วิทยาลัยนานาชาติ ม.รังสิต ไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ มหาวิทยาลัย ที่นักศึกษาต่างชาติเลือกเรียน

Read Time:3 Minute, 19 Second

มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษา เป็นมากกว่าห้องเรียน แต่ยังพร้อมประสบการณ์นอกห้องเรียน และสร้างบรรยากาศให้นักศึกษาต่างชาติ รู้สึกเหมือนที่นี่คือบ้านที่อบอุ่น

อาจารย์อำพร พัวประดิษฐ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับความสนใจจากนักศึกษาต่างชาติเลือกมาเรียนที่เรา อาจจะด้วยการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึง และการบอกเล่าต่อกันของศิษย์เก่า  ที่นี่เราสอนและปลูกฝังให้นักศึกษาได้เรียนและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน ความรู้รอบตัวที่จะอาศัยอยู่ยังต่างแดนได้อย่างมีความสุข ที่นี่เรามีนักศึกษาจากหลายเชื้อชาติ หลายภาษา จึงทำให้นักศึกษาต่างชาติเข้าใจซึ่งกันและกัน และพร้อมสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น สนุกสนานกับการเรียน และการเลือกเรียนรู้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

Mr. Smart Onyeka (Smarto) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตนจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจาก Iverok International School ประเทศไนจีเรีย และเลือกมาเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่ประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นอยากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ 

“อยากทำธุรกิจนำเข้าส่งออกครับ การได้มาเรียนยังต่างประเทศ จะเป็นการเปิดใจให้เห็นโลกที่กว้างมากขึ้น ที่สำคัญการได้มาสร้าง Connection เป็นสิ่งสำคัญครับ ซึ่งคณะที่ผมเรียนนั้น จะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มาจากหลายประเทศ พูดกันต่างภาษา จำได้ว่ามาเรียนช่วงแรกๆ นั้น ไม่รู้จักใครเลย ทำให้รู้สึกเบื่อ แต่หลังจากที่เริ่มปรับตัว เริ่มคุ้นเคย ผมใช้เวลาไม่นานนะครับ ก็รู้สึกว่าชอบชีวิตประจำวัน ชอบสิ่งแวดล้อม ตอนนี้ผ่านมาหลายปีมันก็เป็นความเคยชินที่ดีมากๆ ครับ หากมีเวลาว่างผมก็จะเล่นกีฬา เล่นฟุตบอล บ้างก็หาหนังดูครับ  อ่านการ์ตูน  และผมชอบที่จะออกไปดูนั่นดูนี่ โดยเฉพาะที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ตลาดนัด เพราะแหล่งเหล่านี้ทำให้ได้รู้ว่าเทรนด์การค้าขาย ธรรมชาติการค้าขายที่นี่เป็นอย่างไร หลังจากเรียนจบ ผมก็แพลนชีวิตเอาไว้ว่าจะตั้งใจสร้างธุรกิจของผมเองให้ยิ่งใหญ่ อยากสร้างความมั่นคงและตั้งรากฐานที่ประเทศไทยครับ”

Mr. Nwokolo Senty นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สถาบันการทูตและการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ผมชอบการเดินทางครับ และการได้มาเรียนยังต่างประเทศคือการสร้างความกล้าให้กับตัวเอง ผมเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต เพราะที่นี่คือมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เป็นหลักสูตรนานาชาติที่ผมรู้สึกว่าดีที่สุด และผมพบคำตอบนี้ว่าที่นี่ดีที่สุด

“ขณะที่ผมเรียนอยู่ทีประเทศไทย ผมก็จะมีอัพเดตชีวิตความเป็นอยู่ และเล่าสู่กันฟังกับคนที่บ้านด้วยครับ และผมยังเชื่ออีกว่าตอนนี้ผมได้เจอสิ่งที่ผมจะสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ เพราะที่มหาวิทยาลัยรังสิต สร้างความอบอุ่นให้กับนักศึกษาต่างชาติ อาจารย์ต่างก็ให้ความเป็นกันเอง และดูแลพวกเราดีมากๆ ครับ ไม่ว่าจะมีคำถามหรือสงสัยอะไร นักศึกษาสามารถที่จะปรึกษาอาจารย์ได้ ปกติแล้วนอกจากเวลาเรียน ซึ่งตอนนี้ก็มีเรียนออนไลน์อยู่ ผมก็จะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ เล่นกีฬา สนุกสนานไปกับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย หลังจากที่เรียนจบแล้ว ผมก็วางแผนชีวิตเอาไว้ว่าอยากจะจริงจังกับการเล่นกีฬาฟุตบอลครับ อยากไปสังกัดอยู่ในทีมฟุตบอลที่ผมชื่นชอบ การเรียนด้านการต่างประเทศ ไม่เพียงจะเรียนรู้แค่เรื่องภาษาเท่านั้น เรายังต้องมีความรู้รอบตัวด้วย ทั้งเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ สังคม ตรงนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะใช้ชีวิตยังต่างประเทศ เพราะชีวิตไม่เพียงจะมีแนวทางในการเติบโต แต่เรายังต้องมีความสัมพันธ์ที่ดี มีสังคมที่เหมาะกับเรา ได้เดินไปในทางที่เป็นตัวของเราเอง นั่นจะทำให้ชีวิตมีความสุข”

Previous post ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกัน ณ ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
Next post บริดจสโตน ประเทศไทย ในกิจกรรม “Together We Recycle” ร่วมใจส่งมอบขยะพลาสติกสู่กระบวนการรีไซเคิลแก่โครงการ “วน”  
Social profiles