Bigo Live ฉลองแชมป์ “วีเจยอดเยี่ยม” สุดยอดวีเจถ่ายทอดสดแห่งเวที BIGO Awards Gala 2022

Read Time:2 Minute, 5 Second

BIGO Technology หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดยอดนิยม Bigo Live ประกาศเฉลิมฉลองให้กับสุดยอดวีเจ (Broadcaster) ผู้ผลิตคอนเทนต์ถ่ายทอดสดระดับโลกและระดับภูมิภาคกว่า 72 ราย ในงานประกาศผลรางวัล BIGO Awards Gala 2022 ที่เพิ่งจบไป

BIGO Awards Gala 2022 ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีครั้งที่ 3 ของ Bigo Live ตัวงานจัดขึ้นแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ชมได้เฉพาะในแอป Bigo Live โดยครอบคลุมพื้นที่ 20 ไทม์โซน รวมกว่า 150 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ผ่านช่อง Music Livehouse ของ Bigo Live (Bigo ID: music) เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2022

ภายใต้ธีม “Better Live, Better Future” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเสริมสร้างโอกาสให้ผู้คนนับล้านได้ค้นหาความเป็นไปได้มากมายไม่รู้จบบนแพลตฟอร์ม ไลฟ์สตรีมมิง งานBIGO Awards Gala ประจำปี 2022 นี้ยังแสดงให้เห็นถึงการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีแห่งอนาคตของ BIGO เช่น คอมพิวเตอร์วิทัศน์ (computer vision – ศาสตร์ที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถเข้าใจภาพหรือวิดีโอในรูปแบบเดียวกับระบบการมองเห็นของมนุษย์) รวมถึงเทคโนโลยีเสมือนจริงทั้ง VR และ AR (virtual reality และ augmented reality) และอื่นๆ

ผู้รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการตลอดงานปีนี้คือ DINO มาสคอตของแบรนด์ Bigo Live ซึ่งมีการโชว์อวาตาร์ 3 มิติเสมือนจริง Virtual Live 3D ของ Bigo ถือเป็นการเพิ่มสีสันให้การเปิดตัวในคอนเสิร์ตเสมือนจริงกับนักร้องนักแต่งเพลงชาวไทยชื่อดัง “The Toys” และ “Putra Raya” สุดฮอตจากอินโดนีเซีย

ในระหว่างพิธีมอบรางวัลปีนี้  เทพพระเจ้าพีม (BIGO ID: K.Peem) และ BK Family ได้รับรางวัล“Top Regional Broadcaster” (วีเจยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค) และ “Top Regional Family” (แฟมิลี่ยอดเยี่ยมระดับภูมิภาค) ตามลำดับ สำหรับรางวัล Top Global Broadcasters (วีเจยอดเยี่ยมระดับโลก) ประจำปี 2021 ตกเป็นของ Amy และ Iwapoyo จากประเทศญี่ปุ่น และ Vanruby จากเวียดนาม ขณะที่ BigWin แฟมมิลี่จากญี่ปุ่น ได้รับรางวัล Top Global Family (แฟมมิลี่ยอดเยี่ยมระดับโลก) บน Bigo Live 

“งาน BIGO Awards Gala ประจำปีนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของ BIGO เรายังคงตระหนักถึงความสามารถที่โดดเด่นในชุมชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้สร้างเนื้อหาที่ใหญ่ขึ้น ในการแบ่งปันความสามารถและความชอบของแต่ละคนบน BIGO Live” Mike Ong  รองประธานของ BIGO Technology กล่าว

Previous post ช้อปปี้ เสิร์ฟสุดยอดแคมเปญความคุ้มค่าให้นักช้อปมือโปร ผ่าน “Shopee 2.2 Cashback Sale” คืน คอยน์ คุ้ม
Next post จัดแน่! วช.ชวนร่วมงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2564-2565 ชูนวัตกรรมวิถีใหม่ ใส่ใจชีวิต
Social profiles