สกายสแกนเนอร์ จับมือ 10 กูรูท่องเที่ยวคนไทยชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยว

Read Time:2 Minute, 29 Second

5 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวชาวไทย

ญี่ปุ่น
นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 2 กูรูญี่ปุ่นชื่อดัง คุณณุและคุณต้าร์ เจ้าของเว็บไซต์ Travelkanuman.com แฟนเพจ TravelKanuman และผลงานหนังสือคู่มือท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งจะเล่าถึงการไปเที่ยวญี่ปุ่นในอีกมุมเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมและ อารยธรรมญี่ปุ่นขนานแท้ เมืองอะคิตะ (Akita-Ken) ซึ่งเป็นเมืองธรรมชาติ ที่มีความเป็นชนบทแท้ๆ เทียบได้กับอ.ปายของไทยในสมัยที่ยังไม่เจริญ หมู่บ้านโบราณที่เมืองชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) หรือภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาปคาวากุชิ (Kawaguchiko)

สหราชอาณาจักร
คุณก้อและคุณตั้ม เจ้าของเพจ “เที่ยวเอง” หรือ “Tieweng.com” จะพาคุณไปชมเมืองผู้ดี ที่ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมแฟชั่นและความบันเทิง แต่ยังแอบแฝงไปด้วยประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ และมนต์เสน่ห์ของแต่ละเมืองที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งจะทำให้คุณหลงรักประเทศนี้ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเมืองลอนดอน (London) บาธ (Bath) เอดินบะระ (Edinburgh) หรือยอร์ค (York)

สหรัฐอเมริกา
พบกับคุณเบนซ์ ธนชาติ เจ้าของเพจ Benz Thanachart นักเขียน ผู้กำกับโฆษณา และผู้สร้างสรรค์ผลงานหนังสือท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาไว้ถึง 3 เล่ม จะพาคุณโลดแล่นไปในดินแดนแห่งเสรีภาพที่ผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมที่หลากหลายไว้อย่างลงตัว แต่ยังแฝงไปด้วยความสนุกสนาน และความตระการตา อย่างมหานครนิวยอร์ค (New York) ที่รวมเอาแหล่งช้อปปิ้ง สวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ไว้ในเมืองเดียว รวมถึงเมืองสุดฮิปเช่น พอร์ทแลนด์ (Portland)

 

ฮ่องกง
ถึงแม้ว่าจะเป็น เกาะเล็กๆที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมาเป็นเวลานานหลายปี แต่ฮ่องกงยังคงมนต์เสน่ห์พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายไว้เป็นอย่างดี โดยลุงเด้งและป้าไก่ เจ้าของ hongkongfanclub.com และเพจ uncledeng จะมาเปิดเผยถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนอันน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ช้อปปิ้งที่ตลาดแสตนลี่ย์ (Stanley Market) ศิลปะบนกำแพง (HK Walls Street Art) รวมถึงสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเดินทาง

 

เกาหลีใต้
อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยคือ เกาหลีใต้ สำหรับทริปนี้ คุณลูกหว้า กูรูเกาหลีชื่อดัง เจ้าของเพจ “คุยบันเทิงเกาหลีกับbluesherbet” ที่จะทำให้ทริปของคุณฟินเว่อร์ เพราะนอกจากจะมีทิปส์เด็ดๆในการท่องเที่ยวแล้ว ยังแนะนำกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเช่น โหนสลิงข้ามเกาะนามิ (Nami Island) และการทานอาหารท้องถิ่นแบบคนเกาหลีที่ตลาดสดควังจัง (Gwangjang Market)

 

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูล พร้อมทิปส์ดีๆ ของ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่ http://www.skyscanner.co.th/news/inspiration/bttb-short-travel-guide รวมถึงดาวน์โหลดปฏิทินที่จะช่วยวางแผนการท่องเที่ยวของคุณได้ที่ http://www.skyscanner.co.th/bttb/best-time-to-book-th

Previous post ททท. จับมือ จีทีเอ ผู้นำการท่องเที่ยวระดับโลก ยกระดับไทยสู่เมืองท่องเที่ยวลักซัวรี่
Next post เย็นย่ำ พาเพลิดเพลินที่ถนนคนเดิน “ปากแพรก”กาญจนบุรี
Social profiles