เปิดใจ ‘ต้นตะวัน’ ตัวแทนแชมป์เก่า SPEEDY BLUE กับประสบการณ์สุดล้ำค่าหลังคว้าแชมป์ Gatorade 5v5 Football ครั้งที่แล้ว

Read Time:3 Minute, 9 Second

เครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อความฝันของเยาวชนไทยสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ระเบิดศึกฟุตบอล Gatorade 5v5 Football 2023 การแข่งขันฟุตบอล 5 คน ซึ่งจะจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สำหรับเยาวชนไทยที่มีอายุ 14 – 16 ปี โดยเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 10 มีนาคม 2566 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเด็กไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายจากทีมแชมป์อีก 17 ประเทศทั่วโลก ในรายการ “Gatorade UCL Final 5v5 Experience” ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

สำหรับทีมแชมป์ครั้งที่แล้วใน Gatorade 5v5 Football 2022 ตกเป็นของน้อง ๆ จากทีม SPEEDY BLUE ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนจาก ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ชูถ้วยที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมได้สิทธิ์เดินทางไปชมเกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบเรอัล มาดริด อีกด้วย

“ต้น” ต้นตะวัน ปุนทมุณี ตัวแทนจากทีม SPEEDY BLUE เปิดใจถึงประสบการณ์อันสุดยอดหลังคว้าแชมป์ประเทศไทย จนได้เข้าไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้น และภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ดูเหล่าซูเปอร์สตาร์ลงสนามฟาดแข้งแบบติดขอบสนามในแมตช์อันดุเดือด ซึ่งสุดท้ายเป็น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ได้ประตูชัยจาก วินิซิอุส จูเนียร์ เฉือนชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 14 ไปครอบครอง

“ต้น” ต้นตะวัน ปุนทมุณี “สำหรับการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วต้องบอกว่าทีมของผมเตรียมตัวมาดีมากๆ จริงๆ ก็แอบหวั่นอยู่เหมือนกันเพราะต้องเจอกับนักฟุตบอลซอลที่เก่งๆ แต่เรามาจากฟุตบอลสนามใหญ่ 11 คน แต่ก็พอจะปรับตัวได้กับฟุตบอล 5 คน แม้ตอนแรกจะไม่ถนัดเท่าไหร่ครับ” ต้นตะวัน เริ่มกล่าว

“ต้องขอบคุณ ‘ที่วางแผนการฝึกซ้อมแบบ 5 คน โดยเฉพาะ สำหรับการลงไปเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เราต้องประสานงานกันให้เนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องมีความฟิต ความเข้าใจในเกม เพราะต้องลงเล่นหลายแมตช์ แต่ทีเด็ดของเราคือเราช่วยกันเล่น ช่วยกันสู้ สุดท้ายก็คว้าแชมป์มาได้ครับ”

“ประสบการณ์ในการไปดูบอลชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ผมดีใจมากๆ ครับ ตื่นเต้นกับกองเชียร์ของเขาที่มากันเยอะมาก เขาร้องเพลงกันเสียงดัง เวลาร้องพร้อมกันแล้วขนลุกเลย ได้ดูนักเตะดังๆ ลงสนามด้วย ได้ไปเปิดโลกกว้าง ได้ไปเที่ยว ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่ต่างประเทศ ก็ต้องขอบคุณทางเกเตอเรด ด้วยครับ”

“สำหรับปีนี้ทีมของผมก็จะยังส่งแข่งรายการนี้เหมือนเดิม จึงอยากจะฝากถึงทีมอื่นๆ ที่เตรียมจะลงแข่งขันรายการนี้ ต้องเตรียมความพร้อมของตัวเองให้ดีที่สุด อย่างที่ได้บอกไปทุกคนต้องมีความฟิตมาเป็นที่หนึ่งเพราะต้องลงเล่นหลายแมตช์ แล้วก็ต้องสู้ ต้องเข้าใจในเกมให้ได้มากที่สุดครับ” น้องต้น ตัวแทนจากทีม SPEEDY BLUE กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสุดเข้มข้น “Gatorade 5v5 Football 2023” จะทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ไปจนถึง 19 มีนาคม 2566 โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะจัดแข่งทั้งหมด 15 สนามทั่วประเทศ ซึ่งจะแบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 1 สนาม และในต่างจังหวัด 14 สนาม สำหรับ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Gatorade 5v5 Football Thailand

Previous post ส่งท้ายเดือนแห่งความรักกับงาน “A Beautiful Love รักนี้พี่จัดให้” พร้อมทัพศิลปินเพลงรัก ให้ได้ฟังกันสุดฟิน อินเลิฟ ตลอดทั้งงาน
Next post เชิญร่วมกิจกรรมงานวันโรคหายากประเทศไทย ปีที่ 13
Social profiles