Join Boat Platform ผนึกกำลังบริษัทธุรกิจทางน้ำยกทัพ “เรือยอร์ช” ขึ้นบก ชูศักยภาพ ดันเศรษฐกิจท่องเที่ยวโตยั่งยืน

Read Time:7 Minute, 42 Second

​Join Boat Platform (จอยน์ โบ๊ท แพลทฟอร์ม) สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่อีกครั้งกับการยกทัพ “เรือยอร์ช” สุดหรู ขึ้นบก พร้อมอุปกรณ์ บริการสุดหรู จากบริษัทธุรกิจทางน้ำ และ แบรนด์ธุรกิจชั้นนำทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ อวดโฉมความหรูหรา ผ่านงาน มหกรรมยานยนค์ครั้งที่ 39 Thailand International Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2565 ณ ชาแลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี จัดเต็มกับการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวทางน้ำ ที่จะมาช่วยยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย และผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน คาดจะดึงเม็ดเงินตลอด 12 วันของการจัดงานให้สะพัดได้มากกว่า 200 ล้านบาท 

​วชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท จอยน์ โบ๊ท แพลทฟอร์ม จำกัด สื่อกลางธุรกิจทางน้ำครบวงจร ทั้งงานแสดง รายการวิถีชีวิตเรือทะเล และแม่น้ำ ผ่านสื่อดิจิตอล และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจบในที่เดียวแบบ One Stop Service เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเรือ และผู้ประกอบการธุรกิจเรือครบวงจร ทั้งเรือยอร์ช เรือยนต์ รวมถึงผู้ประกอบการท่าเรือ (Marina) มาร่วมเปิดมุมมองใหม่กับธุรกิจทางน้ำ บนพื้นที่ 1,500 ตร.ม. ในงาน มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 Thailand International Motor Expo 2022 “เรียกว่า เป็นงานเดียวที่รวมเรือสุดหรู กว่า 20 ลำ มาอยู่บนบก ตลอดจนไฮไลท์สำคัญๆ อาทิ การเปิดตัว เจ็ทสกี รุ่นใหม่ของ คาวาซากิ และ เรือยอร์ชสุดหรู ที่ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการจัดงาน จอยน์ โบ๊ท แพลตฟอร์ม ที่รวบรวมเรือแบรนด์ต่างๆ มาอยู่ในงานเดียวกันได้มากที่สุด พร้อมกับผู้แทนจำหน่ายมากกว่า 30 แบรนด์” 

“เรียกว่า เป็นมิติใหม่ ที่จะมาสร้างความคึกคักให้กับตลาดเรือ และธุรกิจทางน้ำ ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ท่ามกลางความสนใจของนักธุรกิจ และผู้สนใจการท่องเที่ยวทางเรือ ที่มากขึ้น รวมถึงเป็นการช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมด้านเรือ และธุรกิจทางน้ำ ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่า ภายในโซน จอยน์ โบ๊ท กว่า 1,500 ตร.ม. จะเกิดกระแสเม็ดเงินหมุนเวียนมากกว่า 200 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 12 วันของการจัดงาน ” กรรมการผู้จัดการบริษัท จอยน์ โบ๊ท แพลตฟอร์ม กล่าว 

ขณะที่ คุณวริศ ยงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบ๊ทลากูนยอช์ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเรือ และให้บริการท่าจอดเรือยอร์ช กล่าวว่า “ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในวันนี้ คนไทยจำนวนไม่น้อยหันมาให้ความสนใจกับการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยเฉพาะการล่องเรือ ทั้งในทะเล และแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมาสร้างความสุขให้กับตัวเองและครอบครัว รวมถึงการต่อยอดไปสู่การสร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในครั้งนี้ ทางโบ๊ทลากูน มาพร้อมโปรดักซ์ และการบริการเรือรุ่นใหม่ ที่จะมาแนะนำให้กับลูกค้าได้รู้จัก ตลอดจนการให้ข้อมูลสร้างเรือในแบบที่ลูกค้าชอบ ที่มาร่วมกับโปรโมชั่น และส่วนลด ที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ”

​คุณชวลิต แก้วภูวัฒน์ ที่ปรึกษาด้านการขายของ บริษัท สยามวอเตอร์คราฟ จำกัด กล่าวเช่นกันว่า นอกจากเจ็ตสกี และสปีดโบ๊ด ที่นำมาจัดแสดงแล้ว “ในงานยังมีไฮไลท์อยู่ที่ แบรนด์เรือรุ่นใหม่ Hurricane ขนาด 18-20 ฟุต ที่มาพร้อมแอสเซสเซอรี่ และอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ตลอดจน บริการท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ โดยมาพร้อมโปรโมชั่น และส่วนลดต่างๆ ที่มีเพียงในงานนี้งานเดียวเท่านั้น” 

​คุณสุทธิวัตร ชัยสิริวิเชียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม. เอส. กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด และมอเตอร์ฟิลด์ ไทยแลนด์ ผู้แทนจำหน่าย Jetski Kawasaki แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้ไฮไลท์ของเราอยู่ที่ การเปิดตัว เจ็ทสกี คาวาซากิ นิวอัลตร้า 310 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงการเปิดตัวเรือ Saxdor Yachts ที่เป็นเรือ Southeast Asia Premier ลำแรก ที่นำเข้ามาในประเทศไทย ถือเป็นเรือทรงใหม่ในตลาดเรือวันนี้ รวมถึงโปรโมชั่น ส่วนลด และบริการต่างๆ เพื่อรองรับกิจกรรมทางน้ำ” 

คุณธนินท์ เสถียรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วัชร มารีน จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องยนต์เรือ ยานน้ำ ยามาฮ่า มากว่า 20 ปี กล่าวด้วยว่า “วันนี้ ไฮไลท์ในงานของเราอยู่ที่ เรือแพลจินั่ม รุ่นใหม่ล่าสุดที่นำเข้ามาจากสวีเดน ที่ถือเป็น The Best in Class ซึ่งไม่เพียงจะเป็นเรือที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีความคงทน และใช้วัสดุเกรดเดียวกับการผลิตเครื่องบิน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจให้ลูกค้าได้ศึกษาข้อมูล รวมถึงเรายังมีบริการอื่น ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมทางน้ำ ไว้บริการลูกค้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ 

ด้าน มร.รัสเซล ฮูฟ (Russell Hough) Gulf of Thailand Sales Manager บริษัท ซิมป์สัน มารีน (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจและจำหน่ายเรือหรู กล่าวว่า “ปีนี้ทางบริษัท ได้นำเรือมาจัดแสดงภายในงานด้วยกันถึง 3 ลำ ที่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากับการท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ทางน้ำ ที่คาดว่า จะมียอดจองซื้อเรือเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา” 

​คุณฐิติพงศ์ เทียนริว ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท โมโทเรียม จำกัด (Motorium) ผู้แทนจำหน่าย และนำเข้าเครื่องยนต์เรือไฟฟ้าขนาดเล็ก และอู่ต่อเรือ บอกว่า “บูธของโมโนโทเรียม ในครั้งนี้ เป็นการนำเครื่องยนต์เรือขนาดเล็ก และเครื่องยนต์เรือน้ำมันดีเซล มาจัดแสดง เพื่อให้ลูกค้าได้ทำความรู้จักแบรนด์ ไปพร้อมๆ กับการนำเสนอเรือรุ่นใหม่ ทั้งที่เป็นของบริษัทต่อเอง และนำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ ออสเตรเลีย และ ฝรั่งเศส ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ตั้งแต่ระดับพรีเมียม ไปจนถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้เป็นอย่างดี” 

​คุณชัญโญ มานะกุลสวัสดิ์ Country Manager V Yachts Asia ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายลักซ์ชัวรี่ ยอชท์ ภายใต้แบรนด์ Ferretti Yachts, Riva Yacht และ Pershing Yacht ในประเทศไทย กล่าวเช่นกันว่า “การเข้าร่วมงานครั้งนี้ เป็นการนำเรือหรูระดับพรีเมี่ยม ที่จะมาตอกย้ำถึงความหรูหรา ของเรือยอร์ช ที่ลูกค้าจะได้เห็นถึงความละเอียดในทุกการตกแต่ง รวมถึงความสะดวกสบาย ที่อยู่ในทุกอณูของเรือ ตั้งแต่ภายใน และภายนอก ที่เชื่อว่า จะมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบการล่องเรือในท้องทะเลกว้าง” 

คุณวรกัญญา สิริพิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามซีเพลน จำกัด (Siam Seaplane) ผู้ให้บริการขาร์เตอร์ไฟลท์ ในประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากทางบริษัท จะให้บริการเครื่องบินแบบชาร์เตอร์ไฟล์ท แล้ว เรายังมีโปรดักซ์ ที่เกี่ยวกับกิจกรรมทางน้ำด้วย โดยเฉพาะ เรือ Full EV หรือ เรือไฟฟ้า (EV Charge Overnight 8 ชั่วโมง) ที่บริษัทของเราเป็นเจ้าแรกในการนำเข้ามาสำหรับผู้ชอบกิจกรรมทางเรือ รวมถึงยังมีอุปกรณ์กีฬาทางน้ำอื่นๆ ที่มาสร้างสีสัน และความสนุกให้กับชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์” 

คุณอภิมงคล กิจวัตร์ กรรมการผู้จัดการ PRG Property และ ผู้บริหารโครงการ ริเวอร์เดล มารีน่า ท่าเรือระดับ A-Class ที่ได้มาตรฐานแห่งแรกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า “ภายในงานครั้งนี้ นอกจากการมาแนะนำโครงการต่างๆ ของบริษัทแล้ว ยังมีโปรโมชั่นการรับฝากจอดเรือ โดยท่าเรือของเรา ยังได้รับการรับรองจาก International Green Marina Industry Association จากประเทศออสเตรเลีย ในฐานะที่เป็นท่าเรืออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร บนพื้นที่กว่า 1,600 ไร่ ที่เรียกได้ว่า เป็น Boat Shopping Mall แห่งแรกของประเทศไทย” 

​กรรมการบริหาร บริษัท จอยน์ โบ๊ท จำกัด ย้ำด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นมิติใหม่ ที่จะมาช่วยสร้างความคึกคักให้กับตลาดธุรกิจในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะ ธุรกิจเรือยนต์ “เราอาจเคยมองว่าเรื่องของเรือ เป็นเรื่องไกลตัว หรือ เป็นธุรกิจใหม่ แต่มั่นใจได้ว่า จากนี้ไป เรือจะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้น โดยสังเกตได้จากบริษัทผู้จัดจำหน่ายเรือ และให้บริการท่าเรือ (Marina) ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมการผลิตเรือ และการท่องเที่ยวของประเทศไทยถูกยกระดับ และมีความคึกคัก ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโต อย่างยั่งยืนในอนาคต” โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้ในงาน มหกรรมยานยนค์ครั้งที่ 39 Thailand InternationalMotor Expo 2022 ตั้งแต่วันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี

Previous post ไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวง พม. และพันธมิตรจัดงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2022” มหัศจรรย์โลกของขวัญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี
Next post เทียบชัด MOU 2 ฉบับ กสทช-กกท. VS กกท.-ทรู จับโป๊ะ กกท.ไม่ปฏิบัติตาม MOU ที่ กสทช.ระบุไว้ เจตนาเอื้อทรูผูกขาดลิขสิทธิ์
Social profiles