ซีอีโอ กอล์ฟซาอุดิ ชี้ การขยายฐานจัดศึก “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” ในเอเชีย นำกอล์ฟสตรีก้าวสู่ยุคใหม่

Read Time:4 Minute, 40 Second

12 พฤษภาคม 2565 – ซีอีโอกอล์ฟซาอุดิ เชื่อมั่นว่าการขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” ในทวีปเอเชียคืออีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญในการพัฒนาและการเจริญเติบโตของวงการกอล์ฟสตรีทั่วโลก

การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เข้ามาเปลี่ยนมุมมองสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการกอล์ฟสตรีหลังจากมีการเปิดตัวในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว และมีคิวประเดิมฤดูกาลนี้ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565

มาเจด อัล ซูเราะห์ ซีอีโอและรองประธานของกอล์ฟซาอุดิและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า “การขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในเอเชียเป็นหนึ่งใน เกม เชนเจอร์ (game changer) สำหรับเรา นี่เป็นครั้งแรกที่กอล์ฟซาอุดิและพันธมิตรของเราได้มาจัดการแข่งขันในเอเชีย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของวงการกอล์ฟ รวมทั้งเป็นโอกาสที่เราจะนำพาการแข่งขันกอล์ฟสตรีเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจและขยายความร่วมมือกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และอารามโก้ เพิ่มมากขึ้นในระยะยาว เราประสบความสำเร็จอย่างมากกับการจัดการแข่งขันรายการก่อนหน้านี้ แต่เป้าหมายและความทะเยอทะยานของเรายังคงชัดเจน ตามโครงการวิชั่น 2030”

ทั้งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กอล์ฟซาอุดิและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย ร่วมมือกับเอเชียนทัวร์ โดยเซ็นสัญญา 10 ปี จัดการแข่งขันรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงค์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ซึ่งเป็นรายการที่รวมกลุ่มนักกอล์ฟอาชีพที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกร่วมประชันวงสวิงกับเหล่าโปรกอล์ฟใน 30 อันดับแรกของเอเชียนทัวร์ รายการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชียนทัวร์

ขณะเดียวกันความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้สร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับนักกอล์ฟเอเชียทั่วโลก รวมทั้งกระตุ้นความสนใจต่อเกมกอล์ฟในซาอุดิอาระเบียและทำให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ และการนำพาการแข่งขันกอล์ฟรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ไปสู่ภูมิภาคใหม่ที่ผู้คนให้ความสนใจต่อกีกอล์ฟเป็นอย่างมากก็เป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับแผนการของกอล์ฟซาอุดิ

ซีอีโอและรองประธานของกอล์ฟซาอุดิและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวเสริมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้ขยายฐานสู่ตลาดใหม่อย่างประเทศไทย และมั่นใจว่าการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จะก้าวข้ามขีดจำกัดและยกระดับวงการกอล์ฟสตรีได้อย่างแน่นอน โดยการแข่งขันปีนี้เพิ่มเงินรางวัลชิงชัยเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ แข่งขัน 5 สนาม ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ไปเยือนประเทศใหม่ๆ และทดสอบเกมการเล่นของตัวเองในสนามที่ท้าทายแตกต่างกันออกไป ระหว่างประชันฝีมือกับยอดโปรกอล์ฟระดับโลก รวมทั้งให้โอกาสนักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ลงเล่นกับโปรกอล์ฟในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และโปรกอล์ฟระดับบิ๊กเนมของโลก”

ทางด้านอารามโก้ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟในเวทีเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา และมีบทบาทสำคัญในการเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในภูมิภาคเอเชีย เป็นครั้งแรก

ทาลัล อัล-มาร์รี ผู้จัดการทั่วไปของอารามโก้ กล่าวว่า “ความสำคัญของการขยายฐานการจัดการแข่งขันสู่ตลาดเอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นใส่ใจของอารามโก้ที่มีต่ออนาคตของวงการกอล์ฟโดยเฉพาะวงการกอล์ฟสตรี กีฬามีพลังในการเสริมสร้างและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต จุดประกายความฝันให้กับเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของประเทศ เห็นได้ชัดว่ามีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟมากขึ้นในตะวันออกกลาง และมีนักกอล์ฟฝีมือดีของเอเชียหลายคนกำลังก้าวสู่จุดสูงสุดในเวทีการแข่งขันระดับโลก โดยเฉพาะนักกอล์ฟหญิง ซึ่งทัวร์นาเมนต์อย่าง อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เข้ามาเป็นเวทีที่ช่วยสร้างดาวดวงใหม่ และสร้างความสนใจเกมกอล์ฟจากทุกภาคส่วนมากขึ้น อารามโก้ยังคงให้การสนับสนุนกอล์ฟสตรีทุกระดับ โดยขณะนี้เรามีแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและสามารถเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับสตรีและเยาวชนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ ทั้งในและนอกสนาม เรามุ่งมั่นทุ่มเทกับเรื่องนี้และถือเป็นวัตถุประสงค์หลักของอารามโก้ในการส่งเสริมและสร้างพลังสตรีในระยะยาว”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาลนี้มี 5 สนามประเดิมสนามแรก อารามโก้ ทีมซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2565 ตามด้วย อารามโก้ ทีมซีรีส์ -ลอนดอน ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2565, อารามโก้ ทีม ซีรีส์- โซโตกรันเด้ ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2565, อารามโก้ ทีม ซีรีส์-นิวยอร์ก สนามรอยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2565 และปิดท้ายด้วย อารามโก้ ทีม ซีรีส์-เจดดาห์ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ประเทศซาอุดิอารเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

โดยในการแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก มีโปรกอล์ฟสาวดาวดังระดับโลกตอบรับร่วมชิงชัยคับคั่ง รวมถึงสามนักกอล์ฟชื่อดังของไทยอย่าง “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ สองพี่น้อง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aramcoteamseries.com

Previous post สิงคโปร์ เปิดตัวแคมเปญ SingaporeReimagine สร้างประสบการณ์ใหม่ ชู 4 หัวใจหลัก
Next post เชิญชวนฟังเสวนาเพื่อชาติที่ทุกคนไม่ควรพลาด ! “Better Thailand Open Dialogue ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” 19 – 20 พ.ค. นี้
Social profiles