“โค จินยอง” สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สองสมัยติด “อาฒยา” ดีสุดคนไทยที่อันดับสิบ

Read Time:4 Minute, 27 Second

สิงคโปร์ – โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ 5 โลกจากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน หลังจบวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทย ที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 (ภาพ: Getty Images)

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาล และได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ 

รอบสุดท้ายของการชิงชัยปรากฎว่ามีฝนตกหนักในช่วงบ่ายทำให้ต้องหยุดแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง โดย โค จินยอง แชมป์เก่าปีที่แล้วจากเกาหลีใต้ ซึ่งออกสตาร์ทในฐานะผุ้นำยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบด้วยสกอร์รวม 17อันเดอร์พาร์ 271 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.2 ล้านบาท โดยมี เนลลี คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ รั้งรองแชมป์ไปด้วยสกอร์รวมตามหลังสองสโตรค

โค จินยอง โปรสาวมืออันดับ 5 โลก เผยหลังเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกันว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขและภูมิใจมากที่ป้องกันแชมป์ได้ เพราะที่ผ่านมาฝึกซ้อมอย่างหนักซึ่งทำให้ฉันมั่นใจมากขึ้น รู้สึกว่าเป็นสัปดาห์ที่ยาวนาน และฉันต้องการเล่นให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนกอล์ฟที่นี่ ซึ่งพวกเขาทำให้ฉันเล่นได้แข็งแกร่ง โฟกัสในเกม และสนุกกับการเล่น วันนี้มีรู้สึกกดดันนิดน่อยแต่ฉันก็เล่นได้ดีในสถานการณ์นั้น ปีที่ผ่านมาฉันเล่นไม่ค่อยดีแถมยังมีอาการบาดเจ็บ แชมป์ครั้งนี้จึงมีความสำคัญกับฉันมาก”

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยผลงานดีสุดเป็น โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก โดยรอบสุดท้ายหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 2 พาร์ 4 สกอร์รวมสี่วัน 10 อันเดอร์พาร์ 278 ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 10 ส่วนโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์  69 จบด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 280 อยู่อันดับ 14 ร่วม ขณะที่ ลีเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ พลาดตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ 283 รั้งอันดับ 31 ร่วม 

อาฒยา ฐิติกุล พูดถึงผลงานในรายการนี้ว่า “สัปดาห์นี้แม้จะมีฝนตกตลอดแต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร แค่อาจจะมีเสียโมเมนตัมบ้างที่เล่นๆ อยู่แล้วต้องมีหยุด ปีนี้รู้สึกว่าสนามเซ็ตไว้ให้เล่นง่ายขึ้นเพราะฝนตก บนกรีนไม่แข็งเหมือนปีที่ผ่านมา ทำให้เล่นง่ายขึ้นนิดหน่อย แต่ตำแหน่งธงปีนี้ยากมาก โดยรวมทุกอย่างดีหมดแต่ไดร์ฟไม่อยู่เอง เลยทำแต้มไม่ได้ พัตต์ดี ลูกสั้นก็ดี โดยเฉพาะวันนี้ไดร์ฟดีขึ้น แอพโพรชได้ค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีไดร์ฟเสียเล็กๆ น้อยๆ และมีสามพัตต์หนึ่งหลุม ก็พอใจในผลงานสัปดาห์นี้ที่ไดร์ฟไม่ดี ยังดีที่ได้พัตต์กับลูกสั้นช่วยไว้ ผลงานสัปดาห์นี้อยู่ในมาตรฐานที่ยังถือว่าใช้ได้”

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 3  คนทำผลงานดังนี้ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 อยู่อันดับ 33 ร่วม, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 289 รั้งอันดับ 50 ร่วม, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ ตีเกินอีก 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 291 อยู่อันดับ 52 ร่วม และ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71  สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 292 จบที่อันดับ 56 ร่วม 

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

Previous post วช. ร่วมกับ ราชภัฏยะลา ติดตามการดำเนินงานโครงการเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้สู่ความสำเร็จ
Next post NETA V รับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปี “Best Hatchback EV” จากเวที Thailand Car Of The Year 2023
Social profiles