สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง”EP.24 ตอน“ท้าวแสนปมและโรคพันธุกรรมทางผิวหนัง” 

Read Time:1 Minute, 21 Second

โรคพันธุกรรมทางผิวหนัง นั้นปัจจุบันมีอยู่หลายโรคหลายชนิดด้วยกัน ยกตัวอย่าง เช่น  โรคท้าวแสนปม เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ไม่ใช่โรคติดต่อ สามารถอยู่ร่วมกับผู้ป่วยได้ตามปกติ โรคนี้สังคมไม่ควรรังเกียจ ควรให้กำลังใจเพื่อให้ผู้ป่วยดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติหรือโรคผิวหนังเกล็ดปลา ก็เป็นโรคทางพันธุกรรมทางผิวหนังอีกชนิดที่น่าสนใจอีกโรคหนึ่ง 

สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย หรือ DST ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับโรคนี้โดยเฉพาะและต้องการให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.24 ตอน “ท้าวแสนปมและโรคพันธุกรรมทางผิวหนัง” ในวันอังคาร ที่ 20 กันยายน 2565  เวลา 18.00-19.00 น.  โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศูนย์จีโนมิกส์ รพ.ศิริราช และ ดร.นพ.ชวลิต  ทรัพย์ศรีสัญจัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสถาบันโรคผิวหนังและสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากรและ ศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา  ประธานประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ    ผู้สนใจฝากข้อความคำถาม ได้ที่เพจ “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

Previous post “เดนทิสเต้” ประกาศต่อสัญญา “ลิซ่า BLACKPINK” ตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมจัดใหญ่ Exclusive Fan Meet ใน Quarter1 ของปี 2023 
Next post อลงกต กอกทองคำ  คว้าแชมป์คนใหม่ภาคเหนือ การประกวด ARTY PROFESSIONAL MAKEUP CONTEST 2022 กับโจทย์การแต่งหน้า นู้ดดี้ ที่รัก!!
Social profiles