ถ่ายรูปกลางคืน กับเทคนิคจบปัญหาภาพเบลอด้วย Night Mode ใน Galaxy S21 FE 5G

Read Time:5 Minute, 3 Second

ไหนใครชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวันบ้าง? เชื่อว่าเดี๋ยวนี้ไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นชีวิตของตัวเองในช่วงเย็นเป็นต้นไป เพราะหมดเวลาช่วงกลางวันไปกับภารกิจสำคัญในชีวิตต่างๆ ทั้งเรียนและทำงาน กว่าจะได้มองหน้าต่างอีกที พระอาทิตย์ก็ลับขอบฟ้าไปซะแล้ว ดังนั้นช่วงกลางคืนจึงกลายเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนและเริ่มต้นชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริง

หากลองคิดดูแล้ว ช่วงเวลากลางคืนนี่แหละที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของหลากหลายโมเมนต์ดีๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะไปดินเนอร์ ใช้เวลาร่วมกับคนรักหรือครอบครัว แฮงค์เอาต์กับกลุ่มเพื่อนเพื่อชาร์จพลังหลังเลิกงาน ไหนจะเทศกาลต่างๆ ที่มักจะมีชีวิตชีวาในช่วงกลางคืน อย่างช่วงคริสมาสต์ที่ประดับประดาไฟสวยงาม หรือพลุไฟตระการตาที่ย้อมผืนฟ้าในคืนปีใหม่ที่เชิญชวนให้หลายคนต้องทำคอนเทนต์สุดเก๋อวดเพื่อนๆ ในโซเชียล และทำให้การถ่ายภาพกลางคืนเป็นเทรนด์ฮิตขึ้นมาอยู่เต็มฟีดของใครหลายๆ คน แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะอยากเก็บภาพช่วงเวลาสำคัญที่เกิดขึ้นในตอนกลางคืนแค่ไหน หนึ่งในอุปสรรคที่หลายคนมักจะเจอก็คงจะหนีไม่พ้นภาพเบลอ ไม่ชัด มี noise ในภาพ เปิดแฟลชถ่ายรูปโพสต์ท่าเก๋ก็ดันตาแดง หรือแม้กระทั่งภาพมืดไปเลยจนไม่เห็นรายละเอียด จนอาจทำลายบรรยากาศที่น่าจดจำ และพลาดการโพสต์ลงโซเชียลไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งนี้ หากต้องลงทุนพกกล้อง DSLR หรือ Mirrorless ก็คงจะเกินเรื่อง ไหนจะต้องเสียเวลาส่งรูปเข้าสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์เพื่ออัปโหลดอีก ซึ่งตอนนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะด้วยกล้อง Night Mode ของ Galaxy S21 FE 5G จะทำให้การถ่ายภาพเหล่านั้นสวยคมชัดจบครบในเครื่องเดียว โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะทำได้ดีแค่ไหน และมีเทคนิคการถ่ายภาพสุดปังได้อย่างไร ไปลองดูกัน

ภาพถ่ายด้วย Galaxy S21 FE 5G โดย Facebook Page: Once in a blue moon

ให้ทุกคืนชัดทุกช็อตใน 5 วิ ด้วย AI Multi Frame Composition

ไม่ว่าจะดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ริมแม่น้ำ หรือจะเดินเล่นปล่อยใจไปกับแสงสีสวยๆ ของวิวเมือง แค่หยิบ Galaxy S21 FE 5G ขึ้นมากดเข้าแอปฯ กล้องถ่ายรูป จากนั้นปัดไปทางซ้ายเพื่อกดเมนู อื่นๆ (More) และเลือกโหมดกลางคืน (Night) แล้วเล็งไปที่มุมที่ต้องการ กดชัตเตอร์โดยถือสมาร์ทโฟนให้นิ่งค้างไว้ 5 วินาที เพียงเท่านี้ก็ได้รูปสวยสว่างไสวแจ่มชัดทุกอณู ด้วยเทคโนโลยี AI Multi Frame Composition ที่รวมภาพ 14 เฟรมเข้าเป็น 1 ภาพ ภายใน 5 วินาที ช่วยลด noise และความเบลอของภาพ นอกจากนี้โหมดกลางคืนใน Galaxy S21 FE ยังสามารถใช้ได้กับทุกเลนส์ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเก็บภาพวิวกลางคืนแบบมุมกว้างด้วยเลนส์ 12 MP Ultra Wide, 12MP Wide หรือเซลฟี่กับไฟสวยๆ ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 32MP ก็ทำได้ครบโดยไม่ต้องแต่งแสงทีหลัง

ภาพถ่ายด้วย Galaxy S21 FE 5G โดย Facebook Page: LifeCulture

หรือถ้าใครเป็นสายแอดวานซ์อยากถ่ายไฟให้อลังการกว่าที่เคย Galaxy S21 FE 5G ยังมาพร้อมกับโหมด Pro ที่ตั้งค่ากล้องได้แบบ manual ตามความต้องการ เช่น ปรับลดความเร็วชัตเตอร์ (Shutter Speed) ลงเพื่อให้ได้ริ้วไฟของพลุบนท้องฟ้า หรือถ่ายไปที่ดวงไฟเพื่อให้ได้โบเก้ Bokeh ฟุ้งๆ ชวนฝันเพิ่มกิมมิคให้กับภาพให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

ภาพถ่ายด้วย Galaxy S21 FE 5G โดย Facebook Page: Tongpaii

เอาใจสายทำคอนเทนต์ด้วยฟีเจอร์ครบครัน ไม่ต้องโหลดแอปฯ เพิ่ม

สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ต้องการรูปสวยสมบูรณ์แบบ Galaxy S21 FE 5G ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Portrait ที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลออกมาได้สวยโดดเด่น ท่ามกลางสไตล์พื้นหลังที่เลือกสรรได้อีกเพียบ จะเบลอมาก เบลอน้อย หมุนเป็นวงกลม หรือเป็นโบเก้ ก็ทำได้ง่ายๆ หรือถ้าใครเป็นสายคุมโทน อยากให้ภาพในหน้าอินสตาแกรมของตัวเองดูสบายตาก็ทำได้ไม่ยากด้วย My Filter ที่สามารถตั้งค่าโทนสีที่ชอบไว้เป็นฟิลเตอร์ส่วนตัวได้เลย ถ่ายเมื่อไหร่ก็ได้โทนนั้น ไม่ต้องเสียเวลาคอยเทียบภาพเพื่อแต่งทีหลัง และถ้าได้มุมสวยถูกใจแต่ดันมีคนอื่นติดเข้ามาในเฟรม Galaxy S21 FE ยังมีฟีเจอร์ Object Eraser ที่จัดการลบคนหรือวัตถุที่ไม่ต้องการในภาพให้หายไปได้โดยไม่ต้องโหลดแอปฯ เพิ่มอีกด้วย

ภาพถ่ายด้วย Galaxy S21 FE 5G
โดย Facebook Page:Once in a blue moon

ส่วนสายถ่ายวิดีโอ ทำ VLOG ก็ไม่ต้องกังวลเพราะใน Galaxy S21 FE 5G ยังมีฟีเจอร์ Dual Recording ที่สามารถถ่ายทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน ทำให้ได้เห็นทั้งบรรยากาศของฉากหลังและใบหน้าของคนถ่าย ถูกใจเน็ตไอดอลสุดๆ แต่ถ้าใครเป็นสายช่างเลือก ถ่ายร้อยช็อตแล้วยังไม่ถูกใจก็ถ่ายรูปได้ทั้งคืนไม่ต้องกลัวแบตฯ หมดเพราะ Galaxy S21 FE 5G มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีความจุสูงถึง 4,500 mAh มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว 25W แค่การชาร์จเพียง 30 นาที แบตเตอรี่ก็จะกลับมาที่ 50% พร้อมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.4 นิ้ว ที่ช่วยให้รับชมภาพได้คมชัด เลือกรูปได้เต็มตา เก็บครบทุกรายละเอียด การันตีด้วยรางวัล The Best Smartphone

พลาดไม่ได้กับ Galaxy S21 FE 5G สมาร์ทโฟนที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัล The Best Smartphone จากงาน CES 2022 มาพร้อมตัวเลือก 4 เฉดสี ได้แก่ สีเขียวโอลีฟ, สีม่วงลาเวนเดอร์, สีขาว และสีดำแกรไฟต์ พร้อมให้กาแลคซี่แฟนเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ในราคา 22,900 บาท (128GB) และ 25,900 บาท (256GB) โปรโมชั่นสุดคุ้ม! สำหรับผู้ที่สั่งซื้อในรอบวางจำหน่ายพิเศษตั้งแต่วันที่ 4 – 10 มกราคม 2565 สามารถอัพเกรดความจุจาก 128GB เป็น 256GB ได้ฟรี! มูลค่า 3,000 บาท พร้อมรับเครื่องได้ทันที และยังจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมจากโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่อีกด้วย ที่ Samsung Experience Store และ samsung.com คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้แล้ววันนี้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s21-5g/galaxy-s21-fe-5g/buy/

Previous post เอ็มจี พร้อมรุกตลาด มั่นใจยังเป็นหนึ่งในผู้นำ SUV ปีนี้
Next post NT เปิดตัวโลโก้องค์กร สะท้อนบุคลิกการสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์
Social profiles