Leo Burnett เปิดบ้านจัดงานใหญ่ Cannes Predictions2022 ร่วมลุ้นทายผลงาน ครีเอทีฟตัวเก็ง Cannes LionsFestival of Creativity 2022 

Read Time:6 Minute, 37 Second

นายภารุจ ดาวราย และ นางสาวโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดประตูบ้าน เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย เอเจนซี่ในเครือ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย จัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions 2022 ซึ่งในปีนี้มาในคอนเซปต์ Creative Bonfire การชุมนุมเพื่อจุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปในช่วง COVID-19โดยในงานมีกิจกรรมการร่วมทายผลงานแคมเปญการสื่อสารที่เข้ารอบสุดท้ายจากการประกวด Cannes Lions Festival of Creativity 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งการเสวนาโดยทีมงานการสื่อสารของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนล่าสุด คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่อยู่เบื้องหลังการวางกลยุทธ์และแนวทางการสื่อสารในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในหัวข้อ “The New Era of Creativity: Communications fused with data วิถีใหม่แห่งเผ่าพันธุ์คนสร้างสรรค์กับการสื่อสารในยุคที่ข้อมูลคือเข็มทิศสู่ความสำเร็จ” 

ซึ่งที่ปับลิซิส กรุ๊ป เองนั้น เราได้พัฒนาหลักการสื่อสารที่เรียกว่า TheGrowth Loop ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยสร้างแนวทางการสื่อสารให้เราเข้าใจถึงและเข้าถึง Real Identity หรืออัตลักษณ์ของแต่ละบุคคล ซึ่งแนวคิดนี้นอกจากจะเน้นเรื่องของความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้งแล้ว ยังจะเป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญและความจำเป็นของการใช้ data มาวิเคราะห์และต่อยอดในงานความคิดสร้างสรรค์ในทุก ๆ ส่วนของประสบการณ์ที่ผู้บริโภคจะได้รับให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย” 

สำหรับงาน Leo Burnett Cannes Predictions ถือได้ว่าเป็นประเพณีที่ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ได้จัดมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของเหล่าคนมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อแชร์แรงบันดาลใจและร่วมทายว่าผลงานความคิดสร้างสรรค์ใดที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศที่งาน Cannes LionsInternational Festival of Creativity โดย นายสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “งาน Cannes Lions International Festival of Creativity คือหนึ่งในงานประกวดรางวัลงานความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปรียบเหมือนงานออสการ์ของวงการโฆษณาและการสื่อสารการตลาด ซึ่งสำหรับคนในวงการแล้ว งานนี้ไม่ใช่เพียงงานประกาศรางวัลเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการแชร์ประสบการณ์การทำงาน และความสำเร็จของการสื่อสารการตลาดจากทุกมุมโลก เพื่อทำให้เราได้เห็นและเข้าใจถึงเทรนด์และทิศทางการสื่อสารการตลาดในปัจจุบัน ซึ่งในฐานะเอเจนซี่โฆษณาและการสื่อสารแถวหน้าของโลก ลีโอ เบอร์เนทท์ ได้จัดงาน Leo Burnett Cannes Predictions เป็นประเพณีมาอย่างยาวนาน จุดประสงค์ก็เพื่อให้ทุกคนได้มาร่วมทายผลงานสร้างสรรค์ที่จะได้รับรางวัลในงาน Cannes LionsInternational Festival of Creativity 2022 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ที่จะจัดในวันที่ 20-25 มิถุนายนนี้ ซึ่งในปีนี้เราจะได้เห็นผลงานที่มีความผสมผสานของผลการความคิดสร้างสรรค์กับการใช้สื่อและแพลตฟอร์มบนโลกดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อเล่าเรื่องราวอย่างลงตัวซึ่งทำให้เห็นว่าทั่วโลกให้ความสำคัญกับเชื่อมต่อของการสื่อสารผ่านทุกช่องทางเพื่อสร้างความมีส่วนร่วมและสร้างประสบการณ์ร่วมไปกับแคมเปญเพื่อสร้างกระแสที่จับต้องได้ในสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอาศัยความเข้าใจ data และการผสมผสานการใช้แพลตฟอร์มอย่างชาญฉลาด เพื่อทำให้การสื่อสารนั้นสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพที่สุด”

Leo Burnett Cannes Predictions ในปีนี้กลับมาในธีม Creative Bonfire ซึ่งหมายถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของเหล่าครีเอทีฟ เพื่อจุดไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้ห่างหายกันไปนาน ผมมั่นใจว่างาน Leo Burnett Cannes Prediction 2022 ในปีนี้จะช่วยสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา ทำให้พวกเรารู้สึกฮึกเหิมและกลับมามีพลังอีกครั้ง หลังจากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา”

โดยในปีนี้ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป สำนักงานใหญ่ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้คัดผลงานภาพยนตร์โฆษณาและแคมเปญที่เข้ารอบสุดท้ายจาก Cannes Lions International Festival of Creativity 2022 ทั้งสิ้น 20 ชิ้นงานด้วยกัน โดยในจำนวนนี้มี 2 ชิ้นงานที่มาจาก เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ได้แก่ Change The Ref Inc. “The Lost Class” จาก Leo Burnett, Chicago, USA และอีกงานหนึ่งคือ P&G Whisper “The Missing Chapter” จาก Leo Burnett, India

อีก 18 ชิ้นงานนั้นมาจากเอเจนซี่ระดับโลกมากมาย ได้แก่ 

– Verizon “9/12: The Untold Story of Reconnecting New York” จาก Verizon, USA

– Kraft Heinz Canada “Heinz Draw Ketchup” จาก Rethink, Canada

– Family Equality “Love, Lawyers, And The Government” จาก TBWA\Chiat\ Day NY, USA

– Pepsi “Better with Pepsi” จาก Alma DDB, USA

– Channel 4 “Super.Human.” จาก 4creative, UK

– Dove “Reverse Selfie” จาก Ogilvy UK, UK

– Fondation Emergence “Colours of Pride” จาก Rethink, Canada

– FAFF Harley – Davidson “Tough Turban” จาก Zulu Alpha Kilo, Canada

– Penny “The Wish” จาก Serviceplan Campaign, Germany

– eos “Bless Your F**king Cooch จาก Mischief @ No Fixed Address, USA

– Adidas “Liquid Billboard” จาก Havas Middle East Dubai, UAE

– Oreo “Oreo Thins Camo Packs” จาก The Community USA

– Carrefour “The Healthy Map – Carrefour X Fortnite” จาก Publicis Conseil, France 

– The Kiyan Prince Foundation “Long Live The Prince” จาก Engine Creative, UK

– Motown Museum “Marvin Gaye 50th Anniversary” จาก Commonwealth/ McCann, USA

– Woojer “Sick Beats” จาก Area 23, USA

– Burberry “Open Spaces” จาก Megaforce, UK

– Burger King “Confusing Times” จาก David, Madrid, Spain

ซึ่งนอกจากในเรื่องของการทายผลการประกวดรางวัลแล้ว ทาง เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้จัดให้มีการเสวนา ในหัวข้อ “The New Era of Creativity: Communications fused with data วิถีใหม่แห่งเผ่าพันธุ์คนสร้างสรรค์ กับการสื่อสารในยุคที่ข้อมูลคือเข็มทิศสู่ความสำเร็จ” โดยได้รับเกียรติจากคุณประกิต กอบกิจวัฒนา และคุณปราบ เลาหะโรจนพันธ์ตัวแทนทีมงานการสื่อสารผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญการเลือกตั้งผู้ว่าครั้งล่าสุดของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบันโดยคุณประกิตได้มาร่วมเล่าถึงการวางกลยุทธ์การสื่อสาร และความคิดสร้างสรรค์ในแคมเปญที่ถือได้ว่าเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแคมเปญหนึ่งในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในประเทศไทย ว่าสามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมหาศาลและได้เสียงตอบรับอย่างดี โดยเคล็ดลับของความสำเร็จนี้ก็คือการรวมศาสตร์ของความคิดสร้างสรรค์มาผสานรวมกับการใช้เทคโนโลยีผ่านแพลตฟอร์มทางดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ จากการลงพื้นที่ค้นหาข้อมูลสู่การใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อฟังเสียงประชาชนจนได้ data มาวิเคราะห์เพื่อให้การสื่อสารกับคนในแต่ละgeneration นั้นตรงประเด็นและได้ประสิทธิภาพสูงสุด จะเห็นว่าแพลตฟอร์มและ data คือหัวใจในการได้มาซึ่งการออกแบบการสื่อสารที่สามารถย่อยเรื่องยาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ไม่เพียงเท่านั้น ทีมยังเข้าใจที่จะใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่อยอดให้เกิดประโยชน์ โดยอัพเดทการลงพื้นที่แบบ Live บน Owned Channel ทำให้เราเข้าถึงคนจริง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงการทำงานและลงพื้นที่จริง ๆ ของคุณชัชชาติ และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน จนสามารถชนะใจคนหลากหลาย generation ได้ เพราะฉะนั้นเราจะสามารถสรุปได้ว่า ในปัจจุบันการทำงานสื่อสารการตลาดนั้นการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ รวมกับโลกของแพลตฟอร์ม เพื่อนำ data มาปรับใช้คือสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยออกแบบการสื่อสารของเราให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายของเราได้ 

การจัดงาน Leo Burnett Cannes Prediction 2022 ของ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณสำคัญของการกลับมาของงานความคิดสร้างสรรค์ที่จะกลับมาลุกโชติช่วงอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้จะทำให้คนในวงการได้แนวคิดใหม่ ๆ ของการทำงานความคิดสร้างสรรค์โดยมีโลกของ Data เข้ามาเป็นเข็มทิศในการคิดงานและรังสรรค์แคมเปญการสื่อสารที่มุ่งเน้นการเข้าถึงปัจเจกบุคคลมากขึ้น 

ลิงค์สำหรับดูผลงานรอบสุดท้ายทั้งหมดhttps://star-reachers.com/CannesPredictions2022

Previous post อดีตแอร์โฮสเตส เจอพิษโควิด ใช้ทักษะและประสบการณ์ที่มี ผันตัวมาอบถั่วขายออนไลน์ กวาดรายได้หลักแสนบนลาซาด้า
Next post Tefal เอาใจคนยุคใหม่ เปิดตัว X-Force Flex 8.60 AquaSeries เครื่องดูดฝุ่นไร้สายนวัตกรรมใหม่ ดูดพร้อมถูได้ในครั้งเดียว งอได้ คลีนง่าย ทุกซอกมุม ประหยัดเวลา
Social profiles