นิตยสาร@MANGU “นิตยสารมิตรไมตรีไทยจีน ฉบับพิเศษเล่ม 200” เผยแพร่แล้ว พร้อมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 72 ปีของวันชาติจีน

Read Time:4 Minute, 48 Second

ในปี พ.ศ. 2564 นี้ นับเป็นวันครบรอบ 46 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยเป็นวันครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นวันครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งยังเป็นวันเกิดปีที่ 9 ของ นิตยสาร @MANGU อีกด้วย และด้วยการสนับสนุนทุกภาคฝ่ายของหน่วยงานรัฐบาลจีนและหน่วยงานรัฐบาลไทย สถาบันวัฒนธรรม พันธมิตรสื่อ รัฐวิสาหกิจจีน สมาคมจีนในไทย และอีกหลายภาคส่วนทำให้นิตยสาร @MANGU ได้ออกฉบับพิเศษ “นิตยสารมิตรไมตรีไทยจีน ฉบับพิเศษเล่ม 200”

โดยได้รวบรวมคำอวยพรจากผู้นำรัฐบาลของประเทศไทย ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาไทยและประธานสภาผู้แทนราษฎร ท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไทย ท่านอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย รวมบทสัมภาษณ์ Cover Story ต่างๆ ในหลายรอบปีที่ผ่านมา บทสัมภาษณ์สุดพิเศษของท่านธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ แนะนำสมาคมจีนในไทย ซึ่งจะตีพิมพ์เป็นรูปเล่มในจำนวน 100,000 เล่มและแจกที่จุดเผยแพร่มากกว่า 2,000 จุดทั้งไทยและจีน!

นิตยสาร @MANGU ได้รับการตีพิมพ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ภายใต้การบริหารจัดการของคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว บรรณาธิการใหญ่ ในขณะนั้น ทำให้ชาวจีนได้เห็นถึงแก่นแท้ของความเป็นไทย เผยแพร่วัฒนธรรมไทย และยังเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเชิงท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว เนื่องจากชาวจีนในประเทศไทยหลายแสนคนทำงาน ใช้ชีวิต ท่องเที่ยว ศึกษา และทำธุรกิจในประเทศไทย ทำให้มีการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศมากขึ้น ภายใต้มิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย

คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตของนิตยสารจนถึงวันนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นจากแฟน ๆ นักอ่าน ท่านเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเรา ในการจัดทำนิตยสาร @MANGU “นิตยสารมิตรไมตรีไทยจีน ฉบับพิเศษเล่ม 200” เราจะไม่ลืมความตั้งใจแรกและจะเดินหน้าต่อไปและมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ที่หลากหลายแก่ผู้อ่าน รวมถึงร่วมผลักดันความร่วมมือของทั้งสองประเทศ และสุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณแฟน ๆ ผู้ติดตาม ผู้อ่าน หน่วยงานภาครัฐ สมาคมจีนในไทย พันธมิตรสื่อ ลูกค้า ดารานักแสดง พาร์ทเนอร์ธุรกิจ และสังคมที่ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดีเสมอมา”

คุณSunny Zhang กรรมการบริหารอาวุโส ไทยเจียระไนกรุ๊ป และประธาน บริษัท C.T.A.I International Co., Ltd. กล่าวว่า “นิตยสาร @MANGU เป็นนิตยสารที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างดีเยี่ยม และบุกเบิกกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสังคม 9 ปี และนิตยสารฉบับพิเศษ 200 ฉบับนี้ จะเป็นนิตยสารที่โกอินเตอร์อีกฉบับหนึ่ง และยังได้ตีพิมพ์นิตยสารฉบับพิเศษ “สถิตอยู่ในใจตราบนิรันทร์ น้อมรำลึกพระมาหากรุณาธิคุณ มหาราชาของแผ่นดิน นิตยสารจีน @ManGu ฉบับพิเศษ” และ “มหามิตรของชาวจีน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ” พร้อมกับการพัฒนาเว็บไซต์รองรับทั้งในภาษาจีนและภาษาไทย, บัญชี Weibo สาธารณะ, WeChat, Facebook, Twitter, Douyin (Tiktok China), Instagram, PUBU, OoKBEE และบัญชีวิดีโอ WeChat มากกว่า 10 แพลตฟอร์มออนไลน์

รวมทั้งยังได้ร่วมงานกับสื่อในเครือบริษัท เช่น สำนักข่าว Thailand Headlines สื่อจีนในไทยที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด, รายการ Thailand Headlines On Air รายการข่าวภาษาจีนออนไลน์แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย, รายการ Thailand Coming รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ไทยจีนที่ทรงอิทธิพลที่สุดทั้งประเทศจีนและประเทศไทย, Thailand Information Guide สื่อที่จะรายงานเกี่ยวกับข้อมูลต่างของไทยในทุก ๆ ด้าน รวมถึง Black Gold Entertainment เครือข่าย MCN ที่ใหญ่ที่สุดทั้งประเทศจีนและประเทศไทย เพื่อที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและชื่อเสียงในสื่อยุคใหม่ โดยมียอดการรับชมต่อวันกว่า 3,000,000 วิว! และได้สร้างแฮชแท็กที่มียอดรับชมมากกว่า 100,000,000 วิว! หลายแฮชแท็ก

ในการนี้นิตยสาร @MANGU ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่หลายท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้ส่งคำอวยพรมาให้นิตยสาร ขอขอบพระคุณผู้นำรัฐบาลของประเทศไทย ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาไทยและประธานสภาผู้แทนราษฎร ท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของไทย ท่านอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย และขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) หอการค้าไทยจีน สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน สมาคมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน หอการค้าไทย-จีนกวางตุ้ง สมาคมพัฒนาความร่วมมือไทย-จีน
สมาคมวัฒนธรรมและการแลกเปลี่ยนศิลปะไทย-จีน สมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าไทยเสฉวนและฉงชิ่ง สมาคมไทยไชนิสนิวมีเดีย สมาคมธุรกิจต่างประเทศจีนสีลม สมาคมการค้านักธุรกิจไทย-จีน

บริษัท ไทย เจียระไน กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2009 เริ่มต้นจากการทำสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @ManGu โดยตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2012 เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทยนำเสนอข้อมูลแนวไลฟ์สไตล์ที่พักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวในไทยเพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับไทยและเข้าถึงไทยได้มากยิ่งขึ้น จากนั้นในปี 2013 ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลายและยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง และให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในไทยให้แก่นักลงทุนชาวจีนด้วยทีมงานมืออาชีพจากจีน ธุรกิจ MCN สื่อบันเทิงน้องใหม่ผู้บริหารKOLs และบ่มเพาะ Net Idols ภายใต้ชื่อ Black Gold Entertainment

Previous post ฟรีแลนซ์ ได้เงินไม่ประจำ ก็สามารถสร้าง เงินบำนาญ ปีละ 1 ล้านได้
Next post ททท. จัดพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards)ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 รับรองคุณภาพสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล
Social profiles