ดิจิทาซ เขย่ากระแสโซเชียลส่งดิจิทัลแคมเปญ โลตัส ”รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต”

Read Time:2 Minute, 53 Second

ดิจิทาซ ประเทศไทย ดิจิทัลเอเจนซี่ในเครือ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทยร่วมกับโลตัส สร้างสรรค์แคมเปญ “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต”ซึ่งเป็นแคมเปญที่โลตัสสร้างขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนไทยในช่วงวิกฤต ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์ดังทั่วไทยเพื่อลดราคาสินค้าครั้งใหญ่กว่า 50% ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับทุกคน และเพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าคุณภาพในช่วงเวลายากลำบาก โดยแคมเปญนี้จะมุ่งเน้นการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในขณะที่ทุกคนยังใช้ชีวิตอยู่บ้านเป็นหลักพื่อห้คน

นายสันติ ทับทิมทอง Executive Creative Director ดิจิทาซ ประเทศไทย ดิจิทัลเอเจนซี่ในเครือ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “โจทย์สำคัญสำหรับเอเจนซี่ในปัจจุบันคือการสร้างการเชื่อมต่อหรือ Connection ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในมุมมองที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถสร้างความจดจำและเกิดความรักในแบรนด์หรือ Brand Love โดยแคมเปญที่เป็นกระแสบนโลกโซเชียลล่าสุดอย่าง “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ของโลตัสคือตัวอย่างที่ดีมาก เราต้องการเปลี่ยนภาพแคมเปญโปรโมชั่นแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นที่จดจำของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์”

แคมเปญ “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ได้เกิดเป็นกระแสทางโซเชียลมีเดียจากการเล่นกับสถานะบนเฟสบุ๊คแอคเคาท์ของโลตัส โดยเริ่มต้นจากการปล่อยคอนเทนต์จากเพจเฟสบุ๊คของโลตัสที่ได้ถูกเปลี่ยนสถานะโดยขึ้นว่า “กำลังมีความสัมพันธ์” พร้อมแฮ็ชแท็ก #ร่วมมือโปรเจคใหญ่เพื่อคนไทยทุกคน เพื่อสร้างกระแสการพูดถึงและการคาดเดาจากผู้บริโภค

หลังจากนั้น แคมเปญนี้ถูกต่อยอดไปสู่คู่ค้าทางธุรกิจซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยกว่า 40 แบรนด์ โดยทุกแบรนด์ต่างก็ขึ้นอัพเดทสถานะในเพจเฟสบุ๊คไปในทางเดียวกันว่า “กำลังมีความสัมพันธ์กับโลตัส” ทั้งนี้ไอเดียของการเปลี่ยนสถานะบนเพจเฟสบุ๊คถือเป็นการสร้างสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาในความร่วมมือในแคมเปญลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ที่โลตัส เพื่อผลประโยชน์ของคนไทยทุกคน

“ซึ่งหลังจากที่ปล่อยแคมเปญออกไป ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่มีต่อโลตัส รวมถึงบริษัทคู่ค้าต่าง ๆ อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสร้าง conversation บนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี”

นายสันติ กล่าวต่อว่า “แคมเปญนี้อาจจะดูเหมือนเป็นแคมเปญที่เริ่มต้นจากการสื่อสารเกี่ยวกับโปรโมชั่นและราคาสินค้า แต่หากเรานำเอา feature ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคเห็นในชีวิตประจำวันมาสร้างให้เป็นไอเดียเพื่อต่อยอดความน่าสนใจออกไป และสร้างความแตกต่างให้กับการสื่อสารได้ จาก feature เล็ก ๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ก็กลายมาเป็นความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารให้กับแบรนด์ได้อย่างลงตัว ซึ่งทางดิจิทาซประเทศไทยให้ความสำคัญกับการคิดแคมเปญให้กับลูกค้าในมุมมองที่แตกต่างและสามารถสร้างการจดจำ และเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่บนจอมือถือและคอมพิวเตอร์มากขึ้น”    

ทีมงานสร้างสรรค์ผลงาน

Executive Creative Director : สันติ ทับทิมทอง

Creative Group Head : นารีรัตน์ ปิยศุภรกุล

Copy Writer : รุ่งระวี โชคพัฒนาพงศ์

Art Director : ลักษมณ บุญเทพประทาน

Senior Strategic Planner : แพรวภากร ชุมสาย ณ อยุธยา

Account Management Director : รัฐวัน สุขเอนก

Account Director : อภิรัตน์ ลีรัตนขจร

Account Manager : ปรัชญ์ดนัย เนตรประเสริฐกุล

Producer : รุ่งฤดี ชินประทาน

Previous post ลาซาด้า จับมือ One 31 เปิดตัวรายการ ‘LAZ iCON’ ดันวัยรุ่นไทยเป็นสุดยอดวงบอยแบนด์ระดับโลก
Next post ESRI หนุนใช้เทคโนโลยี GIS รับมือเหตุฉุกเฉินครบวงจร หนึ่งกุญแจสำคัญแก้โจทย์โควิด-19
Social profiles