นศ. สารสนเทศการลงทุน ครองแชมป์วิเคราะห์ Cryptocurrency

Read Time:1 Minute, 54 Second

นักศึกษาสาขาวิชาสารสนเทศการลงทุน คว้ารางวัลชนะเลิศการตอบคำถามจากการวิเคราะห์มูลค่า Cryptocurrency จากเฟซบุ๊ก Bitkub ได้รับรถยนต์ Teslar Model 3 มาครอง

นายปุณณภพ นาควิจิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาสารสนเทศการลงทุน วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต เล่าว่า ตนศึกษาเรื่อง Cryptocurrency และเป็นสมาชิกเฟซบุ๊กแฟนเพจ Bitkub เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี ทางเพจ Bitkub จัดกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล  กติกาคือ ผู้ตอบคำถามจะต้องเป็นสมาชิกของ Bitkub  ซึ่งทางเพจโพสต์คำถามเวลา 09.00 น. ให้ส่งคำตอบภายในเวลา 15.00 น. ทาง e-Mail พร้อมแคปรูปภาพคำตอบโพสต์ในคอมเมนต์อีกครั้ง และรอเวลา 18.00 น. เพื่อตัดสินค่าเหรียญ ณ เวลานั้น พร้อมประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล

โดยคำถามมีอยู่ว่า  “ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ณ เวลา 18.00 น. จะต้องใช้เหรียญ Cryptocurrency ทั้ง 3 เหรียญ คือ Bitcoin (BTC) Ethereum (ETH) และ Cadano (ADA) ซื้อรถยนต์ Tesla model 3 ในราคา 3,190,000 บาท  ด้วยจำนวนเหรียญอย่างละเท่าไรบ้าง ตอบเป็นทศนิยม 2 ตำแหน่ง” ซึ่งคำถามนี้เป็นการคำนวณราคาเหรียญ Cryptocurrency ในอนาคต

 “วิธีการคิดคำตอบของผมคือ การดูกราฟในภาพใหญ่และมองกราฟในภาพย่อยควบคู่ไปด้วย และในส่วนของ Bitcoin ที่ราคาแตะ 1,000,000 จะมองราคาเป็นช่วงๆ เพราะด้วยความที่ Bitcoin มีมูลค่าต่อเหรียญที่สูงจึงทำให้ช่วงราคานั้นสูงขึ้นด้วย (ช่วงราคาประมาณ 3,600) ผมตอบคำถามเวลา 14.00 น. คำตอบที่ตอบคือ 2.69 BTC (BTC ราคาประมาน 1,164,000 บาท) 39.48 ETH (ETH ราคาประมาน 81,000 บาท) และ 64056.22 ADA (ADA ราคาประมาน 50.20 บาท)”

จากการประกาศผล ตนสามารถคำนวณคำตอบของเหรียญ BTC และ ETH ได้ถูกต้อง ส่วนเหรียญ ADA จะเป็นคำตอบที่ใกล้เคียง จึงได้ราบรางวัลชนะเลิศมาครอง รางวัลคือ รถยนต์ Tesla model 3 “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ เพราะมีผู้ตอบคำถามเป็นจำนวนมาก ผมชอบตัวเลขและเริ่มศึกษาเรื่องการลงทุนช่วงก่อนเข้ามหาวิทยาลัย พอได้มาเรียนเรื่องการลงทุนได้ศึกษาเรื่องการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ตราสารทุน ตราสารหนี้ หุ้น กองทุน ทองคำ Cryptocurrency ฯลฯ ยิ่งทำให้เรายิ่งสนใจที่จะเรียนรู้ในสิ่งเหล่านี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งผมสามารถนำสิ่งที่เรียนมาใช้กับการลุงทุนควบคู่กับการเรียนได้เลย”

Previous post “แม่สีดา” ยอมรับอยู่คนเดียวเหงา-ลำบาก อ้อนผู้จัด! พร้อมรับงาน หลังสายตาดีขึ้น
Next post เซ็นทรัลพัฒนา คัดสินค้าตัวท็อปกว่า 10,000 ไอเทม จัดโปรแรงสุด ในงาน “BIGGEST SALE สุดพลัง” ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว
Social profiles