“บางมด” เผยสุดยอดเทคนิคศัลยกรรมดึงหน้า ในคนอายุน้อย  

Read Time:2 Minute, 51 Second

ทำเฉพาะส่วน แก้ปัญหาได้ตรงจุด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ศัลยกรรม “ทำน้อย ยิ่งปลอดภัย”

ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ตอบโจทย์คนอายุน้อย มีความหย่อนคล้อยเฉพาะจุด ชูเทคนิค“Modern Facelift” ดึงหน้าในคนอายุน้อย “Facelift in the young”  ไม่ต้องดึงทั้งหน้า แก้ปัญหาเฉพาะส่วนได้  แผลเล็ก เจ็บน้อย ทางเลือกใหม่ของคนที่ความหย่อนคล้อยไม่มาก 

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เผยว่าในอดีตการศัลยกรรมดึงหน้าจะทำในคนอายุตั้งแต่  50 – 70 ปี หรือทำในคนที่มีความหย่อนคล้อยมากๆ แต่ปัจจุบันมีเทคนิคที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดนำมาใช้คือ Modern Facelift สามารถดึงหน้าแยกส่วนจึงเหมาะกับคนอายุน้อยเพราะแก้ไขปัญหาเป็นส่วนๆ ได้ อาทิ หน้าผาก (Forehead lift) ,ใบหน้าส่วนบนและหางตา (Upper Facelift, Temporal lift)ใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่าง ( Lower Facelift), ลำคอ (Neck lift) โดยแพทย์จะต้องทำการประเมินความหย่อนคล้อยในแต่ละส่วนของใบหน้าก่อน โดยจะเน้นทำในส่วนที่มีปัญหาหย่อนคล้อย ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในแต่ละบุคคล เช่น บางคนหย่อนคล้อยบริเวณลำคอ ก็ทำการดึงเฉพาะลำคอ ข้อดีคือสามารถเลือกทำเฉพาะส่วนที่เป็นปัญหาจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องทำทุกส่วน ทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยลง 

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้คนอายุน้อยจะต้องมาทำศัลยกรรมดึงหน้า 1. พันธุกรรม บางครอบครัวพบว่าหางตาตกทั้งครอบครัว ดังนั้นแม้ว่าลูกจะอายุน้อยแต่ปัญหาหางตาตกมาจากพ่อแม่ก็จะพบได้ในลูกเช่นกัน 2.คนไข้ที่เคยผ่านการศัลยกรรมผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ตัดกราม ทำให้เกิดความหย่อนคล้อยบริเวณใบหน้าหลังศัลยกรรม 3.คนที่ลดน้ำหนัก หลายเคสที่ลดน้ำหนักลงไป 10-20 กิโลกรัม ภายในเวลาอันรวดเร็วจะเกิดความหย่อนคล้อยที่บริเวณลำคอ เป็นต้น 

โดยเทคนิคการผ่าตัดดึงหน้าในคนอายุน้อยจะมีหลักการอยู่ 4 ข้อด้วยกัน  

1.การดึงหน้าจะทำเฉพาะส่วน โดยจะประเมินความหย่อนคล้อยในแต่ละส่วนของใบหน้าและผ่าตัดดึงหน้าในส่วนที่มีปัญหาจริงๆ 

2.เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผ่าตัดคือ  Mini Facelift ซึ่งแผลผ่าตัดจะมีขนาดเล็กกว่าแผลดึงหน้าปกติมาก เนื่องจากคนอายุน้อยผิวหนังส่วนเกินยังมีไม่มากจึงไม่จำเป็นต้องตัดผิวหนังออกมาก  แผลผ่าตัดจึงมีขนาดเล็ก

3.เย็บกล้ามเนื้อชั้น SMAS เพื่อปรับให้ใบหน้าตึงมากขึ้นโดยสามารถปรับตามระดับความหย่อนคล้อยของแต่ละบุคคล

4.นอกจากใบหน้าที่หย่อนคล้อยลดลง ผิวหน้าตึงมากขึ้นแล้วในระยะยาวผลลัพธ์ที่ได้ยังเป็นแบบ Preventive Facelift คือสามารถชะลอความหย่อนคล้อยเมื่ออายุมากขึ้นได้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม นพ.ธนัญชัยยังเผยว่าไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมดึงหน้าในรูปแบบไหน ทุกรูปแบบยังคงจุดแข็งด้านเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะทางของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ที่มีการคิดค้นและพัฒนาโดยแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมมากว่า 40 ปี ทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว และดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ในปัจจุบัน นอกจากนี้ การทำศัลยกรรมในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องทำทั้งหมดสามารถเลือกทำได้ในส่วนที่มีปัญหาอย่างแท้จริง โดยแพทย์จะทำการวิเคราะห์อย่างลงลึก ก่อนจะทำการผ่าตัด ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ดีจะช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ทำให้คนไข้เกิดการบอกต่อประสบการณ์ของตนเองอย่างจริงใจ

ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204

Previous post “DOS LIFE” คว้ารางวัล “SUPERBRANDS” 
Next post วช. หนุนนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์น้ำหมักชีวภาพอาหารพืชสูตรเข้มข้น เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร 
Social profiles