“อิทธิพัทธ์” นำต่อครึ่งทางศึก บันกาบันธู คัพฯ ที่บังคลาเทศ 

Read Time:3 Minute, 12 Second

บังคลาเทศ, 25 พฤศจิกายน 2565 – อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ รักษาฟอร์มเหนียว หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 นำต่อเป็นวันที่สองศึก บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น ที่สนามคูร์มิโตล่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองดาก้า ประเทศบังคลาเทศ โดยมี ซิดดิคูร์ รามัน โปรเจ้าถิ่น และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ตามหลังสองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบังคลาเทศรายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14.4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27  พฤศจิกายนนี้ โดยมีทัพนักกอล์ฟหนุ่ม 120 คน จาก 21 ประเทศ ตบเท้าเข้าชิงชัย โดยเวลาท้องถิ่นของประเทศบังคลาเทศช้ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ผ่านไปครึ่งทางปรากฎว่า โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ผู้นำวันแรกวัย 29 ปี หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 133 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สอง โดยมี ซิดดิคูร์ รามัน จอมเก๋าเจ้าถิ่น อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2010 ที่เครื่องร้อนหวดวันเดียว 5 อันเดอร์พาร์ 66 และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เก็บอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 ตามมาที่อันดับสองร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135

อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เจ้าของแชมป์เอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ 3 รายการ เผยหลังขึ้นนำเป็นวันที่สองว่า “แม้ผมตกรอบมาหลายรายการ กำลังใจผมยังดี ผมยังฝึกซ้อมมากขึ้นกับแคดดี้แทบไม่ได้หยุด ทำให้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเองมากขึ้น และแก้ให้ถูกจุด อย่างตอนพยามยามตีเฟด ลูกก็กลับตรง สัปดาห์นี้ผมแทบจะไม่ได้ปรับอะไรมาก แค่ตีให้ตรงเป้าหมาย เหมือนกับว่าที่ผมซ้อมสะสมมาถึงจุดที่ได้ผล เป้าของผมยังคงอยู่ที่การตีให้ได้วันละ 3-4 อันเดอร์ และยังคงมองหาแชมป์เอเชียน ทัวร์ ให้ได้ แต่ไม่อยากจะคิดถึงมันมากเพราะไม่อยากกดดันตัวเอง

ทางด้านผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจอย่าง อติรุจ วินัยเจริญชัย และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวดเข้ามาอีกคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 66 จบรอบสองอยู่ที่อันดับ 5 ร่วมกับ จามาล ฮัสเซน จากบังคลาเทศ ด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 137 โดยมี เศรษฐี ประคองเวช, แดนไท บุญมา และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ตามมาที่อันดับ 8 ร่วม ที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เก่าปี 2019 ยังเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 รวมสองวันเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 39 ร่วม

สำหรับกอล์ฟรายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น รอบสาม (26 พ.ย.) กลุ่มแรกออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และ 10 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนกลุ่มผู้นำประกอบด้วย อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, โคสุเกะ ฮามาโมโต้  และ ซิดดิคูร์ รามัน ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 10.50 น. หรือเวลา 11.50 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Previous post Volt City EV 
Next post “โคสุเกะ” แซงนำรอบสาม บันกาบันธู คัพ บังคลาเทศ “แดนไท” ตามสโตรคเดียว 
Social profiles