“กัญจน์” พร้อมเรียกฟอร์มเก่งลงสู้ศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหินสัปดาห์นี้

Read Time:4 Minute, 28 Second

หัวหิน – กัญจน์ เจริญกุล โปรกอล์ฟหนุ่มไทย พร้อมลงชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ ตั้งเป้าทำผลงานได้ดีกว่าที่กาตาร์ หลังจากเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ ชี้การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนต์อีกระดับหนึ่งของเอเชียนทัวร์ 

กัญจน์ ซึ่งลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 และมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด แต่เริ่มกลับมาฟิตและเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ โดยไฮไลต์คือการคว้ารองแชมป์รายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมรับเงินรางวัลสูงสุดในการเล่นอาชีพของตัวเอง 

ล่าสุดกัญจน์ ทำผลงานได้ดีในรายการนิวซีแลนด์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีโอกาสลุ้นแชมป์ก่อนจบที่อันดับ 6 ร่วม แพ้แชมป์ไป 4 สโตรก และเตรียมลงแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟคลับ ในสัปดาห์นี้ โดยตั้งเป้าทำผลงานได้ดีกว่าที่กาตาร์ เจ้าตัวกล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “กอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์อีกระดับหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และมีความพิเศษในทุกๆด้าน ฝ่ายจัดการแข่งขันเลือกสนามแข่งที่ยอดเยี่ยมเสมอ และนักกอล์ฟในทัวร์ทุกคนต่างสนุกกับการลงเล่นในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจัดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของเรา”

“สนามแบล็คเมาน์เทนเป็นสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมและอยู่ในสภาพสมบูรณ์เสมอ  หวังว่าผมจะทำผลงานได้ดีเมื่อเข้าสู่สัปดาห์แข่งขัน เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้มาเยือนสนามแห่งนี้และลงเล่นต่อหน้าแฟนกีฬากอล์ฟชาวไทยในบ้านตัวเอง เชื่อว่าจะพวกเราจะมีช่วงเวลาที่ดีกับการแข่งขันที่สนามแบล็คเมาน์เทน สนามนี้เหมาะกับเกมการเล่นผม ผมเล่นได้ดีเสมอที่สนามแห่งนี้ ทำผลงานจบในท็อป 20 เมื่อปีก่อน และหวังว่าจะทำได้ดีกว่าเดิมในปีนี้” นักกอล์ฟจากพังงา วัย 30 ปี กล่าวทิ้งท้าย 

สำหรับกัญจน์ ลงเล่นกอล์ฟอาชีพมากว่า 12 ปี คว้าแชมป์ในทัวร์ต่างๆ ทั่วเอเชียมาหลายรายการ เขาพูดถึงการเจริญเติบโตของเอเชียนทัวร์ว่า “เอเชียนทัวร์กำลังเจริญเติมโตและต้อนรับผู้เล่นจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันไม่เฉพาะในเอเชีย ทุกคนต่างเฝ้ารอการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เห็นได้ชัดว่าเอเชียนทัวร์มีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ และพัฒนาเกมการเล่นของเราให้ดีขึ้นด้วย ภาพโดยรวมของเอเชียนทัวร์ดีขึ้นกว่าเดิม”

ปัจจุบัน กัญจน์รั้งอันดับ 3 ของตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอเอ็มเอ็ม) และอันดับ 4 ตารางเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอโอเอ็ม) โดยตั้งเป้าคว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของทั้งสองรายการ เพื่อโอกาสเล่นในลิฟ กอล์ฟ และคาดหวังจะได้ไปเล่นในเวทีพีจีเอทัวร์ ในอนาคตด้วยเช่นกัน 

“นั่นคือเป้าหมายที่ผมพยายามทำให้สำเร็จมาโดยตลอด หลังจากจบอันดับ 2 ที่กาตาร์ ผมหวังว่าจะรักษาโมเมนตัมเอาไว้ได้ การคว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ คือเป้าหมายที่ผมวางไว้ แม้ว่าผมไม่ได้ลงเล่น 2-3 รายการ แต่ดูจากสถานการณ์ทุกอย่างตอนนี้ผมมีโอกาสดีที่จะทำได้ เงินรางวัลเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจมาก และแม้ว่าผมอยากอยู่กับครอบครัวที่บ้าน แต่ในท้ายที่สุดแล้วผมก็ต้องการลงเล่นในลิฟ กอล์ฟ หรือในพีจีเอทัวร์ รวมทั้งมีเป้าหมายที่สูงขึ้นเสมอ ต้องรอดูกันว่าผมจะไปได้ไกลแค่ไหน” กัญจน์กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากกัญจน์ที่ลงแข่งขันในรายการนี้ ยังมี แอนดี้ โอกลีทรี โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการ รวมถึงเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของไทยนำโดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ, สดมภ์ แก้วกาญจนา มืออันดับ 76 ของโลก, พชร คงวัดใหม่ รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่หัวหินเมื่อปีที่แล้ว, นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง ที่จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นปีที่สอง

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง โดยในครั้งแรกที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว ชีวาน คิม โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ เชื้อสายเกาหลี ประเดิมคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในปีนี้ยังได้เพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เตรียมเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้ โดยเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้ต่อจากโอมานและกาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Previous post “ลา มิตรา โฮลิสติก เวลเนส เซ็นเตอร์” ฉลองเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่! จัดเต็มโปรโมชั่น 3 โปรแกรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อการดูแลสุขภาวะสมบูรณ์แบบครบทุกมิติ
Next post เซ็นทาราขานรับมาตรการภาครัฐ ประกาศร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ชวนคนไทยเที่ยวสบาย จ่ายน้อยลง ณ 16 จุดหมายปลายทางทั่วไทย
Social profiles