เรียนรังสีเทคนิคกับ “ตัวต่อ-ลภัสลดา โคตรอาษา” Miss Trans Tourism Thailand 2022 

Read Time:2 Minute, 5 Second

​“ตัวต่อ-ลภัสลดา โคตรอาษา” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะรังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยรังสิต หรือ Miss Trans Tourism Thailand 2022 คนล่าสุด มีเคล็ดลับในการเรียนและแบ่งเวลาทำงานอย่างไรให้ลงตัว วันนี้รุ่นพี่รังสีเทคนิคคนนี้มีคำแนะนำมาฝากกัน

แบ่งเวลาอย่างไรให้ลงตัว

​สำหรับการแบ่งเวลาเรียนอาจารย์ค่อนข้างน่ารักและไนซ์กับเด็กๆ ค่ะ โดยมีตารางเรียนให้เราดูว่าเราควรจะเรียนแบบไหน และด้วยความที่ตัวต่อเองเป็นคนที่ค่อนข้างมีวินัยต่อการเรียนและการทำงาน เราก็จะดูว่าวันจันทร์ถึงศุกร์เรียนหนังสือ และวันเสาร์-อาทิตย์จะทำงาน ทำแบบนี้อยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็จะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนคือ 4 โมงเย็น เพื่อไม่ให้กระทบกับตอนเช้าในวันรุ่งขึ้น นี่เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่อยากแนะนำค่ะ

อาจารย์คือแรงผลักดัน

         อาจารย์ที่คณะรังสีเทคนิค หลายๆ คนมีส่วนในการช่วยสนับสนุนเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยเราปรับทัศนคติ ช่วยทำให้เราเข้าหาผู้ใหญ่ได้ง่าย รวมถึงเรื่องการตอบคำถามบนเวทีการประกวดนางงาม พอเราได้ประสบการณ์ต่างๆ จากอาจารย์มาไม่ว่าจะเป็นการเมือง การศึกษา สาธารณสุข เราก็สามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปตอบคำถามในการประกวดนางงามได้ค่ะ

ประสบการณ์นอกห้องเรียน

​ประสบการณ์จากที่ตัวต่อไปประกวดนางงามสามารถนำมาปรับใช้ได้เยอะมากค่ะ อันดับแรกเลยคือ การมีวินัย ตรงต่อเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก การไปประกวดนางงามถ้าคุณไปสายก็โดนตัดคะแนน เราก็นำตรงนี้มาใช้กับการเรียน ถ้าเราไปสายเราก็จะถูกหักคะแนนเก็บ และอย่างที่สองคือการมีมิตรภาพ ประกวดนางงามก็ต้องรักเพื่อนรักคณะกรรมการ มามหาวิทยาลัยเราก็รักอาจารย์ ที่สำคัญคือเราจะไม่ทิ้งเพื่อนไว้ข้างหลัง 

ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเป็นนักรังสีเทคนิค

​ตัวต่อเป็นคนหนึ่งที่ตั้งใจจะมาเรียนคณะรังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นคณะที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน ตัวต่อเป็นคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือเก่งแต่เราใช้ความขยัน และคิดว่าไม่เกินความสามารถค่ะ อยากให้น้องๆ ที่สนใจเรียนทางด้านมีความตั้งใจ มุ่งมั่นต่อเป้าหมายนะคะ ถ้าเจออุปสรรคอยากให้คิดอยู่เสมอว่าเป้าหมายของน้องคืออะไร คณะรังสีเทคนิค ไม่ยากเกินความสามารถของน้องๆ แน่นอนค่ะ

​สุดท้ายนี้สำหรับเวทีต่อไปที่จะลงประกวดก็คือเวที Miss Perfect Thailand 2022 ยังไงฝากเชียร์ตัวต่อเอามงกลับมาให้มหาวิทยาลัยรังสิตด้วยนะคะ

Previous post ห้างเซ็นทรัล เอาใจนักช้อปโฮมเลิฟเวอร์ชาวอุดรจัดงาน “CENTRAL LUXURY HOME” 
Next post ‘เซ็นทรัล รีเทล’ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ มุ่งสู่การเป็น ONE APEC พร้อมขับเคลื่อนอนาคตการค้า-การลงทุน บนเวที APEC CEO SUMMIT 2022
Social profiles