“LOFTER @Central Chidlom” รวมดาวร้านเด็ด เผยสูตรพิเศษเคล็ด (ไม่) ลับ จานอร่อยซิกเนเจอร์จาก 3 ร้านดังระดับตำนานที่ฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องร้องว้าว! 

Read Time:5 Minute, 52 Second

เอาใจสายกิน มาฟินกันให้สุด เมื่อ “LOFTER @Central Chidlom” (ลอฟท์เตอร์ แอท เซ็นทรัล ชิดลม) ที่ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม นำเสนอตำนานความอร่อยจากร้านเก่าแก่ชื่อดังอายุมากกว่า 30 ปี ทั่วไทย ที่ถูกปากฟู้ดเลิฟเวอร์กว่า 30 ร้าน ซึ่งนับรวมอายุทุกร้านแล้วมากกว่า 1,000 ปีเลยทีเดียว! งานนี้ไม่ว่าจะเลือกสั่งเมนูเด็ดจากร้านไหน ประโยคแรกที่ผุดขึ้นในใจเหล่านักชิมต้องบอกว่า “อร่อยคุ้ม” ทั้งหมวดอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่ม จนต้องยกให้เป็นเดสติเนชั่นแห่งมื้อพิเศษ และวันนี้ “LOFTER @ Central Chidlom” ขอเสนอเรื่องราวของ 3 สุดยอดร้านเด็ด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าตำรับจานอร่อย พร้อมชวนผู้บุกเบิกร้านดัง รวมถึงทายาทผู้สืบทอดตำนานแห่งรสชาติความอร่อย มาร่วมถ่ายทอดความเป็นมาของแต่ละร้าน ตลอดจนสูตรเด็ด เคล็ด (ไม่) ลับ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของที่สุดแห่งรสชาติซึ่งถูกเล่าขานแบบปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น

เริ่มต้นที่ร้านแรกกับ “ภัตตาคารไออาต้า ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ คุณแสงดาว เอกลักษณ์ไพสิฐ ทายาทรุ่นที่สองที่รับช่วงสานต่อความอร่อยจากร้านอาหารจีนระดับแถวหน้าจากคุณพ่อ คุณประดิษฐ์ อาจหาญวงศ์ โดยคุณแสงดาว เผยถึงเรื่องราวความเป็นมาว่า ภัตตาคารไออาต้าดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 60 ปีแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารจีนกวางตุ้งซึ่งแม้ว่ากาลเวลาของภัตตาคารไออาต้าจะผ่านมาแล้วเกินครึ่งศตวรรษแต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานของรสชาติและการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ โดยเฉพาะซิกเนเจอร์เมนูที่ทุกโต๊ะต้องสั่งและขายดีตลอดกาล นั่นคือ “เนื้ออบไออาต้า” ที่ใช้เนื้อสันใน หมักด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน ผัดด้วยเครื่องเคียงที่มีกลิ่นหอมทั้งจากกระเทียม ต้นหอม ผักชี เสิร์ฟบนกระทะร้อน คู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดและผักดองที่ให้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ จนเป็นที่กล่าวถึงในเหล่าบรรดานักชิมมาแล้วทุกยุคสมัยในด้านคุณภาพที่สามารถเทียบเท่าภัตตาคารระดับสากล” สำหรับสายเนื้อหรือใครที่ชอบรับประทานอาหารจีน พลาดไม่ได้ เพราะไออาต้าขยายสาขามาเสิร์ฟความอร่อยแล้วที่ LOFTER @Central Chidlom ให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อย ด้วยการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น

มาต่อกันที่ร้าน “หลายรส” อีกหนึ่งร้านเก่าแก่ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นตำรับอาหารชาววังสูตรโบราณ ที่อยู่คู่ความอิ่มอร่อยของคนกรุงเทพฯมาแล้วกว่า 30 ปี โดย คุณดุษยา อิ่มประไพ และ คุณสรพล อิ่มประไพ คู่พี่น้องทายาทรุ่นที่สามผู้รับช่วงสืบทอดมรดกแห่งรสชาติจากคุณยาย ได้แชร์เรื่องราวของร้านหลายรสว่า “ร้านหลายรส มีจุดเริ่มต้นจากการที่คุณยายได้วิชาการทำอาหารจากการได้เข้าไปคลุกคลีและทำงานอยู่ในห้องเครื่องที่วังละโว้ จนกระทั่งได้ออกมาเริ่มกิจการร้านอาหารของตัวเองเป็นที่แรกในชื่อร้าน“กับข้าวชาววัง” ที่ซอยสุขุมวิท 50 จนกระทั่งย้ายมาอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 49 และใช้ชื่อปัจจุบันคือร้าน “หลายรส” ซึ่งทุกเมนูของทางร้านผ่านการรังสรรค์ด้วยสูตรอาหารไทยแท้แบบโบราณอย่างพิถีพิถัน สำหรับซิกเนเจอร์เมนูที่ทางร้านอยากแนะนำคือ “ข้าวอบสับปะรด” โดยสูตรเด็ดคือการนำเนื้อไก่มาผัดกับพริกแกงแดงจนหอม แล้วใส่ข้าวสวยกับสับปะรดผัดปรุงรสคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสิร์ฟในผลสับปะรดผ่าซีกที่นำไปเผาไฟให้กลิ่นหอม ตกแต่งด้วยลูกเกด หมูแฮม ถั่วลันเตา ได้รสสัมผัสของน้ำพริกแกงแดงรสเด็ดที่อร่อยเข้าถึงเนื้อไก่ หรือจะเป็น “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” อีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าพูดถึงแบบปากต่อปากถึงรสชาติ ด้วยส่วนผสมของกะปิเกรดพรีเมี่ยมจากมหาชัย รวมถึงส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งมะอึก มะเขือ โรยหน้าด้วยปลาดุกฟู ไข่เค็มปั้นเป็นลูกเล็กๆ กระเทียม ดองแกะกลีบ หมูหวาน เมื่อคุกเคล้าให้เข้ากันจะได้รสชาติที่กลมกล่อม” ซึ่งทุกท่านสามารถมาสัมผัสกับความอร่อยจากร้านหลายรสได้ ที่LOFTER @Central Chidlom สาขาใหม่แต่ความอร่อยโดนใจเหมือนเดิม

ปิดท้ายความอร่อยกันที่เมนูสุดแซ่บ ที่คนรักอาหารอีสานต้องไม่พลาดเช็คอิน กับร้าน “แอบแซ่บสรงประภา” ร้านอาหารอีสานขนานแท้เจ้าของคอนเซ็ปต์ “อร่อยอย่างเปิดเผย” ที่รวบรวมเมนูเด็ดเผ็ดนัวลงตัวเป๊ะ ด้วยวัตถุดิบที่สดสะอาดรสชาติสุดฟิน โดย คุณสาริศา รจิตชีพิต และ คุณวราเมธ แดงวิชัย เจ้าของร้าน ที่มาเผยสูตรเด็ดพร้อมเล่าประวัติความเป็นมาของร้านว่า “จุดเริ่มต้นของร้าน แอบแซ่บ มาจากตอนที่คุณพ่อคุณแม่เริ่มทำธุรกิจเสริมในวัยเกษียณ ซึ่งเริ่มต้นจากการเปิดร้านอาหารที่บ้าน ต่อมาเมื่อร้านเริ่มเป็นที่รู้จักจึงเริ่มขยับขยายมาสู่ที่ตั้งสาขาใหญ่ปัจจุบันที่บริเวณถนนสรงประภา จึงได้ชื่อที่ถูกเรียกกันอย่างติดปากในปัจจุบันว่า “แอบแซ่บ สรงประภา” และขยายสาขาเป็นครั้งแรกมาที่ LOFTER @ Central Chidlom โดยเมนูแนะนำของทางร้านที่เรียกว่าเป็นตัวชูโรงของร้าน คือ “ยำขนมจีนปลาดุกกรอบ” ซึ่งวัตถุดิบหลักคือปลาดุกกรอบที่ทำโดยวิธีคั่ว ไม่ผสมแป้ง ทำให้เนื้อปลาดุกไม่มันและไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เหมาะกับคนรักสุขภาพ และอีกซิกเนเจอร์เมนูที่รวมความเหม็นเป็นความอร่อยกับเมนู “ตำสามเหม็น” คละคลุ้งด้วยกลิ่นปลาร้า กฐิน ชะอม ให้รสนัวด้วยส่วนผสมจากพริกทอดและเส้นมะละกอสไลด์ให้สัมผัสที่กรอบ ทานคู่กับกุ้งสดลวกหาง ทั้งสองเมนูแนะนำนี้ ชูรสชาติเด่นด้วยน้ำปลาร้าต้มสุกสูตรพิเศษซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของทางร้าน ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย. และมีวางจำหน่ายที่ Lofter Market (ลอฟท์เตอร์ มาร์เก็ต) เท่านั้น โดยลูกค้าสามารถซื้อกลับไปปรุงอาหารทานเองที่บ้านได้อีกด้วย”

และนี่เป็นเพียงเมนูเด็ดจาก 3 ร้านดังเท่านั้น ที่LOFTER @Central Chidlom ยังมัดรวมร้านเด่นเมนูดังไว้อีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “ผัดหมี่ฮ่องกงทะเลจากร้าน Little Dragon ติ่มซำ”, ไก่ทอดรสจัดจ้านจากร้าน “ไก่ทอดเจ๊กี”, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรวม จากร้าน “ยีเจก๋วยเตี๋ยวเนื้อ”, เกาเหลาไกตุ๋น จากร้าน “ก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง”, ข้าวเหนียวอัญชันเนื้อทอด จากร้าน “เนื้อทอดอาลี, ข้าวมันไก่น้ำจิ้มสูตรเด็ด” จากร้าน “ข้าวมันไก่มิสหงษ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่อยากชวนเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์มาร่วมสัมผัสที่สุดของประสบการณ์แห่งรสชาติที่แฝงไว้ด้วยตำนาน และความประทับจากรุ่นสู่รุ่นได้แล้ววันนี้ที่ LOFTER @Central Chidlom ชั้น ห้างเซ็นทรัล ชิดลม หรือจะสั่งผ่าน LOFTER Delivery ก็สั่งง่ายส่งไว โทร 0 2793 7070 หรือ LINE @happylofter หรือจะสั่งผ่าน Grab, Robinhood, LINEMAN เพียง search “Lofter” ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Page : Happylofter (www.facebook.com/happylofter)  

Previous post วช. หนุน มศว. พัฒนามาตรฐานเครือข่ายสัมมาชีพชุมชน 
Next post พบกับ realme Brand Shop ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ โฉมใหม่ ในสไตล์ Racing Stripe Design สาขาแรกในไทย
Social profiles