับนักแข่งหน้าใหม่ เพื่อปั้นให้พวกเขาได้เป็นนักแข่งมืออาชีพและนั่นคือเหตุผลที่ผมจัดงาน “Racing Car Thailand” ขึ้นมา ในระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เราได้ผลิตนักแข่งมืออาชีพมากมายให้กับวงการแข่งรถ แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์โควิด 19 เราก็ยังได้รับความสนใจจากนักแข่งกว่า 400 คัน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ผมในฐานะตัวแทนคณะผู้จัดงานรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างแชฟฟ์เลอร์เข้าร่วมการแข่งขันFormula E และ DTM หลายรายการ และให้เกียรติเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงานในปีนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการยกระดับการจัดงานของเราไปสู่ระดับนานาชาติ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากและอยากจะนำกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับเดียวกับการแข่ง Formula Eและ DTM ที่สำคัญของโลกด้วยในอนาคต ผมขอขอบคุณรัฐบาลที่อนุญาตให้จัดการแข่งขัน แม้ในสถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผมและทีมงานจะมุ่งมั่นปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันทั้งหมดตามที่ได้วางแผนไว้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่าน”

สำหรับกำหนดการแข่งขันทั้ง  6 สนาม มีดังนี้ สนามที่ 1 วันที่ 13 – 14 ม.ค. 2564   สนามที่ 2 วันที่ 25 – 26 ก.ย. 2564 สนามที่ 3 วันที่ 16 – 17 พ.ย. 2564 สนามที่ 4 วันที่ 6 – 7 พ.ย. 2564  สนามที่ 5 วันที่ 4 – 5 ธ.ค. 2564  โดย 5 สนามแรกจัดแข่ง ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี  และสนามที่ 6 วันที่ 22 – 23 ม.ค. 2565 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ทผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “Toyo Schaeffler Racing Car Thailand 2021” ได้ที่ www.schaeffler.co.th และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องwww.facebook.com/SchaefflerThailand หรือwww.facebook.com/RacingCarThailandChannel และช่องNew18

Previous post OPPO  ดึง “น้องเทนนิส”เล่าเส้นทางความสำเร็จ ผ่านไวรัลวิดีโอ “The Dream Hunter”
Next post เปิด “SANDBOX SWING” ครึกครื้น นักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันในบรรยากาศสนุกสนาน
Social profiles