“เนริบาน่า ไฮ” คราฟโซจู สุดเจ๋ง ไอเดียคนไทยรายแรกของโลก  นวัตกรรมเครื่องดื่ม “Non-Alcohol” ผสมกัญชาสไตล์เกาหลี 

Read Time:3 Minute, 46 Second

ในงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้ พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 18-20 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท โอเค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เซลส์ คอนซัลติ้ง จำกัด ได้นำผลิตภัณฑ์ “เนริบาน่า ไฮ คราฟโซจู” เครื่องดื่มกลิ่นโซจูที่มีส่วนผสมของกัญชา แต่ไม่มีแอลกอฮอล์ นวัตกรรมเครื่องดื่มตัวแรกของโลกมาเปิดตัวภายในงาน 

นายเกรียงไกร วิไลลักษณ์ กรรมการบริหารบริษัทฯ เปิดเผยว่าได้ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปสมุนไพรปลูกรัก จังหวัดตาก ในการแปรรูปเพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้กับ “กัญชา” โดยพัฒนาเป็น “เนริบาน่า ไฮ คราฟโซจู” ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกลิ่นโซจูรสผลไม้ในสไตล์เกาหลี ที่มีส่วนผสมของกัญชาแต่ไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาร่วมกับห้องปฏิบัติการวิจัยกัญชงและกัญชาทางด้านวิทยาศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดย รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ มาร่วมวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน จนได้รับการขึ้นทะเบียนจากคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)เป็นรายแรกๆ ของประเทศ

“เราได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและยา พัฒนาหัวเชื้อกัญชาที่ได้สรรพคุณ และคุณประโยชน์ในแบบฉบับแพทย์แผนไทยโบราณ ผสมผสานกับองค์ความรู้งานวิจัยจากต่างประเทศ ในการดึงสาร THC, CBD และสารอื่นๆ ในกัญชามาใช้เพื่อให้ได้คุณประโยชน์ในด้านสุขภาพสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด ขณะเดียวกันก็พัฒนาสารสกัดโซจูขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้ทั้งกลิ่นและรสชาติที่โดนใจผู้บริโภค โดยเป็นเครื่องดื่มกลิ่นโซจูรสผลไม้ที่มีส่วนผสมของกัญชาแต่ไม่มีแอลกอฮอล์รายแรกของโลก ปัจจุบันหลังจากเริ่มทดลองทำตลาดมาประมาณ 5 เดือน มียอดขายมากกว่า 5 แสนขวด มีมูลค่าการตลาดมากกว่า 70 ล้านบาท โดยสามารถสร้างรายได้ให้กับวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตกัญชาได้มากกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท”

นางสาวณัฐกานต์ จันทร์ไทย ประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดเผยว่า ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยระยะแรกจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง Online และการออกบูธร่วมกับภาครัฐและเอกชน โดยกลุ่มเป้าหมายคือวัยทำงานตอนต้น แต่เมื่อวางตลาดไปได้ไม่นานกลุ่มลูกค้าหลักกลับเป็นนักธุรกิจและผู้สูงอายุสูงถึง 70%  ซึ่งกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเมื่อดื่มแล้วสามารถสัมผัสถึงสรรพคุณของกัญชาที่ให้ความสดชื่นตั้งแต่ช็อตแรกที่ดื่ม และช่วยทำให้นอนหลับลึก ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มียอดการซื้อซ้ำสูงถึง 85% 

“ปัจจุบันทางบริษัทได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรสชาติต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น รสชาติซอสพริกศรีราชาพานิช ร่วมกับ Wawa cha จัดทำรสชาติพิเศษ และล่าสุดร่วมกับทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดทำรสชาติเหล้าบ๊วยไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นรายแรกๆ ที่นำนวัตกรรมเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์มาใช้เพื่อสุขภาพ และขณะนี้มีประเทศต่างๆ ให้ความสนใจ “เนริบาน่า ไฮ คราฟโซจู”  เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ซึ่งเป็นต้นฉบับของโซจู ญี่ปุ่น ลาว กัมพูชา เวียดนาม สหรัฐอเมริกา สวีเดน รวมถึงประเทศในตะวันออกกลาง ซึ่งสินค้าของเราจะมีการปรับสูตรให้สอดคล้องกับกฎหมายในแต่ละประเทศ โดยเป้าหมายในปี 2565 อยู่ที่ 240 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2567 จะมียอดขาย 450 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 15% ของตลาดเครื่องดื่มโซจูที่มีมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมจะวางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดรวมไปถึงร้านขายของชำ ร้านอาหารชั้นนำ รวมถึงการขยายตลาดต่างประเทศควบคู่กันไปด้วย”

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ กล่าวเสริมว่า กัญชาและกัญชง ถือเป็นพืชมหัศจรรย์ที่สมัยก่อนได้มีการนำมาทำสมุนไพรหรือยาเพื่อรักษาหรือป้องกันโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดัน เก๊าส์ หรือแม้แต่มะเร็ง โดยในต่างประเทศมีงานวิจัยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในกระบวนการผลิตเครื่องดื่มเนริบาน่า ไฮ มั่นใจในเรื่องความใสสะอาด และมีการตรวจวัดค่าสารที่มีประโยชน์ผ่านห้องปฏิบัติการมาตรฐานสูง  จึงถือได้ว่าเครื่องดื่ม “เนริบาน่า ไฮ คราฟโซจู” ไม่มีแอลกอฮอล์ตัวนี้ คือเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพที่แนะนำให้ทุกคนได้ทดลอง

ผู้สนใจร่วมเป็นตัวแทนทั้งในและต่างประเทศ สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 092-626-9056 คุณวรฤทัย นักเกษม ฝ่ายการตลาดบริษัท โอเค มาร์เก็ตติ่ง แอนด์ เซลส์ คอนซัลติ้ง จำกัด ชมสินค้าผ่าน Facebook Page: Nirvana High หรือสอบถามข้อมูลผ่าน Line OA: @kanocha159

Previous post “ลามิน่า” ส่ง Lamina Digital EV Boost รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ 
Next post เปิดฉากยิ่งใหญ่! บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 
Social profiles