“เซ็นทรัลพัฒนา” ตอกย้ำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยคว้ารางวัลใหญ่ระดับเอเชีย จากงาน BCI ASIA AWARDS 2020/2021

Read Time:3 Minute, 51 Second

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกของไทยตอกย้ำความสำเร็จผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของไทยและการเป็นองค์กรยั่งยืน คว้ารางวัลใหญ่ระดับเอเชีย “Top 10 Developers Awards 2021” ในงาน BCI ASIA AWARDS 2020/2021 จากการพัฒนา 3 บิ๊กโปรเจ็กต์ ได้แก่ เซ็นทรัล ศรีราชา, เซ็นทรัล อยุธยา, และเซ็นทารา โคราชโดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ มอบให้กับองค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการก่อสร้าง และมีการลงทุนพัฒนาโครงการที่มีความโดดเด่น มีคุณภาพ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และช่วยส่งเสริมความเจริญ พัฒนาเศรษฐกิจ ชุมชนและสังคม

คุณชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ของเซ็นทรัลพัฒนา เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดี เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 40 ปีในการเล็งเห็นศักยภาพและบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจ ทุกโครงการของเราจึงเปรียบเสมือนแลนด์มาร์กหรือCenter of Life ของเมืองและชุมชนที่เราไปตั้งอยู่ จากการที่โครงการของเราเข้าไปช่วยสร้างย่านหรือ District ใหม่ให้กับจังหวัดนั้นๆ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ พัฒนาชุมชน และนำพาความเจริญไปสู่พื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับรางวัล Top 10 Developers Awards 2021 โดย BCI ASIA ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับในแวดวงสถาปนิก และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณ BCI ASIA ที่เล็งเห็นความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งรางวัลนี้ไม่เพียงสะท้อนความสำเร็จแต่ยังสะท้อนความตั้งใจจริงของผู้บริหารและพนักงานเซ็นทรัลพัฒนาทุกคนที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การออกแบบก่อสร้างที่ไม่เพียงโดดเด่นสวยงาม ส่งเสริมอัตลักษณ์ของจังหวัด แต่ต้องมีคุณภาพ มีโครงสร้างที่แข็งแรงปลอดภัย รวมถึงช่วยประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สอดคล้องตามแนวทางการบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของบริษัทฯ อีกด้วย”

โดยเซ็นทรัลพัฒนาได้รับรางวัล “Top 10 Developers Awards 2021” จากการพัฒนา 3โครงการ ดังนี้

1)      เซ็นทรัล ศรีราชา: Pioneer of the future ต้นแบบศูนย์การค้าแห่งอนาคต Eco-Friendly Mall แห่งแรกในภาคตะวันออก ผสมผสานความเป็นธรรมชาติอย่างลงตัว โดยเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดและครบครันที่สุดในภาคตะวันออก ส่งเสริมศักยภาพของศรีราชาในการเป็นเมือง New S-Curve และศูนย์กลางของเขตเศรษฐกิจ EEC ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Innovation Oasis ต้นแบบชีวิตสุขล้ำอย่างลงตัว ด้วย Facilities ต่างๆ ที่ล้ำสมัย พร้อมด้วยการออกแบบ Semi-Outdoor ใกล้ชิดธรรมชาติ

2)      เซ็นทรัล อยุธยา: อัศจรรย์อยุธยา ยกระดับความเรืองรองของเมือง UNESCO World Heritage ให้ทั่วโลกได้รู้จัก ส่งเสริมให้ ‘อยุธยาของคนไทย’ เป็นสปอตไลท์ระดับโลก พร้อมสร้าง Complete Tourism Ecosystem ให้กับจังหวัด ช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของอยุธยาทั้งระบบ และส่งเสริมการเป็น Hub สู่ภาคเหนือและอีสาน โดยตัวโครงการมีสถาปัตยกรรมที่สะดุดตาในบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยหรือ Thai Twist ด้วยแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ของอยุธยา

3)      โรงแรมเซ็นทารา โคราช: ยกระดับศักยภาพเมืองด้วยคอนเซ็ปต์ Gateway to Incredible Esan ตั้งอยู่ในโครงการ “เซ็นทรัล โคราช” มิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ส่งเสริมให้ตัวโครงการเป็นศูนย์กลางทั้งด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันศักยภาพของเมืองโคราชในการเป็น Gateway แห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือในอนาคตจากโครงการ Megaproject ต่างๆ ของภาครัฐด้วย

เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศ พร้อมวางแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการพัฒนาโครงการในรูปแบบ Fully-Integrated Mixed-Use Development สำหรับทั้ง 3 โครงการที่ได้รับรางวัลนี้ มีแผนเปิดให้บริการ ได้แก่ เซ็นทรัล ศรีราชา เปิด 27 ต.ค. 64, เซ็นทรัล อยุธยา เปิด 30 พ.ย. 64 และโรงแรมเซ็นทารา โคราช กำหนดเปิดในไตรมาส 1 ปี 65 

Previous post A&W เปิดตัวเมนูใหม่สุดปัง “Chicken WOW!” ว้าวอร่อยกับซอส 2 รสชาติ ที่ต้องห้ามพลาด! 
Next post ผลงานจิตรกรรมที่สะท้อนความอุดมสมบูรณ์แห่งความสุขท่ามกลางธรรมชาติ คว้ารางวัลชนะเลิศ จากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2564
Social profiles