ปักหมุดเที่ยวสงกรานต์ กับ 10 ที่พักเชิงวัฒนธรรม 

Read Time:9 Minute, 25 Second

เทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยในเดือนเมษายนที่อากาศร้อนที่สุดของทุกปี คนไทยทั่วประเทศไม่พลาดที่จะออกมาสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานกันริมถนน แม้ในปีนี้ เทศกาลสงกรานต์อาจต้องจัดโดยยึดหลักแนวทางด้านสุขภาพ แต่ผู้คนต่างก็เตรียมทริปออกเที่ยวช่วงสงกรานต์ หรือบางส่วนก็เดินทางกลับบ้านเพื่อพบปะครอบครัว

ทราเวลโลก้า อยากชวนมาปักหมุดเที่ยวสงกรานต์ กับ 10 ที่พักเชิงวัฒนธรรมสำหรับทริปเที่ยวสงกรานต์กับครอบครัว ที่จะเพลิดเพลินไปกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานกับกลิ่นอายทางด้านวัฒนธรรมที่โดดเด่นจนคุณไม่อยากให้การพักผ่อนนี้จบลง

กรุงเทพฯ

เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์ (Theatre Residence)

นี่คือโรงแรมที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ในย่านที่เงียบสงบ เพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์ของตัวโรงแรม ที่ตกแต่งด้วยสารพันรูปภาพและเครื่องแต่งกายที่สะสมจากโรงละครเก่า ในปี พ.ศ. 2535 เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์ เป็นที่รู้จักในชื่อโรงละครภัทราวดี ซึ่งเป็นโรงละครกลางแจ้งแห่งแรกของกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์กลางของศิลปะการแสดงร่วมสมัยในประเทศไทย ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง โรงแรมนี้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมาก และคงความทันสมัยไปจนถึงภายในห้องพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องพักที่สวยงามบนชั้น 4  ที่มีระเบียงขนาดกว้างหันหน้าไปทางแม่น้ำ ให้อารมณ์ที่ดูห่างไกลจากความโกลาหล แค่นี้ก็คุ้มค่ามากแล้ว สถานที่รับประทานอาหารเช้าอยู่ในตำแหน่งที่สวยงามริมแม่น้ำ โรงแรมมีขนาดใหญ่กว่าที่เห็นจากภายนอกมาก มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดใหญ่หลายชั้นรอบสระว่ายน้ำ บนที่ตั้งย่านริมแม่น้ำกรุงเทพฯ อันเก่าแก่ และไม่ไกลจากวัดและตลาดเล็ก ๆ ที่น่าเดินชม

พระยาพาลาซโซ (Praya Palazzo)

ประวัติศาสตร์อันยาวนานของพระยาพาลาซโซ เริ่มต้นตั้งแต่พ.ศ. 2466 นับตั้งแต่เป็นบ้านของตระกูลขุนนาง ไปจนถึงโรงเรียนเด็ก “บ้านบางยี่ขัน” ที่เปิดดำเนินการมาจนถึงพ.ศ. 2521 คุณวิชัยร่วมกับภริยาตั้งใจฟื้นฟูและปรับปรุงอาคารพระยาพาลาซโซ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในพ.ศ. 2552 ปัจจุบัน พระยาพาลาซโซ เป็นวิลล่าขนาด 15 ห้องเด่นด้วยสไตล์ และประวัติศาสตร์อันยาวนานซึ่งมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้มาเยือน ย้อนหลังไปถึงดินแดนสยามในอดีต แมนชั่นนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการพักผ่อน พร้อมเพลิดเพลินกับชีวิตในเมือง ณ จุดที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงเทพฯ พระยาพาลาซโซอยู่ใกล้กับสถานที่ทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดอรุณ เยาวราช พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ และถนนข้าวสาร พระยาพาลาซโซ ยังนำความรู้สึกและวิถีชีวิตในสมัยรัชกาลที่ 5 กลับมา ถ่ายทอดเป็นวัฒนธรรมไทยดั้งเดิม ผ่านการมองเห็น รูปรส กลิ่น เสียง และสัมผัส ฝ่ายบริหารของโรงแรมให้คำมั่นว่าแขกทุกคนจะได้รับบริการที่เป็นส่วนตัวอย่างมีสไตล์ เป็นกันเอง พระยาพาลาซโซเป็นโรงแรมที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้โดยเรือส่วนตัวของโรงแรมเท่านั้น ซึ่งจะพาแขกของโรงแรมจากท่าเรือ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อมุ่งไปยังประตูของบูติกโฮเตลที่มีชื่อเสียงแห่งนี้

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก เวลล์เนส คูซีน รีสอร์ท (The Raweekanlaya Bangkok Wellness Cuisine Resort)

รีสอร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแห่งนี้ให้บริการห้องพัก 38 ห้องที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมของสยามในอดีตแต่แฝงกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1800 เพื่อเป็นที่พำนักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราวุธหรือรัชกาลที่ 6 ตั้งอยู่บนถนนกรุงเกษม ใกล้กับองค์การสหประชาชาติ และตลาดเทเวศร์ ระวีกัลยา ไดนิ่ง ยังมอบประสบการณ์ด้านอาหารไทยที่น่าหลงใหล โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น ข้าวกล้องออร์แกนิก เกลือทะเล และผลิตผลออร์แกนิกตามฤดูกาลจากเกษตรกรรายย่อย หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ ข้าวแช่ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อเพื่อดับร้อน ซึ่งเหมาะรับประทานในฤดูร้อนของประเทศไทย แพ็คเกจสุดคุ้มของที่นี่ ได้แก่ Honeymoon Retreat สำหรับการพัก 3 คืนที่ห้อง Taywet Suite; นวดระวีกัลยา 60 นาที สำหรับ 2 ท่าน; อาหารชุดไทยดินเนอร์สำหรับ 2 ท่าน; น้ำชายามบ่ายสำหรับ 2 ท่าน อาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน อาบน้ำผึ้งและบริการทำความสะอาดและจัดเตียง และบริการรับส่งสนามบินทั้งไปและกลับ

อำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ (Amdaeng Bangkok Riverside)

คุณอาจจะแปลกใจกับชื่อ “อำแดง” แต่ในสมัยก่อน คำนี้ใช้แทนบุคคลสำหรับผู้หญิง และด้วยความรักในวัฒนธรรมของการดำรงชีวิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และความรักในศิลปะผสมผสานระหว่างไทย ตะวันออก และตะวันตก และความรักที่มีต่อหญิงสาวในสมัยโบราณ โรงแรมอำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนความรักและความงดงามของอดีตเหล่านี้ โดยสะท้อนและส่องประกายให้เห็นในทุกองค์ประกอบของการออกแบบของอำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ สร้างความน่าจดจำให้กับทุกช่วงเวลาที่มาพัก หากคุณกำลังมองหาโรงแรมที่เปรียบเสมือนอัญมณีที่ยังไม่มีใครค้นพบ กับรูปแบบดั้งเดิมที่สวยสดงดงาม ท่ามกลางบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ในราคาไม่แพง โรงแรมอำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ คือที่ที่คุณมองหา พร้อมอาหารไทยเลิศรสให้บริการริมแม่น้ำ ในบรรยากาศสไตล์วินเทจ เพราะทุกอย่างถูกทาเป็นสีแดงแม้กระทั่งสระว่ายน้ำ ไฮไลต์ของห้องคือ ระเบียงที่คุณสามารถชมการสัญจรไปมาทางน้ำ ที่เต็มไปด้วยเรือสารพัดประเภทจากนอกห้องของคุณได้ โรงแรมอยู่ห่างจากล้ง 1919 โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที ที่นี่จึงเป็นสถานที่แสนสบายที่ซ่อนอยู่ในกรุงเทพฯ ตรงข้ามกับเยาวราช ที่คุณสามารถนั่งเรือข้ามไปได้โดยง่าย

เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ (Shanghai Mansion Bangkok)

เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ คว้ารางวัล Best Value Hotel ในเอเชียและออสเตรเลียจาก 2010 Sunday Times Travel Magazine UK ในฐานะรางวัลด้านการเดินทางที่คุ้มค่า และเป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรม Special Hotels in the World ตั้งอยู่ท่ามกลางถนนที่พลุกพล่านที่สุดของกรุงเทพฯ เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ ให้บริการที่เป็นส่วนตัวแสนสงบราวกับที่หลบภัยที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่ในใจกลางย่านไชน่าทาวน์อันเก่าแก่ของกรุงเทพฯ บนถนนเยาวราช นี่คือบูติกโฮเตลสุดหรูที่คว้ารางวัลต่าง ๆ รวมถึงรางวัล Best Luxury Cultural Hotel ในภูมิภาคนี้ การตกแต่งห้องพักของโรงแรม สะท้อนความงามแบบเย้ายวนใจและความหรูหราผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยมีกลิ่นอายการออกแบบที่ได้รับอิทธิพลของบรรยากาศกรุงเซี่ยงไฮ้และอาร์ตเดโคในช่วงทศวรรษที่ 1930 ห้องพักทั้งหมด 76 ห้องได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ในสไตล์ Chinoiserie ที่มีเสน่ห์ พร้อมความใส่ใจในรายละเอียดอย่างดีเยี่ยม เพื่อมอบประสบการณ์อันแสนสะดวกสบาย โดดเด่นในสไตล์แบบแฟนตาซีอันทันสมัย โรงแรมหอมอบอวลด้วยกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยบนเตาที่วางไว้ตามจุดต่าง ๆ ในห้อง และห้ามพลาดที่จะลิ้มลองอาหารรสเลิศที่ Red Rose Chinese Restaurant & Jazz Lounge ในระหว่างการเข้าพักที่นี่ แขกทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและโรแมนติกซึ่งชวนให้นึกถึงความงามแห่งเมืองตะวันออกสมัยโบราณ อิ่มเอมไปกับความสะดวกสบายและการบริการที่มีคุณภาพที่เราคาดหวังว่าจะได้รับจากโรงแรมระดับหรูที่ทันสมัย

สุราษฎร์ธานี

ดารา สมุย บีช รีสอร์ต (Dara Samui Beach Resort) 

ฉลองเทศกาลสงกรานต์ภายใต้กลิ่นอายไทยล้านนาแบบร่วมสมัยที่ดารา สมุย บีช รีสอร์ต  ริมหาดเฉวงอันเลื่องชื่อบนเกาะสมุย พร้อมให้บริการห้องพักและวิลล่าสุดหรูหลายรูปแบบ ท่ามกลางบรรยากาศอันสงบ ร่มรื่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน และบริการอำนวยความสะดวกครบถ้วน ทั้งบริการรับส่งถึงสนามบิน บริการผู้ช่วยส่วนตัว บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) บริการท่องเที่ยว ห้องอาหาร บาร์ รูมเซอร์วิส ห้องประชุม/จัดเลี้ยง แผนกต้อนรับส่วนหน้าและระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานและผ่อนคลายอีกมากมาย ให้ผู้แขกผู้มาเยือนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และดื่มด่ำกับบรรยากาศริมหาดสุดโรแมนติกยามค่ำคืน 

เชียงใหม่

โรงแรมสิงหมนตรา ล้านนา บูติค สไตล์ (Singha Montra Lanna Boutique Style Hotel) 

สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งล้านนาในบรรยากาศ Homey แสนอบอุ่นใจกลางเมืองเชียงใหม่ ศูนย์กลางวัฒนธรรมล้านนา โรงแรมผ่านการบูรณะจากอาคารเก่าแก่ 7 ชั้น โดดเด่นด้วยงานไม้แกะสลักงดงามสะดุดตา ภายในห้องพักมีอ่างอาบน้ำชมวิว 360 องศาที่ระเบียง มีอาหารเช้านานาชาติให้เลือกหลากหลายที่ห้องอาหารของโรงแรม พร้อมบริการอย่างใส่ใจและเป็นกันเองท่ามกลางบรรยากาศสงบร่มรื่น เดินทางสะดวก ใกล้สนามบิน ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ให้คุณได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตล้านนาดั้งเดิมอย่างเต็มรูปแบบ 

พิษณุโลก

ชินะปุระ ฮิสตอริค บูติก โฮเทล (Shinnabhura Historic Boutique hotel, Phitsanulok) 

ชื่อของโรงแรมชินะปุระนั้นสื่อถึงเมืองของพระพุทธชินราช พระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก เป็นโรงแรมเชิงประวัติศาสตร์ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบสถาปัตยกรรมของอยุธยาและล้านนา เป็นโรงแรมภายใต้คอนเซปต์ historic boutique hotel  หรือบูติคโฮเตลที่เน้นกลิ่นอายประวัติศาสตร์ ห้องอาหารเชลียงภายในโรงแรมได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อเมืองเชลียง อันเป็นชื่อเก่าของเมืองศรีสัชนาลัย นำเสนออาหารไทยพื้นเมืองเลิศรสเพื่อซึมซับบรรยากาศอันเปี่ยมด้วยมนตร์ขลัง และยังมีส่วนแสดงงานศิลปะของชินะปุระที่ได้รวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยา ล้านนา และงานศิลปะไทย รวมถึงหมวดงานช่างโบราณอันหาได้ยากยิ่งอีกด้วย 

กระบี่

อ่าวนาง อโยธยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (Aonang Ayodhaya Beach Resort & Spa) 

อ่าวนาง อโยธยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ตสุดอลังการด้วยสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ ตั้งตระหง่านริมหาดนพรัตน์ธารา ทำเลทองของจังหวัดกระบี่ เดินทางสะดวก แขกผู้เข้าพักสามารถเล่นน้ำฉ่ำใจแบบสุดฟินได้เต็มที่ เพราะมีสระว่ายน้ำให้บริการภายในรีสอร์ตถึง 4 สระ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม ห้องพักและห้องสวีทมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานสากล เตียงคู่หรือขนาดคิงไซซ์ และระเบียง ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลิน อาบแดดริมสระว่ายน้ำ พร้อมด้วยบาร์เครื่องดื่ม อ่างน้ำอุ่น ห้องออกกำลังกาย จักรยานเสือภูเขาสำหรับปั่นเล่นและร้านอาหารภายในรีสอร์ต หรือสัมผัสความรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริงได้ที่ทวารีสปา  

สุโขทัย

ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ต (Thai Thai Sukhothai Resort) 

ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ต คือที่พักซึ่งตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางผู้ต้องการใกล้ชิดกับชาวบ้านและวัฒนธรรมในท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบในราคากันเองเเต่คุณภาพเกินราคา ให้บริการทั้งห้องพักและบังกะโล รวมทั้งห้องพักสำหรับครอบครัว ในสไตล์เรือนไม้ทั้งหลังและการตกแต่งแบบไทยแท้ มีบริการหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์การท่องเที่ยว ทั้งบริการสปา ที่สมารถนวดผ่อนคลายสบาย ๆ ได้ที่ห้องพัก ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ต อยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงเป็นโอกาสเหมาะในการปั่นจักรยานเที่ยวชมโบราณสถานและอิ่มเอมใจไปกับพระอาทิตย์ตกยามเย็น หรือสายชิลจะใช้เวลาพักผ่อนภายในที่พักทั้งวันก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศเงียบสงบอย่างแท้จริง เพราะอยู่ใกล้ชุมชนท้องถิ่นที่ไม่พลุกพล่าน 

มาแพ็คกระเป๋า วางแผนทริปสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงอย่างปลอดภัย และน่าจดจำกับทราเวลโลก้า แอปท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของคุณ! ให้ทริปเที่ยวสงกรานต์คุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วยส่วนลดพิเศษสูงสุด 60% กับSongkran Flash Sale เริ่ม 4-10 เมษายน ทุก ๆ 12.00-01.00 น. และ 19.00 – 21.00 น.

Previous post รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมรถยนต์มิตซูบิชิ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43
Next post Wall’s x Grab ผนึกกำลังส่งตรงความสุขถึงบ้าน มอบไอศกรีมฟรีทุกวันศุกร์ ทั้งคนสั่ง และคนส่งตลอดเดือนเมษายนนี้
Social profiles