ภูเก็ต ไมซ์ซิตี้ นำร่องไทยสู่ทั่วโลก

Read Time:1 Minute, 0 Second

นาทีนี้คงต้องยกเวทีให้กับจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำหน้าที่ในฐานะจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว และเป็นหนึ่งใน ไมซ์ซิตี้ของประเทศไทยอย่างเต็มที่ กับบทบาทใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกโดยรัฐบาล จังหวัดภูเก็ต และทีเส็บในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028, Phuket Thailand ภายใต้แนวคิด “Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity” เพื่อให้ทั่วโลกเห็นถึงศักยภาพ และความพร้อมของประเทศไทย เพื่อผลักดันภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub และยังเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไมซ์ซิตี้ มาจากคำว่า Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions เมืองที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมเชิงธุรกิจ เช่น การจัดประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมนานาชาติ งานแสดงสินค้านานาชาติ งานเมกะอีเวนท์ และงานเทศกาลนานาชาติ ปัจจุบันไมซ์ซิตี้ในประเทศไทยที่ผ่านการประเมินจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ มีทั้งหมด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น สงขลา พิษณุโลก อุดรธานี สุราษฎร์ธานี และนครราชสีมา’

Previous post ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ชวนช้อป ชม แชร์ในงาน “fai-fah Art Fest 2022” นิทรรศการผลงานศิลปะและการแสดงประจำปีของเด็กไฟ-ฟ้า เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และค้นพบศักยภาพของตนเอง
Next post 63 ปี วช.จัดเวทีเสวนา ถอดบทเรียน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นักวิจัย สู่การพัฒนาพรรณไม้ดอกไม้ประดับไทย ผงาดในเวทีโลก
Social profiles