LIV Golf ร่วมสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเพื่อการกุศล ดาวดังของโลกนำโดย ลี เวสวู้ดส์ เปิดกอล์ฟคลินิกให้กับเยาวชนไทย 

Read Time:2 Minute, 56 Second

10 ตุลาคม 2565 – LIV Golf ให้การสนับสนับสนุนเพื่อการกุศลพร้อมเปิดกอล์ฟคลินิกสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนระหว่างการเยือนประเทศไทยในการแข่งขัน LIV Golf Invitational Bangkok ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี

LIV Golf ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตชนบทและเขตเมืองที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเป็นองค์การนอกภาครัฐ (NGO) ก่อตั้งเมื่อปี 2517 ปัจจุบันมีโครงการต่างๆ ที่มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา สภาพแวดล้อม และช่วยพัฒนาชุมชนมากกว่า 300 โครงการ

ภายใต้คำขวัญ “LIV to Give” ฝ่ายจัดการแข่งขัน LIV Golf มีเจตนาแน่วแน่ที่จะร่วมสนับสนุนหน่วยงานการกุศลของประเทศต่างๆ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถือเป็นการตอบแทนด้วยการ “ให้กลับ” การบริจาคครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะช่วยลดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำในสังคมโดยเน้นที่การศึกษาร่วมกับโรงเรียนมีชัยพัฒนา โรงเรียนต้นแบบของการเชื่อมสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและชุมชน

ทั้งนี้ LIV Golf ได้บริจาคเงินช่วยหน่วยงานการกุศลต่างๆ ทั่วโลกกว่าหนึ่งร้อยล้านเหรียญ (3,700 ล้านบาท) โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนด้านการศึกษา, สภาพแวดล้อม, การพัฒนากอล์ฟและความเป็นอยู่ของชุมชนในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปจัดการแข่งขัน

เกรก นอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ LIV Golf เปิดเผยว่าฝ่ายจัดการแข่งขันมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนหน่วยงานการกุศลในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปแข่งขัน “กีฬากอล์ฟได้สร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักกอล์ฟและทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคน การบริจาคช่วยเหลือการกุศลถือเป็นการแสดงออกที่ทีมงาน LIV Golf ต้องการขอบคุณประเทศเจ้าภาพ”

“ถือเป็นของขวัญที่มีค่ามากสำหรับการพัฒนาชุมชมยากไร้และสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนมีชัยพัฒนา ผมขอขอบคุณ LIV Golf สำหรับความช่วยเหลือและเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆของ LIV Golf ในสัปดาห์นี้” นายมีชัย วีระไวทยะ ประธานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชุนและผู้ก่อตั้งโรงเรียนมีชัยพัฒนา กล่าว

นอกจากนี้ LIV Golf ยังได้เปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับบรรดาเยาวชนไทยก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นถึงสองช่วง โดยเมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคม ลี เวสวูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก และสดมภ์ แก้วกาญจนา โปรดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยได้โชว์วงสวิงและสอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟให้กับเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย ส่วนวันพุธที่ 5 ตุลาคม พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มแถวหน้าของไทย กับ ทีเค-รัชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ได้เปิดคลินิกกอล์ฟให้กับเยาวชนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในบรรยากาศที่เป็นกันเองสร้างความประทับใจให้กับเหล่านักกอล์ฟรุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมกิจกรรม

เวสวูดส์ เปิดเผยว่าเขาดีใจที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ เพราะทุกคนคืออนาคตของวงการกอล์ฟ เขารู้สึกผ่อนคลายและสนุกกับกิจกรรมร่วมกับเยาวชนในวันนี้ “การเดินทางไปทั่วโลกกับ LIV Golf ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับกับแฟนกอล์ฟในภูมิภาคต่างๆ ที่กรุงเทพฯ ผมรู้สึกว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนจำนวนมากผมยินดีที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆเหล่านี้” เวสวูดส์กล่าวปิดท้าย

ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา เปิดเผยว่าเมื่อเห็นความมุ่งมั่นจากแววตาน้องๆ ทุกคนแล้วทำให้นึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่มีความฝันอยากจะพบโปรระดับโลกและได้เรียนรู้จากฮีโร่ที่เขาเห็นในทีวี โอกาสพิเศษในวันนี้คือฝันที่เป็นจริงของเด็กๆ

Previous post UNPKFC และ UNESCO Jamaica ร่วมจัดงานวันสันติภาพโลก และเชิดชูเกียรติผู้รักษาสันติภาพทุกสมรภูมิ
Next post อินโฟเฟด คว้าดีลใหญ่ ได้ Translucia ร่วมลงทุนช่วยผลักดันธุรกิจอีสปอร์ต ขึ้นระดับภูมิภาค พร้อมยกระดับอีสปอร์ตเข้าร่วมศูนย์รวมเมตาเวิร์ส Translucia 
Social profiles