“โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์”ผนึก“โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต” ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในจังหวัดภูเก็ต

Read Time:4 Minute, 55 Second

โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” (HOMA Phuket Town) โครงการอะพาร์ตเมนต์แนวคิดการอยู่อาศัยร่วมกัน (Co-living) แห่งแรกในภูเก็ต จับมือ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต (Bangkok Hospital Phuket) โรงพยาบาลชั้นนำระดับโลกในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมายังภูเก็ตผ่านโปรแกรมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” และ “โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต” ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อนำเสนอแพ็คเกจส่วนบุคคลสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ให้สามารถเข้าพักระยะยาวภายในอะพาร์ตเมนต์ที่ให้บริการครบครันในราคาคุ้มค่า พร้อมบริการทางการแพทย์แบบครบวงจร โดยความร่วมมือครั้งสำคัญนี้จะทำให้“ภูเก็ต” เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระดับโลกของประเทศไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งอยู่ภายใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (Bangkok Dusit Medical Services) หรือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีความเชี่ยวชาญใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ การดูแลคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน ด้านความงาม และการผ่าตัดที่ซับซ้อน ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จากทั่วโลกให้หลั่งไหลมาสู่ประเทศไทยผ่านโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยสามารถอัพเกรดการเข้าพักที่ผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้านได้ที่ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” พร้อมรับบริการให้คำปรึกษาและการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักบำบัดได้ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโครงการฯ นอกจากนี้ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ยังจะจัดหาที่พักระยะยาวให้กับพนักงานประจำและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตอีกด้วย

เพื่อให้ตอบโจทย์การเดินทางเพื่อการแพทย์อย่างลงตัว “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ได้จัดทำแพ็คเกจเฉพาะที่ช่วยให้ผู้เช่าสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์แบบเสมือนจริง (Virtual Consultation) ได้อย่างสะดวกสบายภายในอะพาร์ตเมนต์ที่มีขนาดกว้างขวาง ตกแต่งครบครัน มีให้เลือกทั้งแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้การพักผ่อนและการพักฟื้นดียิ่งขึ้น โดย “โฮม่า ภูเก็ตทาวน์” ได้เชื่อมต่อกับศูนย์ “CareConnect” ของโรงพยาบาลกรุงเทพ แพลตฟอร์มการดูแลผู้ป่วยส่วนบุคคลที่ล้ำสมัย พัฒนามาจากเทคโนโลยี Internet of Medical Things (IoMT) ควบคู่ไปกับการตรวจ ติดตาม และวิเคราะห์สุขภาพอย่างมืออาชีพโดยทีมสหสาขาวิชาชีพ ซึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพนับเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมนี้ในประเทศไทยนอกจากนั้น โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ยังได้รับรางวัล Top Award จาก Global Health Asia-Pacific Awards 2021 ในฐานะผู้ให้บริการแห่งปีด้านหัวใจและหลอดเลือดโดยIoMT CareConnect

การพักผ่อนและการพักฟื้นของผู้เช่าทุกคนที่ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” จะได้รับความสะดวกสบายจากสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์โรงแรมหรู ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ ศูนย์ออกกำลังกาย พื้นที่เล่นโยคะ คาเฟ่ ร้านอาหาร และแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านการบริการระดับมืออาชีพอย่าง “HOMA Host” ที่จะให้บริการทำความสะอาดไปจนถึงบริการซักรีด ภายในห้องพักครบครันด้วยอุปกรณ์สำหรับการใช้ชีวิตที่ลงตัว รวมถึงห้องครัวในทุกยูนิต นอกจากนี้ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” ยังให้ผู้เช่าได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สวนเขียวขจี และพันธุ์ไม้ท้องถิ่น ในขณะที่ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์จากเครื่องปรับอากาศขั้นสูงและกระจก “Low E” ที่จะช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในของแต่ละยูนิตให้เย็นสบาย พร้อมพื้นที่ทำงานร่วมกัน (Co-working space) ที่แสงสว่างธรรมชาติเข้าถึง และบริการ Wi-Fi ฟรี ช่วยให้ผู้บริหารและผู้ประกอบการสามารถติดต่อกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าได้อย่างไม่สะดุด

ลูก้า ดอตติ (Luca Dotti) ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ โฮม่า กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้ประกาศความร่วมมือในบันทึกข้อตกลงฉบับใหม่กับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เราเชื่อมั่นว่า “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” เป็นสถานที่ที่ผ่อนคลายและคุ้มค่าสำหรับการพักผ่อนและการพักฟื้นระยะยาว ด้วยการผสมผสานที่พักราคาประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ากับบริการระดับมืออาชีพของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต แพ็คเกจใหม่ของเราจะช่วยให้แขกได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่มีสไตล์ พร้อมสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย”

ด้าน นพ.ฉัตรชัย เจริญศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าวว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ชั้นนำของโลก และดึงดูดนักท่องเที่ยวมาจากทั่วทุกมุมโลก เนื่องจากปัจจุบันที่ผู้คนตระหนักถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้ภาคส่วนนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการรักษาผู้ป่วยต่างประเทศของเราให้ดีที่สุด เราจึงต้องการพันธมิตรที่มีใจเดียวกัน ที่สามารถไว้วางใจในการดูแลผู้ป่วยได้ ซึ่งเรามั่นใจว่า “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” จะให้บริการที่พักที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ป่วยต่างชาติของเราอย่างแน่นอน”

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต และอยู่ห่างจาก “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์”เพียง 400 เมตร ในขณะที่โรงพยาบาลอีก 2 แห่งอยู่ห่างออกไปเพียง 5 นาที (โดยรถยนต์) แพ็คเกจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของ “โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์” เปิดให้สำรองตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 สำหรับการเข้าพักระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2564 – 30 มิถุนายน2565 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://homa.co/homa-phuket-town

Previous post ETDA จับมือ บ.เทคโนโลยี เปิดกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler เฟ้นหานวัตกรรมสนับสนุน e-Office เพื่อยกระดับธุรกิจ SMEs ไทย
Next post สุดยอดเชฟชื่อดังเมืองไทย ร่วมพบปะในงาน “MLA Virtual Chef Round Table” เจาะลึกคุณภาพเนื้อวัวออสเตรเลียน บนมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวดระดับโลก
Social profiles