“คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส” ชื่อใหม่ แต่การันตีด้วยคุณภาพ และประสบการณ์

Read Time:3 Minute, 50 Second

คอลเลคเชียส(ประเทศไทย) พันธมิตรชั้นนำในการปรับโครงสร้างหนี้ของสถาบันการเงินในเอเชีย ประกาศรีแบรนด์บริษัทในเครืออย่างเป็นทางการ จาก“บริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด” เป็น “บริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส จำกัด” ภายใต้การบริหารงานของเครือบริษัท คอลเลคเชียสประเทศไทย หลังการเข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

“บริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส จำกัด”เป็นหนึ่งในห้าบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี บุคลากรกว่า 350 คน และมีผลประกอบการประจำปีกว่า 200 ล้านบาท โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเครือบริษัท คอลเลคเชียส ประเทศไทย ในการเป็นบริษัทบริหารจัดการหนี้แบบครบวงจร ด้วยการต่อยอดทางธุรกิจในการให้บริการติดตามทวงถามหนี้ นอกเหนือจากธุรกิจซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพโดย บริษัท บริหารสินทรัพย์ คอลเลคเชียส ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 และได้เข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในประเทศไทยไปแล้วโดยมีมูลค่ากว่า 460 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 16,000 ล้านบาท) การรวม บริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอสจำกัด เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท คอลเลคเชียส (ประเทศไทย) นั้น จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนในประเทศไทยในระดับที่สูงขึ้นไป

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นั้นถือเป็นโอกาสที่ดีภายใต้ภาวะหนี้ของประเทศไทยในปัจจุบันที่สถาบันการเงินต่างกังวลเกี่ยวกับสถานะของหนี้ด้อยคุณภาพที่เพิ่มขึ้นจากความเปราะบาง และการฟื้นฟูอย่างไม่สม่ำเสมอของเศรษฐกิจแต่ละภาคส่วน โดยทางธนาคารกำลังติดตามผลกระทบในระยะยาวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และเมื่อไม่นานมานี้ S&P Global Ratings ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารไทย 4 แห่ง และคาดการณ์ว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (หรือ NPL) จะค่อยๆ เพิ่มจำนวนขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้าจนแตะระดับ 5เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก

กุสตอฟ อัลเบิร์ท อีริคส์สัน (Gustav A. Eriksson) CEO กลุ่มบริษัท คอลเลคเชียส ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการควบรวมกิจการว่า “การรวมบริษัท แมกเนท กรุ๊ป พลัส จำกัด เข้ากับเครือบริษัทคอลเลคเชียส ประเทศไทย นั้น จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในการให้บริการแก่พันธมิตรและลูกค้าทั้งหมด เนื่องจากบริษัทฯ สามารถให้บริการบริหารจัดการหนี้แบบครบวงจร โดยใช้ทั้งเทคโนโลยีและมนุษย์ในการขับเคลื่อน ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญสำหรับเราในขณะที่เรากำลังขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชีย และในปัจจุบันเราได้เข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในประเทศไทยไปแล้วมูลค่ากว่า 460 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 16,000 ล้านบาท) ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มบริษัทของเรากำลังเติบโตในประเทศไทยด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งและมั่นคงอย่างต่อเนื่อง” 

พิมพ์มาดา เจียระนัยปรีดา กรรมการผู้จัดการ เครือบริษัท คอลเลคเชียส (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างดียิ่งขึ้น ผ่านการบริหารจัดการหนี้แบบครบวงจรซึ่งจะช่วยลูกค้าในการวางแผนการชำระหนี้ที่ตรงตามความต้องการ ยืดหยุ่น และสามารถทำได้จริง  ด้วยความเชี่ยวชาญในตลาดของบริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส และทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ทำให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวตามความต้องการของตลาดประเทศไทยที่เปลี่ยนไปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งดิฉัน อยากจะขอขอบคุณ ทีมงานทุกๆคน ที่ร่วมกันทำงานเพื่อให้บริษัท คอลเลคเชียส แมกเนท ซีเอ็มเอส จำกัด สามารถเปลี่ยนผ่านเข้าสู่การเป็นส่วนหนึ่งของเครือบริษัท คอลเลคเชียส ประเทศไทย ได้อย่างราบรื่น  โดยเราจะร่วมสร้างความแข็งแกร่งอย่างเป็นหนึ่งเดียวกัน และทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป”

“คอลเลคเชียส” เป็นกลุ่มบริษัทที่กำลังขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยในปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของพันธมิตรในการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อรักษาเสถียรภาพงบดุลของธนาคาร  อีกทั้งคอลเลคเชียสได้พลิกโฉมธุรกิจโดยนำระบบดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือหลัก และทำให้กระบวนการชำระหนี้มีมนุษยธรรมมากยิ่งขึ้น โดยมีการร่วมมือกันระหว่างธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้…  

Previous post มอนเดลีซ เปิดตัวแครกเกอร์รูปแบบใหม่ “ริทซ์ โทสเต็ด ชิปส์” 2 รสชาติ แครกเกอร์บางกรอบ แบบอบไม่ทอด กินแล้วอร่อยสุดริทซ์ ไม่ต้องคิดเยอะ! 
Next post วช. เร่งดัน “คุ้งบางกะเจ้า” ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ​ เกษตร​อินทรีย์​วิถีแห่งความสุข  ด้วยเทคโนโลยีจากงานวิจัย ตามนโยบายเศรษฐกิจฐานราก 
Social profiles