OPPO ColorOS 12 คว้า 4 รางวัล Red Dot Award: Brands & Communication Design 2022

Read Time:2 Minute, 44 Second

OPPO ColorOS 12 คว้า 4 รางวัล Red Dot Award: Brands & Communication Design Awards ประจำปี 2022 บุกเบิกการออกแบบระบบปฏิบัติการ ColorOS12 ด้วยฟอนต์ OPPO SANS, แอป O Relax, OMOJI และ ฟังก์ชัน Two-Finger Split Screen 

OPPO Sans -2022 Red Dot Winner

OPPO SANS เป็นชุดรูปแบบอักษรสากลที่ OPPO เป็นผู้ออกแบบเอง ซึ่งครอบคลุมการใช้งานกว่า 21 ประเทศสำหรับ 11 ภาษา โดยมีการพัฒนาแบบอักษรตั้งแต่โครงสร้างของฟอนต์ไปจนถึงภาพสัญลักษณ์ต่างๆ มีการเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ด้วยความละเอียดอ่อน เช่น การปรับเส้นตัวอักษรให้อ่านง่ายขึ้น ทำให้ภาพรวมรูปร่างของฟอนต์มีความกระชับและสวยงามยิ่งขึ้น การอัปเดตเหล่านี้ช่วยในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีต่างๆ และทำให้การแสดงผลบนหน้าจอมีความชัดเจนขึ้นในผลิตภัณฑ์ต่างๆ 

O Relax-Cities -2022 Red Dot Winner

O Relax เป็นแอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพดิจิทัลของ OPPO ที่นำเสนอแทร็กเพลงที่ผ่อนคลาย เสียงธรรมชาติรอบข้างและเสียงเมืองเพื่อผ่อนคลายจิตใจของคุณ ฟีเจอร์สำคัญอย่าง Sounds of the City ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ในเมืองต่างๆ มอบเสียงบรรยากาศคุณภาพสูงที่บันทึกจากสถานที่ทั่วโลกแก่ผู้ใช้ เช่น เมืองเรคยาวิก ปักกิ่ง และโตเกียว โดยแต่ละเสียงได้นำเสนอช่วงเสียงที่โดดเด่นต่างๆ ตั้งแต่เสียงที่มีชีวิตชีวาอย่างเสียงรถไฟให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง เสียงทางเดินเท้าในเมือง ไปจนถึงเสียงที่ให้ความรู้สึกสงบและเงียบอย่างเสียงลมและฝน มอบโลกที่ให้คุณได้ดื่มด่ำกับเสียงและสัมผัสประสบการณ์อันผ่อนคลาย

Omoji – 2022 Red Dot Winner

OMOJI จาก ColorOS 12 ได้รับการสนับสนุนโดยอัลกอริธึมการจับภาพใบหน้าระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมของ OPPO ด้วยรูปแบบการแสดงออกที่มีความแม่นยำสูงซึ่งสร้างขึ้นจากการแสดงออกทางสีหน้า 52 แบบ มาพร้อมสไตล์กว่า 200 แบบ ให้ผู้ใช้ปรับแต่งอิโมจิตามสไตล์ส่วนตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้

Two-Finger Split Screen – 2022 Red Dot Winner

ColorOS 12 ได้มีการพัฒนาฟังก์ชัน “Two-Finger Split Screen” เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานหน้าจอขนาดใหญ่ 7.1 นิ้วของ OPPO Find N สมาร์ตโฟนจอพับเครื่องแรกของ OPPO เพียงแค่ใช้สองนิ้วปัดลงกลางจอพับ หน้าจอแสดงผลก็จะแบ่งออกเป็นสองส่วนทันที ใช้งานได้ง่ายดายไม่ยุ่งยาก

รางวัล Red Dot Design Award เป็นหนึ่งในการแข่งขันด้านการออกแบบระดับมืออาชีพที่มีชื่อเสียงที่สุดระดับโลก การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นการยกย่องความสามารถในการออกแบบระดับโลกของ OPPO โดยในอนาคต OPPO จะยังคงส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบายผ่าน ColorOS ต่อไป และ OPPO ได้ประกาศวันเปิดตัวระบบปฏิบัติการมือถือรุ่นล่าสุดอย่าง ColorOS 13 ทางช่องทางออนไลน์ทั่วโลก โดย ColorOS 13 นี้จะเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการ OEM รุ่นแรกที่ใช้ Android 13 ที่กำลังจะเปิดตัว ติดตามข้อมูลรายละเอียด ColorOS 13 เพิ่มเติมได้ในงาน ColorOSOfficial Launch Event ทางช่องทาง YouTube และ Twitter เวลา 19:00 น. GMT+8 หรือเวลาไทย 18:00 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2565

Previous post เอคเซนเชอร์ เปิด “ศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะเพื่อธุรกิจ” สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
Next post สสว.หนุน “MSME Step Up” ยกระดับมาตรฐานสินค้า
Social profiles