สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก“ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”EP.22 ตอน “โรคด่างขาว” 

Read Time:1 Minute, 29 Second

โรคด่างขาว (Vitiligo) เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของสีผิวโดยมีการทำลายเซลล์เม็ดสี (Melanocyte) เยื่อเมือกบุภายในอวัยวะต่างๆ  ทำให้เห็นเป็นรอยด่างสีขาว เหมือนน้ำนมเป็นดวงๆ ตามร่างกาย  ไม่ใช่โรคติดต่อ  แต่อาจมีกรรมพันธุ์เข้ามาเกี่ยวข้องได้และสามารถลุกลามได้ซึ่งโรคนี้สามารถส่งผลกระทบกับผู้คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องของ”ความงาม” โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก เริ่มตั้งแต่รูปร่างที่ได้สัดส่วน องค์ประกอบต่าง ๆ บนใบหน้าที่ได้รูปสวยงาม รวมไปถึงผิวพรรณที่เรียบเนียนโรคด่างขาว เมื่อเป็นโรคนี้แล้วจะส่งผลทำให้ผู้ป่วยมักขาดความมั่นใจในตนเอง บ้างก็ถูกล้อ ไปไหนมาไหนก็ไม่พ้นสายตาคนอื่น 

สำหรับ “โรคด่างขาว สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับโรคนี้โดยเฉพาะและต้องการให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.22 ตอน“โรคด่างขาว” ในวันพุธ ที่ 20 กรกฎาคม 2565  เวลา 19.00-20.00 น.  โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.วาสนภ วชิรมน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย และพญ.เบ็ญจ์สชีว์ ปัทมดิลก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากรและ พญ.ชินมนัส  เลขวัต ประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินรายการ  

สำหรับผู้สนใจต้องการสอบถามปัญหาเกี่ยวกับ เรื่อง โรคด่างขาว สามารถสอบถามปัญหาเรื่องเหล่านี้ได้ โดยการฝากข้อความคำถาม ได้ที่เพจ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

Previous post ซีน-จันทกานต์​ แซ่ย่อง​ และ พี-พัชรพงส์​ ภูมิมาตร​ นำทีมผู้ชนะการประกวด “25 หนุ่มสาวหน้าใส” by PURE CARE BSC (ภาคใต้) เยี่ยมชมบู้ทงาน SAHA GROUP FAIR 2022  ไบเทคบางนา
Next post “แหวนแหวน – ปวริศา” ฝีปากแซ่บเชือดเฉือนผู้เข้าแข่งขันกลางรายการ โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์ เสาร์ 9 ก.ค. นี้ ทางช่อง JKN18 
Social profiles