“ปฐมา จันทรักษ์” ขึ้นแท่นกรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย คนใหม่ 

Read Time:2 Minute, 48 Second

เอคเซนเชอร์ ประกาศแต่งตั้ง นางสาวปฐมา จันทรักษ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของเอคเซนเชอร์ ประเทศไทย โดยจะมารับหน้าที่ต่อจากนายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการคนปัจจุบัน มีผลตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
 
มร.ดิวีเยช วิทลานี่ กรรมการผู้จัดการอาวุโส และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเอคเซนเชอร์กล่าวว่า “ในนามของคณะผู้บริหารระดับสูงของเอคเซนเชอร์ เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณนนทวัฒน์ ด้วยตลอดเวลาเกือบสามทศวรรษที่ผ่านมา เอคเซนเชอร์ในประเทศไทยได้มีส่วนช่วยลูกค้าขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่จะส่งผลต่อพันธกิจขององค์กรในอนาคต ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ เกิดขึ้นได้เพราะความสามารถและความเป็นผู้นำของคุณนนทวัฒน์ ที่ได้ทำหน้าที่หลักในการวางแนวทางธุรกิจของเอคเซนเชอร์ในประเทศไทย”
 
สำหรับประวัติส่วนตัว นางสาวปฐมาเป็นผู้ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมไอทีมากว่า 30 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บริหารธุรกิจชั้นแนวหน้า ผ่านการทำงานบริหารนำทีมที่ไมโครซอฟต์ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาเป็นเวลากว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ไมโครซอฟต์ ประเทศไทย รับผิดชอบการบริหารองค์กรระดับโลกในการพัฒนาธุรกิจการจัดการซอฟต์แวร์และกำกับดูแลกิจการ โดยตำแหน่งล่าสุดคือ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย และอินโดจีน
 
“คุณปฐมามีวิสัยทัศน์เชิงยุทธศาสตร์และความเข้าใจในเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญช่วยปลดล็อกศักยภาพทางด้านดิจิทัลให้กับบริษัทและภูมิภาคนี้” มร.ดิวีเยชกล่าวและเสริมว่า “ด้วยความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรม ความเข้าใจในตลาดโลกและสภาพการแข่งขันในปัจจุบัน พร้อมด้วยความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนผลักดันให้เกิดการนำข้อมูลมาใช้เพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ที่ดีกว่าสำหรับธุรกิจต่างๆ พวกเราจึงตื่นเต้นและยินดีที่จะมีผู้บริหารหญิงคนเก่งเพิ่มขึ้นในภูมิภาค และรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับคุณปฐมา รวมทั้งยังมั่นใจว่าการเปลี่ยนผ่านในครั้งนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น เดินหน้าสร้างการเติบโตขั้นต่อไปและความเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมไอทีของเอคเซนเชอร์”
 
นอกจากประสบการณ์ในการทำงานมาอย่างยาวนานแล้ว คุณปฐมายังเป็นผู้ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงมีบทบาทในแวดวงเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งเสริมและให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการและผู้บริหารหญิงในหลายองค์กรมาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับถึงความสามารถในการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ๆ ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ อีกทั้งยังได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย อาทิ รางวัล Top Businesswoman ประจำปี 2019 รางวัล Female Executive of the Year ประจำปี 2018 และรางวัล Stevie Award เป็นต้น ปัจจุบัน คุณปฐมายังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยอีกด้วย
 
“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เข้ามาเป็นผู้นำทีมเอคเซนเชอร์ ประเทศไทย ในยุคที่ดิจิทัลกลายเป็นพื้นฐานหลักที่ทุกองค์กรในปัจจุบันต้องมี เทคโนโลยีช่วยเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งคงไม่มีที่ไหนจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ดีไปกว่าที่เอคเซนเชอร์ องค์กรที่ช่วยธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล ดิฉันยินดีจะได้ร่วมงานกับบุคลากรและกลุ่มผู้บริหารที่ถือได้ว่ามีความสามารถที่สุดกลุ่มหนึ่งในอุตสาหกรรมไอที รวมทั้งพร้อมช่วยกันสนับสนุนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และตอบสนองความต้องการบุคลากรที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน” คุณปฐมากล่าวทิ้งท้าย

Previous post แวะค็อกพิทก่อนลุยทริปหยุดยาว รวมโปรดูแลครบ…จบบริบูรณ์ทุกเรื่องรถ รับส่วนลดยางสูงสุด 800 บาท รับเพิ่มบัตรกำนัลสูงสุด 500 บาท 
Next post <strong>ทีเอ็มบีธนชาต มอบเงินรายได้จากสลากบำรุงกาชาด จำนวน 6.5 ล้านบาท</strong><strong><strong>แก่สภากาชาดไทย</strong></strong>
Social profiles