รมว.กก. เปิดงาน HELLO HATYAI 2022 เดินหน้าสานความสัมพันธ์ไทย – มาเลเซีย ผลักดัน อ.หาดใหญ่ เป็นจุดหมายปลายทางด้านท่องเที่ยวของตลาดมาเลเซีย 

Read Time:3 Minute, 32 Second

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน HELLO HATYAI ณ ลานน้องสุขใจ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย MR.MUKAMMAD RIDZUAN ABUYAZIN กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลานางสุริยพรรณ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นาย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นาย ธนวัตน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา นาย สมพล ชีววัฒนาพงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา, นาง รุ่งรัตน์ ชัยจิระธิกุล นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และ ดร. สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีฯ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี กล่าวว่า งาน HELLO HATYAI จัดขึ้น เพื่อร่วมแสดงความยินดีในโอกาสวันก่อตั้งประเทศมาเลเซียประจำปี 2565 แก่มหามิตรชาวมาเลเซีย เพื่อนบ้านอันเป็นที่รักยิ่งของเรา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ส่งเสริมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอำเภอหาดใหญ่ สู่การฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่โดยรวมให้กลับมาคึกคักเช่นดังเดิม รวมถึงสะท้อนความพร้อมของพื้นที่และชาวจังหวัดสงขลาที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว พี่น้องชาวมาเลเซียทุกเมื่อ 

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการแสดง แสง สี เสียงอาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรม, MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำของไทย ตลอดทั้ง 3 วัน, ถนนคนเดิน โดยเชิญผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มาร่วมเปิดบูธขายอาหารตลอด 2 ข้างทาง, CAR BOOT SALE เปิดท้ายขายของกว่า100 ร้านค้า พร้อมทั้ง PROMOTION พิเศษ ทั้งในส่วน โรงแรม ร้านอาหารและ ห้างสรรพสินค้า สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทุกสารทิศจำนวนกว่า 36,000 คน และสร้างรายได้การท่องเที่ยวเข้าสู่อำเภอหาดใหญ่กว่า 153,000,000 บาท ในโอกาสนี้ผม ในฐานะชาวอำเภอหาดใหญ่ ขอขอบคุณสถานกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา และ ขอขอบคุณพี่น้องชาวมาเลเซียทุกคนที่มาเยี่ยมเยือนอำเภอหาดใหญ่ มาโดยตลอด

พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่าในวันที่ 16 กันยายนของทุกปี ตรงกับ “วันก่อตั้งประเทศมาเลเซีย” ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะทำการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ และ อ.หาดใหญ่เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายหลักด้านการท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียมาโดยตลอด เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชนชาวมาเลเซีย ทาง เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสงชลา และสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา จัดงาน HELLO HATYAI 2022 ขึ้นระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2565 ณ บริเวณ ถนนธรรมนูญวิธี, ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และ 3  อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและ เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่าง อ.หาดใหญ่ และ ประเทศมาเลเซียโดยทางเทศบาลนครหาดใหญ่คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวจะเดินทางสู่อ.หาดใหญ่ในตลอดช่วงการจัดงานกว่า 36,000 คน ในนามของคณะผู้จัดงาน หวังว่า งาน HELLO HATYAI จะเป็นส่วนหนึ่งในสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง อ.หาดใหญ่ และ ประเทศมาเลเซีย และเป็นส่วนการสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ อ.หาดใหญ่

MR.MUKAMMAD RIDZUAN ABUYAZIN กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีกับชาวมาเลเซียที่รักทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศและทุกคนในหาดใหญ่ ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียมีความสัมพันธ์ทางการฑูตกันมายาวนานกว่า 65 ปี และ มีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นต่อไปอย่างเข้มแข็ง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 1.2 ล้านคน เดินทางมาประเทศไทย และประเทศมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 600,000 คน และในนามของกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อทุกท่านที่ร่วมเฉลิมฉลองวันมาเลเซียกับชาวมาเลเซียที่รักทุกท่าน ณ อำเภอหาดใหญ่แห่งนี้ และ ขอขอบคุณ รัฐบาลไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.อ. พล.ท.สาคร ทองมุนี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่ดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่ง HELLO HATYAI ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ของทั้งสองประเทศและเสริมสร้างความสัมพันธ์ของประเทศมาเลเซียและประเทศไทยตลอดไป

Previous post ซีพีแรม ร่วมแสดงศักยภาพอาหารแห่งอนาคต ในงาน “Plant-Based Festival 2022” มหกรรมอาหารแห่งอนาคต 
Next post “ซิซซา กรุ๊ป” ผนึก “บางกอกแอร์เวย์ส” สนับสนุนการจัดงาน “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2022” สนามที่ 4 พังงา ฮาล์ฟ มาราธอน 
Social profiles