มูลนิธิมังกรฟ้า มอบสิ่งของในการช่วยเหลือหมู่บ้านป่าผาก สุพรรณบุรี กรณีภัยพิบัติจากพายุหนัก

Read Time:1 Minute, 20 Second

นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการบริหาร บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีพายุถล่ม ฝนตกหนัก ทำให้เกิดภัยพิบัติในชุมชนหมู่บ้านป่าผาก จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้บ้านเรือนในหมู่บ้านเกิดความเสียจำนวนมาก อีกทั้งชาวบ้านในพื้นที่เดินทางสัญจรมีความยากลำบาก ทำให้ขาดสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคจำนวนมาก โดยภายในพื้นที่ประกอบด้วย ชาวไทย และชาวกะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน

ครั้งนี้ “มูลนิธิมังกรฟ้า” ได้รับการติดต่อ แจ้งสาเหตุถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยตรง จากชุมชนหมู่บ้านป่าผาก จังหวัดสุพรรณบุรี ถึงการขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทำให้มูลนิธิมังกรฟ้าจัดทีมลงพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือกว่า 20 คน พร้อมมอบสิ่งของบริจาค ดังนี้ ถุงยังชีพ จำนวน 500 ถุง มูลค่ารวม 150,000 บาท ผ้าอ้อมสำหรับเด็ก จำนวน 100 แพค มูลค่ารวม 40,000 บาท หน้ากากอนามัย จำนวน 50 กล่อง มูลค่ารวม 1,400 บาท และสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมมอบค่าเดินทางสำหรับชุมชน สำหรับสำรองในการเดินทางเข้าตัวจังหวัดอีก จำนวน 12,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 203,400 บาท พร้อมทำการสำรวจบ้านเรือนที่เสียหายสำหรับซ่อมแซมในอนาคตต่อไป ตามแนวทางภารกิจของ “มูลนิธิมังกรฟ้า” ในการเป็นองค์กรช่วยเหลือและตอบแทนสู่สังคมกับการ “สร้างโอกาส สร้างชีวิต สร้างความสุข” ณ ชุมชนหมู่บ้านป่าผาก จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

Previous post ธอส. ขยายเวลาช่วยลูกค้าเดิมที่อยู่ในมาตรการ COVID-19 ถึง 31 ธ.ค. 64 ด้วย 8 มาตรการ ตามโครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ ลงทะเบียนภายใน 29 ต.ค. 64 
Next post ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่สระบุรี
Social profiles