เปิดใจ “ใบบัว” นางสาวไทยกระบี่ นศ.กายภาพบำบัด รั้วรังสิต

Read Time:2 Minute, 30 Second

“ใบบัว” สวิตตา คำฝอย มีดีกรีเป็นนางสาวไทยกระบี่ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทศบาล 2 จังหวัดกระบี่ และตัดสินใจเข้าเรียนคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยเหตุผลที่ว่าได้เห็นการทำงานหลายรูปแบบของคุณแม่ซึ่งทำงานในโรงพยาบาล รวมถึงการรักษาผู้ป่วยในคลินิกกายภาพบำบัดสามารถช่วยผู้ป่วยให้กลับมาใช้ชีวิตปกติหรือเกือบปกติที่สุด และเมื่อเห็นเขาทำกายภาพแล้วกลับมาเดินได้ ก็รู้สึกมีความสุขมาก จนรู้ว่าตนเองมีความชอบทางด้านกายภาพบำบัด 

หลังจากนั้น ใบบัว ได้เข้าสู่วงการประกวดนางงาม ซึ่งมีรางวัลการันตีความงามโดยติด Top 10 จากการประกวดมิสแกรนด์ภูเก็ต โดยล่าสุดคว้ารางวัล นางสาวไทยกระบี่ และกำลังเข้าสู่การประกวดในเวทีนางสาวไทย ประจำปี 2566

ปัจจุบัน “ใบบัว” กำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต เธอเล่าว่า มีความตั้งใจแต่แรกแล้วว่าจะเข้ามาเรียนที่นี่ ด้วยนวัตกรรมและการเรียนการสอนที่ทันสมัย และสามารถปั้นนักกายภาพบำบัดที่ดีหลายคน นอกจากนี้ ทั้งเรื่องเรียนและประกวดนางงามใบบัวจะคุยกับคุณแม่เป็นหลัก คุณแม่จะเป็นคนช่วยดูว่าที่เราเลือกโอเคไหม พอเข้ามาเรียนที่นี่แล้วรู้สึกว่า ดีใจที่เลือกถูก ไม่ว่าจะเป็นสังคม นวัตกรรมการเรียนการสอน อาจารย์ ทุกอย่างดีหมดเลยในมหาวิทยาลัย

“สำหรับการแบ่งเวลาเรียนตั้งแต่การประกวดเวทีที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เรียนพอดีแต่เราใช้วิธีปรึกษาอาจารย์ก่อน เพื่อให้อาจารย์พิจารณาการลาตามความเหมาะสม เมื่อกลับมาก็ตามงานจากเพื่อนๆ ค่ะ” ใบบัวกล่าว

​เมื่อพูดถึงประสบการณ์จากการประกวดทั้ง 2 เวที ใบบัวเล่าว่า เป็นความฝันในวัยเด็กคือ เด็กทุกคนอยากเป็นนางงาม พอโตขึ้นมาเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่สามารถทำควบคู่ไปกับหลายๆ อย่าง เราสามารถเป็นกระบอกเสียงที่ใหญ่ขึ้นได้ เช่น เราอยากจะให้คนรู้จักกายภาพบำบัด นักกายภาพบำบัดที่ไม่ได้มีดีแค่การนวด เราก็ใช้กระบอกเสียงของเราพูดให้ดังขึ้นทุกคนอาจจะเห็นความสำคัญและก็เห็นว่านางงามไม่ได้มีดีแค่ความสวย

​ไลฟ์สไตล์ ของใบบัวคือ “เป็นคนชอบสังคมมากๆ ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบเต้นลีลาส เล่นสเก็ตบอร์ด ว่ายน้ำ และตั้งแต่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทบทวนตัวเอง เพราะเราเจอคนเยอะ ก็จะทบทวนว่าวันนี้เราทำอะไรไปบ้าง ดีหรือยัง ถ้ายังไม่ดีพรุ่งนี้เอาใหม่”

​“สุดท้ายนี้ฝากเป็นกำลังใจให้กับใบบัวด้วยนะคะ และก็อีกสองจังหวัดคือภูเก็ต และพังงา เพราะว่าเราทั้ง 3 จังหวัดเป็นทีมเดียวกันจากอันดามัน เราตั้งใจมาประกวดเพราะอยากขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้นจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา เราจึงอยากกลับมาเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวว่า อันดามันไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่อันดามันมีมากกว่าทะเล ที่มีทั้งอาหาร ภูมิปัญญาท้องถิ่น ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับบัวด้วยนะคะ”

Previous post วช. ร่วมกับ สอศ. บ่มเพาะเพิ่มศักยภาพนักประดิษฐ์สายอาชีวศึกษา ประจำปี 2566 ภาคใต้
Next post มาสด้าเผยกระแสตอบรับ MAZDA CX-8 แรงเกินคาด เร่งส่งมอบลูกค้าให้เร็วที่สุดอีก 1,000 คัน
Social profiles