งานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2022  

Read Time:3 Minute, 42 Second

สุดคึกคัก! นักเรียน-นักศึกษา เช็คอินร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อตามหาตัวตนที่ใช่ แล้วไปเรียนต่อนอกอย่างที่ตั้งใจที่งานนี้

เสร็จสิ้นไปแล้วกับงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “OCSC International Education EXPO 2022” งานเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมสุดยอดสถาบันการศึกษา และแหล่งทุนการศึกษาจากทั่วโลก มาให้ผู้ที่สนใจได้วางแผนการเรียนครั้งสำคัญ เพื่ออนาคตของเด็กไทย เมื่อวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2565 ที่่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Find Yourself, Sharpen Your Skills” หรือ “ค้นหาตัวตนที่ใช่ ไป (เรียนต่อ) ให้ไกลกว่าที่คิด” โดยตลอดระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมทั้ง 2 วัน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักเรียน – นักศึกษา และผู้ที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ มีผู้เข้าร่วมงานเพื่อค้นหาตัวตนที่ใช่ เดินไปตามความฝันที่ชอบ ตามแนวคิดหลักของงานเป็นจำนวนมาก 

ภายในงาน นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคำปรึกษาและข้อมูลทุนจากสถาบัน และมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วโลก กว่า 24 ประเทศ 250 สถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย, มหาวิทยาลัยออตตาวา ประเทศแคนาดา, มหาวิทยาลัยหัวเฉียว ประเทศจีน, มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น, มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นฟินแลนด์ ประเทศฟินแลนด์, มหาวิทยาลัยดับลิน ประเทศไอร์แลนด์, สถาบันคิงส์คอลเลจ สหราชอาณาจักร, วิทยาลัยซีแอทเติล สหรัฐอเมริกาและสถาบันอื่น ๆ อย่างคับคั่งแล้ว

ยังมีบูธที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอีกมากมาย ทั้งบูธ OCSC สำนักงาน ก.พ. ที่ให้บริการแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ และข้อมูลทุนรัฐบาล, การให้คำปรึกษาและรับสมัครทุนในทุกระดับชั้น ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก, โซนทดลองทำข้อสอบเข้ารับราชการ หรือข้อสอบทุนรัฐบาลก่อนลงสนามจริง และยังสามารถพูดคุยกับรุ่นพี่นักเรียนทุนรัฐบาลที่แวะเวียนมายังบูธ Alumni ตลอดทั้ง 2 วันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ ต่างรับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

รวมถึงยังมีกิจกรรมบนเวทีที่คึกคักตลอดทั้งงาน ที่มีทั้งสถานทูตและสถาบันจากประเทศต่าง ๆ รวมทั้งบุคคลที่มีประสบการณ์ในการศึกษาต่อ และใช้ชีวิตในต่างประเทศ มาร่วมแชร์เรื่องราวที่มีประโยชน์ร่วมกัน อาทิ เสวนาหัวข้อ “มนุษย์ 3 ภาษา พาเราไปไกลกว่าที่คิด (เกาหลี ญี่ปุ่น จีน)” โดย 3 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ-ศิรส จาก Jaybabyfood บีม-สิษฐารัตน์ จาก Beam Sensei และเพชร-ธนัธพร จาก PetchZ, เสวนาหัวข้อ “ทุน ม. 6 เตรียมตัวอย่างไรให้ได้ทุน โดยสำนักงาน ก.พ.” บอกเล่าประสบการณ์โดย พีร์ อัศวจินดา นักเรียนทุนเล่าเรียนหลวง สายภาษา ประจำปี พ.ศ. 2558, เสวนาหัวข้อ “Do and don’t เมื่อไกลบ้าน” โดย คะน้า-ผ่องพิสุทธ์ จงอุดมสุข จากเพจฝรั่งอั่งม้อ และโอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวงค็อกเทล ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างแดน ที่เต็มไปด้วยสาระความรู้และความสนุกสนาน เป็นต้น*

 ดร.ปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการ ก.พ. กล่าวถึงความสำเร็จของงาน OCSC International Education EXPO 2022 นี้ว่า “หลังจากที่ไม่ได้จัดงานนี้มาเป็นเวลา 2 ปี ในปีนี้เราพบว่านักเรียนไทยยังคงให้ความสนใจไปเรียนต่อต่างประเทศไม่ลดน้อยลงเลย แม้จะเจอกับสถานการณ์โรคระบาด และแน่นอนว่าในส่วนของบูธสำนักงาน ก.พ. ก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างเนืองแน่น นักเรียนและนักศึกษาที่มาสอบถามต่างมีเป้าหมายในการไปเรียนต่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราที่จะแนะนำในสิ่งที่น้อง ๆ สนใจรวมทั้งแนะนำแนวทางในการไปศึกษาต่อในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่สนใจจะรับราชการ เรามีทุนรัฐบาลจำนวนมากที่เปิดรับสมัครอยู่ เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ไปพัฒนาตนเองแล้วกลับมาพัฒนาประเทศไทยของเราต่อไป และในปีนี้เรายังได้มีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้แชร์ฟีดแบกเกี่ยวกับการจัดงาน ทั้งในส่วนที่ชอบ และอยากให้มีเพิ่มเติม เราก็จะนำไอเดียของน้อง ๆ เก็บไปวิเคราะห์และพัฒนา ในการจัดงานครั้งต่อไป เพราะนี่คือเสียงจากผู้เข้าร่วมงานจริง ๆ”

แล้วพบกันอีกครั้งในงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ OCSC International Education EXPO 2023 ในปีหน้า พ.ศ. 2566

Previous post วช. หนุนทีมวิจัย สจล. ถ่ายทอดกระบวนการผลิตไอน้ำสมุนไพร ป้องกันกำจัดแมลงศัตรูพืช  
Next post “เมืองไทยประกันภัย” ส่งแคมเปญ “ซื้อปุ๊บรับปั๊บ ส่งท้ายปลายปี” ช้อปประกันภัย มอบเป็นของขวัญปีใหม่-ใช้ลดหย่อนภาษี แบบคุ้ม 2 ต่อ  
Social profiles