ตลาดไท เปิดโซลูชั่นใหม่ “ตลาดไทออนไลน์”  ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าส่ง ชู 3 จุดแข็ง สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า หวังโกย 180 ล้าน ภายใน 1 ปี

Read Time:4 Minute, 18 Second

ตลาดไท ผู้นำตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)”ชู 3 กลยุทธ์เด่น สดกว่า ครบกว่า คุ้มกว่า มุ่งยกระดับคู่ค้า สู่ช่องทางการจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม e-commerce เปิดตลาดออนไลน์เพิ่มฐานลูกค้า B2B แบบ semi wholesale และ ขยายไปยังกลุ่ม B2Cโดยมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าที่ซื้อแบบกลุ่ม (Group buying) ซื้อยกลัง ซื้อในปริมาณมาก และมองหาความคุ้มค่า ตลาดไทออนไลน์จึงอยากจะชูศักยภาพของคู่ค้าที่มากประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงความรู้จริงเรื่องสินค้า ความสดใหม่ และราคาที่ได้เปรียบ พร้อมเผยแผนโปรโมชั่นหนุนการตลาดตั้งเป้าโกยยอดขายรับช่วงเทศกาลสารทจีนคาดการณ์ยอดขายสิ้นปี 66 พุ่งทะยาน 180 ล้านบาท

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการตลาดไท เปิดเผยถึงที่มาของแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” ว่า “จากการที่ตลาดไท เป็นตลาดกลางกลางค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งในกลุ่มผักสด ผลไม้ไทยและต่างประเทศ เนื้อสัตว์ ฯลฯ และมีผู้ค้าที่มากด้วยประสบการณ์ในการคัดสรรสินค้าดีมีคุณภาพประกอบกับการมองเห็นโอกาสทางการตลาดของกลุ่มผู้ซื้อ segment ใหม่ ที่เป็น group buying + smart choice รวมถึง กลุ่มค้าส่งเจ้าของธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก และแม่บ้านกลุ่มลูกค้าปลีก ที่มองหาสินค้าคุณภาพ ในราคาคุ้มค่า จึงมานำสู่การพัฒนาแอปพลิเคชัน “TalaadthaiOnline (ตลาดไทออนไลน์)” โซลูชั่นการค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และช่วยเหลือคู่ค้า ในการช่วยกระจายสินค้าสู่ช่องทางการใหม่ ๆ  

ตลาดไทได้เปิดประตูค้าส่งสู่ค้าปลีกออนไลน์โดยขจัดความกังวลของผู้ค้า โดยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้า ทางผู้ค้าเพียงแพคสินค้าตามคำสั่งซื้อเท่านั้น เรามีทีมคอยสนับสนุนการทำงานหน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสินค้า การจัดการหน้าร้านบนแอปพลิเคชัน รับของจากร้านค้า และจัดส่งถึงลูกค้า ในขณะเดียวกันเรายังช่วยทำการประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์แบบครบวงจร อาทิ Facebook, Tiktok, Instagram, LINE Official Account เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองการเปิดตัวด้วยของขวัญสมนาคุณต่างๆ อีกมากมายที่เตรียมไว้ต้อนรับผู้ใช้บริการ”

ในด้าน customer insight เราพบว่ากลุ่มแม่บ้าน กลุ่มครอบครัวใหญ่ และกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่ชอบชอปปิ้ง อยากได้ของดีราคาคุ้มค่า “smart buy” ซื้อแล้วนำไปแบ่งกัน ซึ่งเป็นการค้าขายแบบ B2C (Business-to-Consumer) ที่ตลาดไทยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน แต่ด้วยสถานที่ตั้งของตลาดอาจไกลจากที่อยู่อาศัย หรือสถานประกอบการของผู้ซื้อ แอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” จึงเข้ามามีบทบาทในการขยับขยายธุรกิจสู่กลุ่มผู้ซื้อส่วนนี้ให้เข้ามาเป็นลูกค้าประจำของตลาดไทได้ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีการคาดการณ์ถึงยอดการดาวน์โหลดและเปิดใช้งานแอปพลิเคชันที่ 50,000 ยูสเซอร์ และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ ประมาณ 180 ล้านบาทภายใน 1 ปี

“จุดแข็งของแอปพลิเคชัน “Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์)” คือ ความเป็นตลาดค้าส่ง ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งคุ้มค่า เราจึงมีความได้เปรียบด้านราคา รวมถึงยังเป็นจุดศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพที่ดีที่สุดในกลุ่มผัก และผลไม้สด ที่ส่งตรงจากหน้าร้านของคู่ค้า เพราะเรามีกระบวนการจัดการ และการจัดเก็บสินค้า(ระบบ supply chain) ที่สั้นกว่าผู้ให้บริการรายอื่น และเราบริการการจัดส่งแบบ next day delivery ทำให้ผัก ผลไม้ที่ลูกค้าได้รับนั้นสดใหม่อย่างแน่นอน นอกจากนั้นผู้ซื้อผู้ขายสามารถสนทนาโต้ตอบข้อซักถามผ่านฟังก์ชั่น “Chat” และในอนาคตเรามีแผนการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกมากมาย อาทิ การขายแบบไลฟ์สตรีมผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น มอบประสบการณ์การซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนซื้อของคุณภาพจากตลาดสดจริงอย่างแน่นอน” กรรมการผู้จัดการตลาดไท กล่าวเพิ่มเติม

โปรโมชั่นพิเศษ! สำหรับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (สมุทรปราการ, นครปฐม, นนทบุรี และปทุมธานี) ฟรีค่าจัดส่งเมื่อสั่งซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ และเตรียมพบกับกิจกรรมพิเศษรับเทศกาลสารทจีน Top Spender ตลาดไทออนไลน์ Smart Buy สายเปย์” ผู้ที่มียอดซื้อสะสมมากที่สุด 3 อันดับแรก ระหว่างวันที่ 8-12 สิงหาคม 2565 รับทันทีรางวัลพิเศษจากตลาดไท บัตรล่องเรือรับประทานอาหารจาก Wonderful Pearl Cruise มูลค่า 3,000 บาท (รางวัลละ 2 ท่าน) โดยจะประกาศผลรางวัล ในวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ผ่านช่องทาง Facebook : ตลาดไทออนไลน์ – TalaadThai Online(https://www.facebook.com/TalaadThaiOnline) สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Talaadthai Online (ตลาดไทออนไลน์) ได้ตั้งแต่วันที่ 8สิงหาคม 2656 นี้เป็นต้นไป ผ่าน 2 ระบบปฏิบัติการได้แก่ ระบบ Android ดาวน์โหลดได้ที่ Play Store และระบบ IOS ดาวน์โหลดได้ที่ App Store และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook ตลาดไทออนไลน์ – TalaadThai Online(https://www.facebook.com/TalaadThaiOnline) หรือ Add line: @talaadthai-online

Previous post สุดยอดนวัตกรรม! เครื่องวัดระดับน้ำตาลชนิดพกพาแบบไม่ต้องเจาะเลือด จาก ม.รังสิต
Next post สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”EP.23 ตอน “โรคมือเท้าปาก” 
Social profiles