“ทีทีเอฟ” ลุยจัดงาน สถาปนิก’65 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับอาเซียน

Read Time:6 Minute, 15 Second

เตรียมพบกับ “สถาปนิก’65” งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 จัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

หลังจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้ ทีทีเอฟ เป็นผู้จัดงาน สถาปนิก’65-67” ทีทีเอฟ ได้เดินหน้าเตรียมพร้อมรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มาร่วมจัดแสดงให้ได้ชมอย่างหลากหลายในงานครั้งนี้  

สำหรับงานสถาปนิก’65 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยถึงความพร้อมและแนวทางในการจัดงานสถาปนิก’65 ว่า

“ทีทีเอฟ มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดงานสถาปนิก’65 ซึ่งถือเป็นเวทีธุรกิจที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง เพราะเป็นช่องทางในการสร้างโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร รวมถึงชี้เทรนด์ การออกแบบสถาปัตยกรรมในอนาคต และยังรวมบุคคลในวงการก่อสร้างไว้มากที่สุด ซึ่งตลอด 6 วันของการจัดงาน ผู้แสดงสินค้าจะได้เจอกับกลุ่มเป้าหมายในวงการ ทั้งสถาปนิก, วิศวกร, ผู้รับเหมา, นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนจำหน่ายวัสดุ รวมไปถึงอาชีพที่เกี่ยวเนื่องกับงานออกแบบตกแต่ง เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมงานสถาปนิก ถือเป็นโอกาสที่จะได้โชว์นวัตกรรมของแบรนด์นั้น ๆ สู่ตลาด และเป็นการทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงที่มีประสิทธิภาพที่สุด”

ทีทีเอฟไม่เคยหยุดนิ่ง ปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์อยู่เสมอ

“กว่า 35 ปี ที่ทาง ทีทีเอฟ จัดงานสถาปนิก เรามีการพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด ทั้งการขยายกลุ่มผู้แสดงสินค้าไปยังธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งกลุ่มจากต่างประเทศ จนกลายเป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียน แม้ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าได้รับผลกระทบ แต่ทาง ทีทีเอฟ เองก็ไม่หยุดนิ่ง มีการปรับตัวและพัฒนาให้สอดรับกับสถานการณ์ ด้วยการมุ่งพัฒนาสื่อออนไลน์ในรูปแบบ Digital Showroom ให้กับลูกค้าพันธมิตรของบริษัท เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถค้นหาข้อมูลวัสดุก่อสร้างได้ตลอดเวลา และให้ผู้แสดงสินค้ามีโอกาสในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์-บริการตลอดทั้งปี รวมทั้งมีการจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในวงการก่อสร้างอยู่ตลอดเวลา”

ออนไลน์” ยังไม่ตอบโจทย์การจัดงานสถาปนิกได้ดีเท่ากับ “ออนกราวด์”

“งานแสดงสินค้าในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างประเภท B2B ยังคงเป็นเวทีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน เพราะเป็นโอกาสที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้สัมผัสกับสินค้าโดยตรง อีกทั้งกลุ่มเป้าหมายยังต้องการคำอธิบายจากทีมขายหรือทีมเทคนิคในเชิงลึก โดยเฉพาะเรื่องคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการนำไปใช้งาน อีกทั้งปัจจัยเรื่องจำนวนการสั่งซื้อ ซึ่งเป็นข้อจำกัดของการซื้อขายแบบออนไลน์ ดังนั้นงานแสดงสินค้าแบบออนกราวด์ยังคงจำเป็นสำหรับกลุ่มวัสดุก่อสร้าง”

“แต่หลังจากนี้คาดว่ารูปแบบการจัดงานจะพัฒนาไปเป็น ไฮบริดอีเวนต์ หรือการทำงานควบคู่กันทั้งแบบ  ออนกราวด์และออนไลน์ เพื่อนำเสนอเนื้อหาประชาสัมพันธ์ให้กับคนในวงการได้ตลอดทั้งปี ไม่เฉพาะแค่ภายในงานเท่านั้น และจะใช้รูปแบบนี้เป็นมาตรฐานของการจัดงานในอนาคต”

งานสถาปนิกในปีหน้าจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งแน่นอน

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้การจัดงานสถาปนิกต้องหยุดชะงักไปถึง 2 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ที่ขาดโอกาสในการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ และการต่อยอดทางธุรกิจ เนื่องจากที่ผ่านมาการจัดงานสถาปนิกสามารถสร้างและกระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในวงการก่อสร้างได้ถึงปีละกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ซึ่งทางสมาคม ฯ และทาง ทีทีเอฟ เอง ได้มองเห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้มาโดยตลอด และเตรียมพร้อมที่จะจัดงานสถาปนิกอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ภาพรวมของประเทศเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทั้งจำนวนประชากรที่ได้รับวัคซีนมากขึ้นทั้งแบบ 1 เข็ม 2 เข็ม หรือบางส่วนเตรียมฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และรัฐบาลได้ออกมาตรการคลายล็อกดาวน์เบื้องต้นแล้ว โดยทางสมาคม ฯ ได้เตรียมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะส่งเสริมผู้ชมงานจากหลายสาขาอาชีพ รวมถึง   ทีทีเอฟ เองก็เตรียมพื้นที่จัดแสดงพิเศษ ที่จะเป็นไฮไลท์ของงานสถาปนิก’65 พร้อมผลักดันให้งานสถาปนิกทัดเทียมกับงานในยุโรป และตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของภูมิภาคอาเซียน”

“ตอนนี้มีผู้แสดงสินค้าตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 50% อาทิ กลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง, CONNEXT Group, LIXIL Group, Makita, CNP PLASTIC INDUSTRIES, EDL Laminates, UMI และ TPS Garden ซึ่งแต่ละแบรนด์เตรียมขนทัพนวัตกรรม พร้อมด้วยกิจกรรมที่บูธมาให้ผู้ชมงานอย่างครบครัน”

“นอกจากนี้ ทาง ทีทีเอฟ มั่นใจว่างานสถาปนิกปีหน้าจะได้มีโอกาสต้อนรับผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศอย่างแน่นอน โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งตามที่คาดการณ์ไว้สัดส่วนพื้นที่จัดแสดงของต่างประเทศจะอยู่ที่ราว 5% หากไม่ติดขัดในเรื่องระเบียบการเดินทาง การกักตัว ฯลฯ”

“ทั้งนี้ ทีทีเอฟ ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้แสดงสินค้าและผู้ชมงานเป็นอย่างมาก จึงกำหนดให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานของ ศบค. มีการตรวจสอบผู้เข้าพื้นที่การจัดงานอย่างเข้มข้น และกำหนดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละช่วงเวลาเพื่อรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ ทีทีเอฟ จะมีการอัปเดตมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 กับหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการเข้าร่วมงานทั้งผู้จัดแสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน”

แนะ 3 เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองของการออกแบบที่อยู่อาศัยในอนาคต

“จากวิกฤตการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ในการออกแบบบ้าน อาคาร และที่อยู่อาศัยมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน”

1. อาคารประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะการออกแบบระบบเปลือกอาคาร, ไฟฟ้าแสงสว่าง, ระบบปรับอากาศ, ระบบน้ำร้อน และการใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะนอกจากจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์แล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายอย่างมาก ทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีต้นทุนในการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

2. การนำ Digital Construction มาใช้ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ วิธีการออกแบบ ไปจนถึงขั้นตอนการก่อสร้าง

3. ฟังก์ชันบ้านที่เปลี่ยนไป เพราะเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในทุกส่วน ทุกมุมของบ้าน โดยมุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้น (well-being) ซึ่งมีผลจากการ Work from Home ในช่วง ล็อกดาวน์ ทำให้มีการปรับบ้านหรือที่อยู่อาศัยให้กลายเป็นที่ทำงาน, โฮมออฟฟิศ, ร้านอาหาร และอื่น ๆ

“โดยผู้ที่สนใจนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของการออกแบบบ้านและอาคารเหล่านี้ สามารถมาสัมผัสได้ภายในงานสถาปนิก’65”

“สุดท้ายนี้ ทีทีเอฟ เชื่อว่างานสถาปนิก’65 จะเป็นพื้นที่ทางการตลาดที่จะช่วยฟื้นฟูธุรกิจก่อสร้างให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ทั้งเป็นการเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ของผู้แสดงสินค้า รวมถึงตอกย้ำการเป็นตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจก่อสร้างโดยตรงที่มีประสิทธิภาพที่สุด เหมือนที่เคยเป็นมา”

งานสถาปนิก’65 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ArchitectExpo.com/2022/space-reservation/ หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล info@TTFintl.com

Previous post เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมคลายล็อกเปิดโรงภาพยนตร์ ยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข
Next post แม็คโคร ชูโมเดล “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” ให้ผู้ประกอบการรายเล็ก SME เกษตรกร เติบโตยั่งยืน
Social profiles