GoPro ประกาศผล 70 คลิป ผู้ชนะรางวัล MILLION DOLLAR CHALLENGE ประจำปี 2021

Read Time:3 Minute, 34 Second
  • ในปีนี้ มีการส่งวิดีโอเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 28,000 ครั้งจาก 131 ประเทศทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพิชิตส่วนแบ่งเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ อย่างเท่า ๆ กัน
  • โดยคลิปวิดีโอ 2 นาที ประมวลภาพที่รวบรวมคลิปจากผู้ใช้งานจริงและถูกถ่ายทำขึ้นด้วยกล้องรุ่นใหม่อย่าง GoPro HERO10 Black

18 ธันวาคม 2564 : โกโปร (GoPro) เปิดตัววิดีโอ Million Dollar Challenge ประจำปี 2021 นับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่วิดีโอไฮไลท์นี้ถูกรวบรวมขึ้นจากคลิปวิดีโอของผู้ใช้งานจริงที่ส่งเข้ามาร่วมสนุก โดยเป็นคลิปที่ถูกถ่ายด้วยกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง GoPro HERO10 Black ทั้งหมด ซึ่งในปีนี้ มีคลิปวีดีโอผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 70 คลิป โดยผู้ชนะทั้ง 62 คน จะได้รับเงินรางวัลกว่า 540,000 บาท หรือ 16,129 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อคน

กิจกรรมการแข่งขัน Million Dollar Challenge เปิดให้ส่งผลงานหลังจากที่ GoPro HERO10 ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา และปิดรับสมัครในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 โดยกติกาในปีนี้คือการถ่ายคลิปที่มีภาพอันน่าประทับใจ ผ่านฟีเจอร์ของ HERO10 Black และส่งผลงานไปที่เว็บไซต์ GoPro Awards  ซึ่ง่เหล่าครีเอเตอร์สามารถส่งคลิปวิดีโอเข้าร่วมสนุกได้มากเท่าที่ต้องการ โดยไม่จำกัดจำนวนคลิป

และเราก็ได้รับคลิปวิดีโอเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 28,000 คลิป โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมจาก 131 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแอลเบเนีย อันดอร์รา แซมเบีย ไปจนถึงซิมบับเว โดยทีมโกโปรใช้เวลากว่า 230 ชั่วโมงในการตรวจสอบทุกคลิปวีดีโอ เพื่อคัดสรรคลิปที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยมีครีเอเตอร์ถึง 62 คน ถูกฟีเจอร์อยู่ในวิดีโอไฮไลท์ของ HERO10 Black Million Dollar Challenge แต่ละคนจะได้รับเงินรางวัลกว่า540,000 บาท หรือ 16,129 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อคน

ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์ต่างพร้อมใจกันออกไปเก็บภาพบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นและสุดประทับใจ ซึ่งทำให้ Million Dollar Challenge ในปีนี้มีฟุตเทจ FPV (First Person View) มากที่สุดตั้งแต่มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ วิดีโอมีความคมชัดที่ความละเอียด 5.3K พร้อมด้วยสโลว์โมชั่นสูงสุด 8 เท่า และการกันสั่นสุดล้ำอย่าง HyperSmooth 4.0 ช่วยทำให้ GoPro HERO10 Black เป็นกิจกรรม Million Dollar Challenge มีความหลากหลายมากที่สุด 

“ผมขอแสดงความยินดีกับเหล่าครีเอเตอรทั้ง 62 ท่านที่ชนะการแข่งขันในปีนี้ โดยกิจกรรม Million Dollar Challenge ประจำปี 2021 เราต้องการจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับทุกๆคน ไม่จำเป็นว่าคุณจะเป็นสายสปอร์ตหรือโลดโผนเลยเพราะเหล่าครีเอเตอร์ของเราต่างมีไลฟสไตล์ที่มีสีสันและเต็มไปด้วยความตื่นเต้นอย่างล้นเหลืออยู่แล้ว” นิคโคลัส วู้ดแมน ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งของโกโปรกล่าว “พวกคุณทุกคนและ GoPro HERO10 Black ได้ช่วยให้เราสร้างสรรค์วิดีโอไฮไลท์จากเหล่าผู้ใช้งานจริงที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา ขอขอบคุณครับ”

ด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ GP2 ใหม่ ช่วยตอกย้ำประสิทธิภาพของ HERO10 Black ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 5.3K60 (สโลว์โมชั่นได้ช้าลง 2 เท่า), 4K120 (สโลว์โมชั่นได้ช้าลง 4 เท่า) และ 1080p240 (สโลว์โมชั่นได้ช้าลง 8 เท่า), ระบบกันสั่น HyperSmooth 4.0 รุ่นใหม่ และรองรับการถ่ายภาพนิ่งได้ที่ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล   และ้โปรเซสเซอร์ GP2 ใหม่นี้ยังช่วยให้การทำงานของกล้อง HERO10 Black มีประสิทธิภาพรวดเร็วขึ้น ในส่วนของอุปกรณ์เสริมอย่าง Max Lens Mod ยังช่วยให้คุณถ่ายภาพกว้างได้สมจริงแบบ Max SuperView ได้ง่าย ๆ เพียงแค่หมุนเปลี่ยนเลนส์กล้อง และยังมีฟีเจอร์กันสั่น Max HyperSmooth ที่รองรับ 360˚ Horizon Lock  เต็มรูปแบบให้กับ HERO10 Black อีกด้วย

รับชมวิดีโอ HERO10 Black Million Dollar Challenge ได้แล้วที่นี่

ตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับรางวัล GoPro Million Dollar Challenge ได้ที่ Blog ของโกโปร
และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HERO10 Black และ Max Lens Mod ได้ที่ GoPro.com

Previous post ก้าวทันยุค Digital ด้วย NT IDC & Cloud ครอบคลุม คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการ 
Next post สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ชวนอัพเดทและลุ้นรางวัลฟรี ! ที่งาน “เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมี่ยม” 23 – 26 ธันวาคมนี้
Social profiles