“CPAC Green Solution” ร่วมกับ DEESAWAT และ Jacob Jensen Design | KMUTT Bangkok ชูนวัตกรรม “CPAC 3D Printing Solution” สร้างสรรค์ Green Furniture เฟอร์นิเจอร์ทางเลือกใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม 

Read Time:1 Minute, 40 Second


“CPAC Green Solution” ศูนย์กลางนวัตกรรมก่อสร้างครบวงจร ที่ตอบรับกับความต้องการทุกรูปแบบด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในเครือ SCG จับมือ DEESAWAT แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่มีชื่อเสียงระดับสากล และมีความเชี่ยวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก และ Jacob Jensen Design | KMUTT  Bangkokสตูดิโอออกแบบสัญชาติเดนมาร์กที่ทำงานให้กับแบรนด์ชื่อดังระดับโลกมากมาย ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) สร้างสรรค์ “MODULE TABLE” เฟอร์นิเจอร์ทางเลือกใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Green Furniture) โดยใช้นวัตกรรม “CPAC 3D Printing Solution” เทคโนโลยีขึ้นรูปเฟอร์นิเจอร์จากคอนกรีตสุดล้ำ ที่ช่วยเพิ่มอิสระในการออกแบบให้กับวงการก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย ทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำ อีกทั้งยังช่วยลดเศษวัสดุเหลือทิ้งจากงานก่อสร้าง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้นำมาผสานกับ “ไม้สัก” เพิ่มความสวยงาม ทนทาน สามารถออกแบบให้มีลูกเล่น ถอดประกอบ ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะการใช้งานและพื้นที่ 

ความร่วมมือในการสร้างสรรค์ “MODULE TABLE” ครั้งนี้ ยังอยู่ภายใต้แนวคิด “การใช้ทรัพยากรการผลิตที่น้อยลง” สอดคล้องกับความมุ่งมั่นด้าน ESG (Environment  Social  และ Governance) ของ CPAC Green Solution เพื่อการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน โดยแนวทางการออกแบบด้วยนวัตกรรมดังกล่าว ได้มองไปถึง Second Life และ Third Life ของเฟอร์นิเจอร์ โดยใช้วัสดุอย่างปูนซีเมนต์และไม้สักที่มีความทนทาน เพื่อยืดระยะเวลาในการใช้งานสินค้า และสามารถนำวัสดุไปปรับเปลี่ยนหรือประยุกต์ใช้ต่อได้ในอนาคต

ทั้งนี้ CPAC Green Solution จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างและตกแต่ง ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยลดเศษวัสดุจากการก่อสร้าง ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคุมเวลาและต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Previous post ยูนิซิตี้ขยายฐานการผลิตทั่วโลก เตรียมผุดโรงงานแห่งใหม่ในอเมริกามูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
Next post เกรย์ฮาวด์ คาเฟ่ เปิดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนเกรดพรีเมียม 28 เม.ย. – 2 พ.ค. นี้
Social profiles