เอ็มเค กรุ๊ป ปูพรมกองทัพหุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหารแบบไร้สัมผัส ชูนวัตกรรมบริการ

Read Time:3 Minute, 14 Second

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเค กรุ๊ปทุ่มทุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รองรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ New Normal และการเติบโตของโลกอนาคต เดินหน้ายกขบวนกองทัพหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารกว่า 500 ตัว จำนวนมากที่สุดในไทย ครอบคลุม 355สาขาทั่วประเทศ ทั้งร้านเอ็มเค เรสโตรองต์, ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านอาหารต่างๆ ในเครือฯ ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการ ตอกย้ำความปลอดภัยและมั่นใจให้กับลูกค้าพร้อมยึดมั่นการบริการสไตล์เอ็มเคที่ผสานกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย มาเติมความสุขให้ทุกมื้ออาหาร 

​นำทัพนวัตกรรมเพื่อการบริการด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าของหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารรุ่นใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี LiDAR ที่กำลังมาแรงสามารถเรียนรู้ตำแหน่ง ตรวจจับวัตถุ และสร้างเส้นทางการเดินได้เองเสมือนรถยนต์ไร้คนขับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฟังก์ชั่นหลัก คือ การบริการเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้าอย่างแม่นยำและปลอดภัย การเดินเสิร์ฟราบรื่น (Smooth Mode) สามารถเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มได้ทุกรูปแบบไม่มีสะดุดด้วยเซนเซอร์ที่ทันสมัย โดยจุดเด่นที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นนี้ สามารถเพิ่มขีดจำกัดการบริการในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ที่โล่ง เพดานสูง หรือสาขา Outdoor รวมทั้งการเสิร์ฟอาหารข้ามร้านอาหารในเครือฯ บริเวณใกล้เคียงได้ในอนาคต ทั้งนี้ เทคโนโลยีสำหรับหุ่นยนต์รุ่นอื่นๆ กว่า 500 ตัว ยังคงมีจุดเด่นสำคัญทางด้านศักยภาพการบริการบนมาตรฐานเดียวกัน ด้วยการใช้งานฟังก์ชั่นหลักคือ 1. Food Delivery Service บริการเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะลูกค้าภายในร้านหรือระหว่างร้าน อย่างแม่นยำและปลอดภัย2. Ads Promotion นำเสนอสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ หรือโปรโมชันใหม่ ด้วยสื่อรูปแบบวิดีโอและภาพนิ่งได้ที่โต๊ะของลูกค้า3. Butler Service เสริมด้วยบริการเชิญลูกค้าเข้ามาในร้าน และพาไปส่งถึงโต๊ะได้อย่างเป็นกันเอง4. Dish Collection Service ช่วยทำหน้าที่เก็บจานในช่วงที่ว่าง เพื่อเพิ่มความใส่ใจและประสิทธิภาพในการบริการของพนักงานได้มากขึ้น

​ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้งานตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมาจำนวน 110 ตัว โดยให้บริการลูกค้าทั้งในร้านเอ็มเคสุกี้, ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านอาหาร ณ สยาม รวมถึงเริ่มทดสอบการใช้งานสำหรับร้านแหลมเจริญด้วย โดยในไตรมาสแรกของปี 2565 ตั้งเป้าหมายจะกระจายติดตั้งหุ่นยนต์มากถึง 530 ตัวที่ร้านอาหารในเครือฯ กว่า 355 สาขา และไม่หยุดเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของนวัตกรรมการบริการที่มาพร้อมเทคโนโลยีหุ่นยนต์บนวิสัยทัศน์ QCQS ได้แก่ “Q” (Quickness) ความรวดเร็วในการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้อาหารที่เร็วขึ้น “C” (Cleanliness) ด้านความสะอาด ลดการปนเปื้อนจากคนสู่คน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้น “Q” (Quality) คงคุณภาพอาหารสดใหม่เสมอ ด้วยประสิทธิภาพการบริการที่ดีขึ้น และ “S” (Service) เอ็มเค กรุ๊ป มุ่งมั่นรักษามาตรฐาน และพัฒนาการบริการอยู่เสมอ เพื่อสร้างทุกประสบการณ์ในแต่ละมื้ออาหารของลูกค้าทุกคนให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

​ด้านมาตรการความสะอาดปลอดภัยของ “เอ็มเค กรุ๊ป” ยังคงเน้นย้ำและเข้มงวดอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับประทานมื้ออร่อยได้อย่างมั่นใจ เช่น การสแกนดูเมนูออนไลน์ และการชำระเงินผ่าน QR Code ลดการสัมผัส การคัดกรองพนักงานตามข้อปฏิบัติของแต่ละพื้นที่ พนักงานใส่หน้ากากอนามัยและล้างมืออย่างสม่ำเสมอ พ่นแอลกอฮอล์ที่มือและถุงมือ ทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ผ่านการสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงมีการทำความสะอาดหุ่นยนต์ทุกครั้ง เมื่อมีการกลับเข้าจุดพักหลังเสร็จสิ้นการบริการในแต่ละรอบ

​พบกับกองทัพหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารที่จะมาสร้างรอยยิ้มและประสบการณ์สุดประทับใจให้มื้ออาหารของคุณที่ เอ็มเค เรสโตรองต์, ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านอาหารในเครือฯ ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ 

​ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Line : @MKrestaurant,Facebook : MKrestaurants และ Facebook : YayoiRestaurantThailand

Previous post แชฟฟ์เลอร์ ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา ขับเคลื่อนศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมแห่งใหม่ EEC Automation Park
Next post มีเฮ!!มติเอกฉันท์ “โอบะ เสียงเหน่อ” นั่งเก้าอี้ “นายกสมาคมศิลปินตลก”สมัยที่2 
Social profiles