เชื่อหรือไม่!!! อาการผมหลุดร่วงคือศัตรูหมายเลข 1 ของชายไทย

Read Time:2 Minute, 6 Second

ผมร่วงชายไทยมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์  กำลังขาดความมั่นใจเพียงเพราะอาการผมหลุดร่วง ผลวิจัยเผยว่านอกจากที่จะต้องประสบกับความท้าทายอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันแล้ว ปัญหานี้เป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่อยากที่จะประสบเลย ผลวิจัยเผยว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นยอมรับว่าตนเองประสบปัญหาผมหลุดร่วงอยู่ และทำให้เห็นถึงวิกฤตความมั่นใจของชายไทย และผลกระทบหลักที่พบคือ ความมั่นใจในการเข้าสังคมและการมีปฏิสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม

ผู้ชายส่วนมากเชื่อว่าปัจจัยหลักสำหรับปัญหาผมหลุดร่วงคือความเครียด ไม่ว่าจะเป็น เรื่องส่วนตัว เรื่องงานรวมถึงความกดดันในชีวิตประจำวัน และยังพบอีกว่าผู้ชายเกินกว่าครึ่งเชื่อว่าปัญหาผมร่วงทำให้พวกเขาดูแก่เกินวัย ในขณะที่เกือบ 30 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าปัญหาศีรษะล้านทำให้พวกเขาไม่น่าดึงดูดสำหรับเพศตรงข้าม ผลการสำรวจดังกล่าวได้จัดทำขึ้นโดยบริษัทด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมจากประเทศเยอรมัน  โดยพบว่าชายไทยมักอยู่ภายใต้ภาวะกดดันเพื่อการดูและรักษาภาพลักษณ์ของพวกเขา เพราะรูปลักษณ์ภายนอกนับเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน

บริษัทด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ เป็นผู้ผลิต อัลเปซิน คาเฟอีน แชมพู ซึ่งเป็นแชมพูป้องกันผมหลุดร่วง สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่ขายดีที่สุดในประเทศเยอรมัน ตัวแชมพูมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังประกอบไปด้วยซิงค์และเนียซินเป็นสารออกฤทธิ์หลัก แชมพูสำหรับสุภาพบุรุษนี้ได้รับการรับรองโดย ศูนย์วิจัยเวชสำอางค์ จากมหาวิทยาลัยพระหฤทัยคาทอลิกจากประเทศอิตาลี และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอีกหลายท่าน ที่พิสูจน์มาแล้วว่ามีประสิทธิภาพลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้จริง

ดร.เคลงค์ หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนา จากบริษัทด็อกเตอร์ วูล์ฟฟ์ กล่าวว่า “คาเฟอีนนั้นช่วยยับยั้งการขยายตัวของรูขุมขน ทำให้รูขุมขนแน่นกระชับ รากผมยึดเกาะกับหนังศรีษะได้ดี เพราะถ้ารากผมไม่สามารถยึดเกาะกับหนังศรีษะได้ ก็จะเกิดการร่วงหลุด และก่อให้เกิดลักษณะผมบางในที่สุด  นอกจากนั้นคาเฟอีนยังช่วยเร่งกระบวนการเติบโตของเส้นผมในระดับลึกคือ บำรุงตั้งแต่หนังศรีษะเข้าไปถึงรูขุมขนและเซลล์ผมภายในแบบเส้นต่อเส้น กระบวนการทั้งหมดนี้ทำให้คาเฟอีนสามารถลดการหลุดร่วงและทำให้ผมดูหนาขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ”  ซึ่งหากต้องการให้กระบวนการรักษาและยับยั้งผมหลุดร่วงนั้นประสบผลสำเร็จ ควรเริ่มตั้งแต่ในขณะที่อายุยังไม่มากและใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและมีแนวโน้มที่จะมีอาการดังกล่าวเกิดขึ้น

Previous post สืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
Next post Hotels.com พาทัวร์แหล่งชมซากุระที่คุณไม่ควรพลาด
Social profiles